ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
โค้ด 59 คือระบบวีวีทีไอจริงๆครับ ระบบวีวีทีไอ หลักของมันคือ เฟืองแคมกับเพลาจะสไลด์ไปมาได้ โดยอาศัยกล่อง ส่งสัญญาณมาเปิดปิดช่องทางน้ำมันที่ตัวโซลีนอยด์ครับ เมื่อกล่องส่งสัญญาณมาเปิดโซลีนอยด์แล้ว แต่ว่าองศาเพลาลูกเบี้ยวยังคงเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง มันก็จะโชว์โค้ดนี้ออกมาครับ เพื่อบอกให้รู้ว่าตอนนี้เฟืองแคมกับเพลามันไม่สามารถ สไลด์ตัวได้ อาจเนื่องการทิ้งเครื่องไว้นาน มีสนิมมีความฝืด หรือแรงดันน้ำมันรั่วที่หัวแคม เคยได้ยินสมาชิกท่านนึงในคลับเล่าให้ฟังว่า ขึ้นโค้ด 59 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่แล้วโค้ดหาย ฟังดูแล้วไม่น่าเกี่ยวกันได้เรย เป็นไปได้ว่าเกิดจากน้ำมันเครื่องสกปรกมีเขม่าตะกอนเ ยอะ หรือน้ำมันหมดสภาพไม่มีความหนืดพอ เลยมีผลต่อแรงดันน้ำมันที่จะไปดันหัวแคมให้สามารถบิด ตัวได้ตามองศาที่กล่องคำนวนออกมา อยากให้คุณ จขกท.ลองปลดสายพานไทมิ่งออกดูก่อนครับ แล้วลองหมุนเฟืองแคมดู ว่ามันสามารถสไลด์ไปมากับเพลาแคมได้มั๊ย??? ถ้าไม่ได้ ก็ลองถอดออกมาล้างทำความสะอาดจนมันเคลื่อนตัวได้คล่อ งครับ และดูด้วยว่าที่หัวแคมมีน้ำมันเครื่องรั่วมั๊ย เพราะแหวนน้ำมันที่น็อตหัวแคมอาจรั่วก็ได้นะครับ DTC P1349 : VVTI Actuator (ถ้าเทียบกับโค้ด obd1 ก็คือโค้ด 59 ครับ) ![]() ![]() replace the VVTi actuator following the repair procedures. : ลองถอดล้างอย่างที่ผมบอกก่อนดูก่อน ขอแค่ไม่รั่วละไม่ฝืดก็เป็นอันใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามที่เค้าบอกเสมอไปครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 13-01-2010 เมื่อ 17:33. |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | jelejung (13-01-2010), mr.tui (18-11-2010), purang (15-02-2014), vampire258 (14-01-2010), wk7000 (21-01-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ | colawars | ClubJZ ! Talk | 4 | 10-06-2014 11:42 |
Bmw E36 เครื่อง 1j Bo อยู่จันทบุรีจะติดแก๊สครับ | tongkum | ClubJZ ! GAS | 5 | 23-01-2008 23:01 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |