ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามพี่ๆครับว่า สปอร์ตไรเดอร์วาง 1jz-gte +หัวฉีดlpg เกียร์ออโต้...ปกติวิ่งอยู่ในเมืองและนอกเมืองความร้ อนขึ้นกันประมาณเท่าไหรครับพอดีจะเอามาเทียบกับรถของ ผม
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to RCA_BAM For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ของผม 1jz-gte + หัวฉีด lpg ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 80 ครับ (ในเมือง) ส่วนนอกเมืองอยู่ประมาณ 77 ครับ ของคุณ RCA_BAM อยู่ที่เท่าไหร่ครับ อยากทราบเหมือนกัน ว่าแต่ใช้ water meter ของอะไรครับ ใส่ขอบ 18 รถไม่กระด้างไปหรือครับ ด้านหลังน่ะ เวาลาตกหลุมหรือขับผ่านหลังเต่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dragonballz : 09-12-2009 เมื่อ 09:21. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dragonballz For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to RCA_BAM For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
คุฯ RCA_BAM หากว่างช่วยลงรูปห้องเครื่องให้ทีครับ แบ่งปันความรู้กัน ![]() ผมเองสนใจที่จะทำ air box แบบคุณวุฒิ ไม่รู้ว่าคุณRCA_Bam เห็นยัง ![]() log in ขึ้นต้นด้วย RCA แสดงว่าไปบ่อยนะสิท่า ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dragonballz For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย RCA_BAM : 10-12-2009 เมื่อ 12:03. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to RCA_BAM For This Useful Post: |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
เมื่อวานครับ สดๆร้อนวิ่งไปที่ถนนพญาไท อากาศร้อนมาก+รถติดสุดๆ ความร้อนขึ้น 82-84 ครับ ไม่รู้ว่าตอนเมษาหน้าจะเป็นยังไง ตอนนี้แยกไม่ออกแล้วระหว่างหน้าร้อนกับหน้าหนาว ร้อนตลอดไป ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dragonballz For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ของผมความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่งครับ
ไม่ว่าจะรถติดหรือวิ่งฉิว ![]() เดิมๆๆคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย rider boy : 06-01-2012 เมื่อ 10:31. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าใช้มาตรวัดของเรือนไมล์ จะไม่ค่อยละเอียดนักครับ
ของผมดูจาก OBD ลองเทียบกับเรือนไมล์ของ Surf เบนซิน ซึ่ง OBD เครื่อง J BO จะดึงสัญญาณจากเซนเซอร์ตรงท่อน้ำออกจากเครื่อง ความร้อนไม่เกิน 105 องศา เข็มไมล์จะอยู่ระดับปกติไม่เกินครึ่ง จะเริ่มขยับเกินครึ่งเมื่ออุณหภูมิ 107 ขึ้นไปครับ (ตอนวางเครื่องใหม่ ๆ ตอนนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อน้ำ ความร้อนผมเคยขึ้นไปถึง 110 องศา เข็มความร้อนขึ้นเกือบสุด ตอนขึ้นดอยอินทนนท์และอ่างขาง ต้องจอดให้ความร้อนลงและค่อยขึ้นต่อ) ความร้อนปกติหรือตอนเดินเบาถ้าใช้วาว์ลน้ำเดิม 82 องศา OBD จะวัดได้ 88 องศา วาว์ลน้ำ MITSU 76 องศา OBD จะวัดได้ 86 องศา วาว์ลน้ำซึ่ง SARD 68 องศา OBD จะวัดได้ 80 หรือต่ำกว่า วาว์ลน้ำ SARD ผมใช้ได้แค่เดือนเดียวก็ถอดออกเพราะมันเย็นเกินไปไม่ เหมาะกับผม ที่ขับเรื่อย ๆ ไม่ได้ซิ่งมาก อุณหภูมิไม่ถึง 80 องศามอเตอร์เดินเบามันจะเปิดให้อากาศเข้ามากชดเชยรอบ ให้สูงขึ้นเพื่อให้เครื่องร้อนได้เร็ว จนเมื่ออุณหภูมิถึง 80 รอบก็จะลดลงมาเหลือ 600-800 รอบ ซึ่งวาว์ลน้ำซิ่งเส้นรอบวงน้ำผ่านมันจะโตกว่าตัว 82 และ 76 องศา ดังนั้นเมื่อเครื่องเร่งรอบ สูงขึ้นพัดลมมันแรงมากขึ้น(พัดลมไฮโดรลิค) ความร้อนมันก็ขึ้นไปไม่ถึง 80 องศาสักทีเครื่องมันก็จะรอบสูงอยู่อย่างนั้น ท่านใดสนใจจะรับไปอุปการะต่อก็ PM มาได้ครับ วัดหยุดยาวท่านใดมีโปรแกรมขึ้นเหนือและขึ้นดอยสูงทาง ชันยาว ๆ ตรวจเช็คระบบระบายความร้อนน้ำหล่อเย็น และ ระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ออโต้ให้ดีนะครับ ของผมเดิมที่ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อน้ำ ตอนซัดเร็ว ๆ หรือรถติดแค่ไหนความร้อนก็ไม่ขึ้น แต่ขึ้นเขายาว ๆ แล้วเอาไม่อยู่ ออย์คูลเลอร์น้ำมันเกียร์เล็กเกินไป หรือติดตั้งอยู่ในจุดที่รับลมได้ไม่ดีระบายไม่ทันน้ำ มันเกียร์จะเดือด คลัชเกียร์จะไหม้จับไม่ค่อยอยู่ครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 12-12-2009 เมื่อ 10:30. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เครื่อง JZ ชอบร้อน ๆ ครับ แต่พอร้อนมากไปก็น่ากลัวอีก เวลาซัดหรือขึ้นเขาต่อเนื่อง ดังนั้นการทำระบบระบายความร้อนให้ เหมาะสม เป็น เรื่องที่ยาก เย็นไป ก็ไม่ได้ จะต้องร้อนเร็ว ร้อนนิ่ง ๆ ไม่ว่าจะซัดมากน้อย เท่าไหร่ก็ร้อนนิ่ง ๆ หลายท่านมีปัญหามากกับเรื่องนี้ครับ ตอนวิ่งทางเรียบ ๆ ก็ร้อนดี หม้อน้ำเอาอยู่ พอซัด ๆ ขึ้นเขาหน่อย ก็กินข้าวลิงมาหลายคนเลย พี่ชายผมก็เพิ่งไปกิืนข้าวลิืง ที่พิษณุโลก ทั้ง ๆ ที่ผมเช็คแล้ว ได้ 93- 98 องศา ตอนวิ่งในเมือง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ตามที่คุณโต้งบอกใช่เลยครับ ต้องทำให้ความร้อนนิ่ง ๆ จะซัดยาว หรือ รถจะติดยังไงก็ก็ทำให้อุณหภูมิอยู่ในช่วงที่เหมาะสมไ ม่มากหรือน้อยเกินไป ของผมโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 86-92 องศาไม่เกินนี้ครับ แต่ถ้าขึ้นเขายาว ๆ มีแตะ ๆ 100 องศาบ้างเหมือนกัน(อัดขึ้น) แต่ยังเป็นจุดที่เครื่องรับได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | dragonballz (14-12-2009), กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |