ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เช้านี้ช่างร้านตั้งศูนย์เช็คแล้วปกติครับ
ลุงมูนพูดแบบเดียวกับช่างช่วงล่างครับ ถ้าเป็นที่โช้คต้องเป็นทั้งเส้นเป็นแนวๆสลับกันไป ไม่ใช่เป็นที่ขอบนอกอย่างเดียว เช้านี้ช่างตั้ง camber ให้ใหม่จากค่าเก่าด้านที่กินยางจาก +15 เป็น -30 และอีกด้านซ้ายช่างบอกว่ากินนิดหน่อย (แต่ผมสังเกตไม่เห็นชัด) จาก +30 เป็น -10ซึ่งถามช่างช่างบอกว่ที่ต้องตั้งติดลบนิดหน่อยเผื่ ดชดเชยครับ โดยดูจากอาการหน้ายางเป็นหลัก ....หลังจากนั้นก็ปรับโช้คกลับมาใช้เบอร์7 จากเดิมเบอร์ 9....คงต้องลองวิ่งดูสักพัก แต่ปัญหาที่เจอตอนนี้คือเลี้ยวทั้งซ้ายและขวาปรากฏว่ าล้อไปครูดบริเวณยางหัวหัวบันไดข้างรถอะครับ ดังครืดโดยเฉพาะเวลาเลี้ยวแล้วรถมีเอียงด้วย โดนเสียงดังมาก....ทำไงดี ตอนนี้วางแผนจะเลื่อนยางหัวบันไดที่เป็นยางเข้าไปอีก นิดเพื่อหลบรัศมียางวงโตนี้ ถ้าเป็นยางติดรถขอบ 15 มันคงไม่โดนอะครับ....ลุงมูนมีข้อแนะนำมั๊ยครับ นอกจากเลื่อนยางหุ้มบันไดหลบออกไป...ก่อนทำมันไม่โดน เลยทั้งซ้ายและขวาครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
คุณคงมีการเปลี่ยนขนาดล้อ ทำให้ ช่างที่ติดตั้ง ต้องเปลี่ยน มุมแคมเบอร์ เพื่อหลบส่วนที่ติด แต่พอเปลี่ยนมุม จึงทำให้ ยางล้อสึกริมนอก และจากสภาพของโช๊คที่แข็งเกิน จึงเกินการสึกของยางที่มีลักษณะเป็นบั้งๆ แต่พอช่างตั้งศูนย์ แก้ไข ปรับค่าบารานซ์ จึงเกิดการ ติดยางหุ้มบันได ข้อมูลด้านบน ผมสรุปถูกต้องมั้ยครับ ถ้าถูก ก็อ่านบรรทัดต่อไปครับ คุณต้องเลือกเอาว่า จะยอมเปลี่ยนย้ายตำแหน่งยางหุ้มบันได หรือ จะยอมให้ยางล้อสึกริมนอกเป็นบั้งๆ ดีครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 30-11-2009 เมื่อ 21:38. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | Moonlight (30-11-2009) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนเปลี่ยนล้อ เขาน่าจะบอกกันหน่อยนะครับ
เล่นปรับแคมเบอร์ หลบซุ้มมาไม่บอกกันเลย อย่างงี้แย่นะเนี่ย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แล้วจะลอกจากตำรามาให้ศึกษากันครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|