ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-11-2009, 11:15   #1
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ อ่านกระทู้
ขึ้นแม่แรงดูลูกปืนล้อด้วยว่าหลวมหรือเปล่าครับ
เช้านี้ช่างร้านตั้งศูนย์เช็คแล้วปกติครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
โช๊คอัพฯ อาจจะทำให้เป็นบั้งได้ครับ แต่ว่า มุมแคมเบอร์ก็ต้องเป็นบวกด้วย จึงทำให้ กินยางด้านนอกครับผม

ถ้าคุณบอกว่า เป็ร โช๊คอัพฯอย่างเดียว โอกาสที่จะเป็นบั้งเป็นจั๊มๆ จะต้องเป็นทั้งหน้ายางซิครับ
ลุงมูนพูดแบบเดียวกับช่างช่วงล่างครับ ถ้าเป็นที่โช้คต้องเป็นทั้งเส้นเป็นแนวๆสลับกันไป ไม่ใช่เป็นที่ขอบนอกอย่างเดียว เช้านี้ช่างตั้ง camber ให้ใหม่จากค่าเก่าด้านที่กินยางจาก +15 เป็น -30 และอีกด้านซ้ายช่างบอกว่ากินนิดหน่อย (แต่ผมสังเกตไม่เห็นชัด) จาก +30 เป็น -10ซึ่งถามช่างช่างบอกว่ที่ต้องตั้งติดลบนิดหน่อยเผื่ ดชดเชยครับ โดยดูจากอาการหน้ายางเป็นหลัก ....หลังจากนั้นก็ปรับโช้คกลับมาใช้เบอร์7 จากเดิมเบอร์ 9....คงต้องลองวิ่งดูสักพัก แต่ปัญหาที่เจอตอนนี้คือเลี้ยวทั้งซ้ายและขวาปรากฏว่ าล้อไปครูดบริเวณยางหัวหัวบันไดข้างรถอะครับ ดังครืดโดยเฉพาะเวลาเลี้ยวแล้วรถมีเอียงด้วย โดนเสียงดังมาก....ทำไงดี ตอนนี้วางแผนจะเลื่อนยางหัวบันไดที่เป็นยางเข้าไปอีก นิดเพื่อหลบรัศมียางวงโตนี้ ถ้าเป็นยางติดรถขอบ 15 มันคงไม่โดนอะครับ....ลุงมูนมีข้อแนะนำมั๊ยครับ นอกจากเลื่อนยางหุ้มบันไดหลบออกไป...ก่อนทำมันไม่โดน เลยทั้งซ้ายและขวาครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2009, 14:51   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
เช้านี้ช่างร้านตั้งศูนย์เช็คแล้วปกติครับ


ลุงมูนพูดแบบเดียวกับช่างช่วงล่างครับ ถ้าเป็นที่โช้คต้องเป็นทั้งเส้นเป็นแนวๆสลับกันไป ไม่ใช่เป็นที่ขอบนอกอย่างเดียว เช้านี้ช่างตั้ง camber ให้ใหม่จากค่าเก่าด้านที่กินยางจาก +15 เป็น -30 และอีกด้านซ้ายช่างบอกว่ากินนิดหน่อย (แต่ผมสังเกตไม่เห็นชัด) จาก +30 เป็น -10ซึ่งถามช่างช่างบอกว่ที่ต้องตั้งติดลบนิดหน่อยเผื่ ดชดเชยครับ โดยดูจากอาการหน้ายางเป็นหลัก ....หลังจากนั้นก็ปรับโช้คกลับมาใช้เบอร์7 จากเดิมเบอร์ 9....คงต้องลองวิ่งดูสักพัก แต่ปัญหาที่เจอตอนนี้คือเลี้ยวทั้งซ้ายและขวาปรากฏว่ าล้อไปครูดบริเวณยางหัวหัวบันไดข้างรถอะครับ ดังครืดโดยเฉพาะเวลาเลี้ยวแล้วรถมีเอียงด้วย โดนเสียงดังมาก....ทำไงดี ตอนนี้วางแผนจะเลื่อนยางหัวบันไดที่เป็นยางเข้าไปอีก นิดเพื่อหลบรัศมียางวงโตนี้ ถ้าเป็นยางติดรถขอบ 15 มันคงไม่โดนอะครับ....ลุงมูนมีข้อแนะนำมั๊ยครับ นอกจากเลื่อนยางหุ้มบันไดหลบออกไป...ก่อนทำมันไม่โดน เลยทั้งซ้ายและขวาครับ
ผมขอสรุปข้อมูล ดังนี้

คุณคงมีการเปลี่ยนขนาดล้อ ทำให้ ช่างที่ติดตั้ง ต้องเปลี่ยน มุมแคมเบอร์ เพื่อหลบส่วนที่ติด แต่พอเปลี่ยนมุม จึงทำให้ ยางล้อสึกริมนอก และจากสภาพของโช๊คที่แข็งเกิน จึงเกินการสึกของยางที่มีลักษณะเป็นบั้งๆ

แต่พอช่างตั้งศูนย์ แก้ไข ปรับค่าบารานซ์ จึงเกิดการ ติดยางหุ้มบันได

ข้อมูลด้านบน ผมสรุปถูกต้องมั้ยครับ ถ้าถูก ก็อ่านบรรทัดต่อไปครับ

คุณต้องเลือกเอาว่า จะยอมเปลี่ยนย้ายตำแหน่งยางหุ้มบันได หรือ จะยอมให้ยางล้อสึกริมนอกเป็นบั้งๆ ดีครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-11-2009, 10:04   #3
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมขอสรุปข้อมูล ดังนี้

คุณคงมีการเปลี่ยนขนาดล้อ ทำให้ ช่างที่ติดตั้ง ต้องเปลี่ยน มุมแคมเบอร์ เพื่อหลบส่วนที่ติด แต่พอเปลี่ยนมุม จึงทำให้ ยางล้อสึกริมนอก และจากสภาพของโช๊คที่แข็งเกิน จึงเกินการสึกของยางที่มีลักษณะเป็นบั้งๆ

แต่พอช่างตั้งศูนย์ แก้ไข ปรับค่าบารานซ์ จึงเกิดการ ติดยางหุ้มบันได

ข้อมูลด้านบน ผมสรุปถูกต้องมั้ยครับ ถ้าถูก ก็อ่านบรรทัดต่อไปครับ

คุณต้องเลือกเอาว่า จะยอมเปลี่ยนย้ายตำแหน่งยางหุ้มบันได หรือ จะยอมให้ยางล้อสึกริมนอกเป็นบั้งๆ ดีครับ
ถูกต้องครับ ตอนแรกเปลี่ยนแม็กหน้ากว้าง 8 นิ้วกับยางเป็นขอบ 18 ทางร้านก็ไม่ได้บอกว่าปรับตั้ง camber เพื่อหลบบังโคลน วิ่งมาตั้ง 20,000 กม เพิ่งเจอปัญหานี้เองครับ ยังงงๆว่าทำไมมันไม่กินตั้งแต่เริ่มๆต้นเปลี่ยนยางเล ยก็ไม่รู้...มาร้านที่สอง(แถวบ้านเมื่อวานนี้) เพื่อตั้งมุม camber ให้ถูกต้องจากบวกมาเป็น 0 หรือติดลบนิดหน่อยเพื่อแก้อาการ ก็เลยมาเจอปัญหายางติดซุ้มนิดๆ คงต้องเลือกวิธีการเฉือนหรือร่นเอาหละครับ ลุงมูน...เพิ่มเติมนิดครับ ผมกับไปให้ร้านช่วงล่างที่ตั้งศูนย์ดูแล้วปรากฏว่าบร ิเวณที่สีกับยางคือปลายซุ้มบังโคลนหนาๆที่ต่อมาจากปล ายกันชนครับ (น่าจะเรียกว่า fender หรือเปล่าไม่แน่ใจ) ไม่ใช่หัวของบันไดข้างอะครับ....คงต้องค่อยๆตัดแต่งเ อาส่วนที่โดนออกไป เพราะโดนไม่มากครับ ช่างบอกว่า แม้กระทั่ง fortuner ที่ใส่ขอบ18 ก็ทำวิธีนี้กันทั้งนั้น ต้องใช้ cutter หรือตะไปค่อยๆเฉือนออกเอาครับ .....ในรูปเป็นตัวอย่างแต่จริงๆมันคือแม็ก18 มันเลยโดนบริเวณวงกลม
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Slide1.JPG (28.5 KB, ดาวน์โหลด 5 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 30-11-2009 เมื่อ 21:38.
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
Moonlight (30-11-2009)
เก่า 30-11-2009, 11:29   #4
Pair+^O^+
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Pair+^O^+
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Pair+^O^+ is on a distinguished road
ตอนเปลี่ยนล้อ เขาน่าจะบอกกันหน่อยนะครับ

เล่นปรับแคมเบอร์ หลบซุ้มมาไม่บอกกันเลย

อย่างงี้แย่นะเนี่ย
Pair+^O^+ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-11-2009, 18:19   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
ลุงมูน ขอวิชา/ความรู้เรื่องเกี่ยวกับมุม Toe in/Toe out, camber, caster หน่อยได้มั๊ยครับ ว่าแต่ละตัวเกี่ยวข้องกับช่วงล่างอย่างไร ตัวไหนค่าควรอยู่ที่เท่าไหร่ การตั้งผิดส่งผลอย่างไรต่อระบบช่วงล่าง
ไว้ให้ผมว่างก่อนนะครับ ช่วงนี้ภาระมากครับ
แล้วจะลอกจากตำรามาให้ศึกษากันครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
cpservice (30-11-2009), minispy (02-12-2009), nona31 (30-11-2009), volvoman (30-11-2009), wk7000 (30-11-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels