ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทซ์ ทองแดง ขอความเห็นหน่อยครับ
			 
			คือตอนนี้ได้เกียร์ 6 สปีดของ 2zz มาแล้วครับ กะว่าจะใช้หวีเสริม 2 ชั้น กับ ผ้าคลัทช์ทองแดง แบบในเว็บนี้อะครับ มันจะดีไหมครับ แล้วคลัทช์ จะแข็งมากไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=390490  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to therayuth For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (15-12-2009), ป้อม_ล้อดุ้ง (23-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 183 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้หวี 2 ชั้น ผ้าคลัชก้อนทองแดงมาแล้ว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. มันแข็ง ต้องโมปั๊มคลัช เสริมก้ามปูให้ยาวขึ้น มันจะได้นิ่มขึ้น 2. เวลาออกตัวมันมีสั้นนิดๆ เห็นเค้าบอกว่าเป็นธรรมชาติของหวีแต่ง 3. ถ้าเจอช่างที่ติดตั้งไม่ดี มีบาน 4. ตอนนี้ผมใช้ auto เรียบร้อยแล้วครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to maxx For This Useful Post: |  therayuth (16-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: ิBMW / ducati 
				Engine Type: vvt-i เท่านั้น 
                                
                                ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนตัวผมไม่แนะนํานะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มันต้องใช้แรงกดสูงมาก ถ้าผ้าคลัสจับไม่ดี(คลัสลื่น)คลัสจะไหม้ได้ง่ายมาก ปั๊มคลัสบนและปั๊มคลัสล่างจะทํางานหนักมาก มันจะทําให้รั่วง่าย หนักเท้าเรามั๊กๆ ลงจากรถที่ขาสั่นเลย และถ้าแบบร้ายแรง เคยเห็นข้อเหวี่ียงวิ่งเดินหน้าถอยหลังตามเวลาเหยีบค ลัสไหมครับ? เพราะแรงมหาศาลทําให้ไปดึงข้อเหวี่ยง(หลังจากนั้นผลเ สียที่ตามมาเยอะครับ ทําให้เครื่องพังได้นะโดยที่เราอาจจะคิดไม่ถึง) ลองดูพวกคลัสแต่งยี่ห้อต่างๆสิครับ จานคลัส 8นิ้ว ด้วยช้ำไป(เล็กกว่าเดิมๆ j ชะอีก) ไม่เน้นแรงกด แต่เน้นหน้าสัมผัสเยอะ กี่แผ่นก็ว่าไป แต่ผลที่ออกมาดีกว่ากันมาก จับที่โดด คลัสก็ไม่หนัก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bunnakon2 For This Useful Post: |  therayuth (21-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 76 
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 71 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำ ผ้าคลัชทองแดงทองแดงอย่างเดียวก็เกินพอแล้ว คุณจะยอมรับได้หรือเปล่าเท่านั้น ผ้าทองแดงเมื่อเราปล่อยคลัชผ้าจะจับทันทีสัมผัสได้จา  กความรู้สึกไม่มีการฟรี คือปล่อบปุ๊บจับปั๊บรับรองแรงม้าไม่หายแม้แต่ตัวเดีย  ว เหมาะสำหรับซิ่งรับรองสะใจแน่ๆเหมือนกับมีม้าเพิ่มเข  ้ามาอีกหลายตัว แต่ถ้าขับในกรุงเทพฯท่านจะทนไม่ได้เลย(ดีเกินไป)เคยใ  ช้แต่เอาออกไปแล้วเพราะทนไม่ได้จริงๆ จะตำเขาก็หลายหนพี่ท่านไม่ยอมฟรีเลย ขยับขาหน่อยบึกไปเลยเบรคแทบไม่ทัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somjit For This Useful Post: |  therayuth (21-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้ผมได้ทำหวีเสริม 2 ชั้นกับ ผ้าคลัชทองแดง 10 ก้อนแล้วครับ ผลปรากดว่า คลัชแข็งมากจริงๆ ครับ แถมตอนนี้คลัชหายอีกครับ สงสัยต้องเปลี่ยนปั๊มคลัชตัวล่างใหม่ครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเมื่อก่อนหา 3 แผ่นมาใส่ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			บัดนี้ เอา 2 แผ่นมาใส่เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ไหวจริงๆ รถใช้งานทุกวันแค่ 2 แผ่นนี่ก็จะแย่อยู่แล้วครับ แต่ทำอู่ดีๆก็โอเค นะครับที่ผมใช้อยู่ก็ถือว่าไม่แข็งมาก ![]() อีกนิดนะครับ...... คลัชท์แต่งพวก 1-2-3 แผ่นเนี่ย ผ้ามันจะออกแบบมาให้จับได้ดี เพราะฉะนั้นการฟรี(ที่แผ่นคลัชท์)แทบจะไม่เกิดขึ้นให ้เห็น ดังนั้น...คนขับเวลาออกตัวเกียร์ 1 จึงต้องเร่งรอบสูง มากๆเพื่อให้มันค่อยๆจับครับ ไม่งั้นถ้ารอบสูงไม่พอ มันจะดับครับ พอดับแล้วจะเป็นที่น่าอาย มากๆครับ(ผมเป็นบ่อย) แล้วถ้าขับรถติดๆ ก็จะต้องเร่งออกบ่อยๆ....คิดดูดีๆ นะครับก่อนใส่ครัชท์แต่ง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย retro_boy : 22-12-2009 เมื่อ 10:27.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  therayuth (22-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู 
				Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรสาคร 
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามนั้นเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง ต้องหัดขับออกตัวกันอีกระยะหนึ่งเลย กว่าจะชิน และเวลารถติดขึ้นเนินที ตื่นเต้นยังกับมือใหม่เพิ่งหัดขับเลยครับ แล้วเวลาออกต้องเร่งรอบสูงกว่าเดิมมาก คันอื่นหรือคนอื่นเค้ามองว่า มันขับเป็นหรือเปล่าว่ะ อย่างนั้นเลยครับ อิอิ และยิ่ง os,orc เวลาเหยียบจะดังกุ๊งกิ๊งเคยเจอเด็กตัวเล็กๆมันถามพ่อ ว่า รถน้าเค้าจาพังอ๊ะป่าวคะพ่อ ผมอายจัง อิอิ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถคันไหนครับน้า.. น้องจูนหรอ..  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ถ้าเดิมๆ 2เจโบ ครัชท์ทองแดง 10 ก้อนก็พอเอาอยู่ครับ.. ส่วนหวี 2 ชั้นนั้น รับรองว่า แข็งดี แรงถอย(ขา)เลยครับ   ส่วนเรื่องปั้ม ผมว่า อย่าพะวงแต่ปั้มล่างนะครับ ดูปั้มบน กับ ระบบน้ำมันด้วย ไล่ลมให้ดีที่สุด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เคยขับติดเนินบนห้างมั้ยครับ.... เบิ้ลกันสนั่นห้าง.. ลุ้นเยี่ยวแทบเหนียว..   รอบนี่ตะหวาด ขึ้นๆ ลงๆ ยังกับเบิ้ลกวน_ชาวบ้านเลย...... !! ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: |  therayuth (23-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตอนนี้แก้ปัญหาเรื่องคลัชแข็งได้แล้วครับ โดยการเสริมก้ามปูอะครับ เลี้ยงคลัชยากมากๆ ครับ ต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะครับ แต่มันส์มากๆ เลยครับ เกียร์ 6 สปีดสุดยอดจริงๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย therayuth : 23-12-2009 เมื่อ 20:30.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |