ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-11-2009, 22:58   #7
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wee18 อ่านกระทู้
วันนี้ลองทำคือ
1.ปรับตั้งปีกผีเสื้อ
2.ล้างมอเตอร์เดินเบา
3.เช็คระบบไฟตามลุงมูนบอกแต่มีแต่หลอดไฟตามจุดที่ลุง แนะนำ
4.พอสตาทร์ไฟthwดับ
5.แต่เวลาถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาแล้วปิดกุญแจมอเตอร์ ออกมาสุดแต่ไม่ถอยกลับ
6.ลองสตาทร์เอามืออุดที่รูแล้วลองค่อยๆเอามือออกและล องเปิดแอร์มอเตอร์ไม่ตอบรับเลยครับ
สรุปมีแค่บิดกุญแจครั้งแรกที่มอเตอร์ตอบรับนอกนั้นไม ่มีอะไรเกิดขึ้น..ยังงงกล่องหรือ.มอเตอร์เสีย..กล่อง เปิดดูปกติไม่มีขี้เกลือหรือตัวซีต่างๆบวมเลยครับ.
ปล.รถขับได้ปกติแต่ได้ถอดขั้วแบตออกเลยขับไม่ปกติสงส ัยกล่องลืมข้อมูลการขับไม่สนุกเหมือนเดิมเลยสงสัยต้อ งพาไปจำข้อมูลใหม่ละมั้ง..ขอบคุณครับที่ช่วยอ่านจนจบ .แต่ผมจะไม่ยอมแค่นี้ต้องหาสาเหตูให้ได้ว่าเกิดอะไรข ึ้น
เพิ่งได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ

จริงๆแล้ว หลังจากที่สตาร์ทเครื่อง แล้วบิดสวิตชฺกุญแจ off นั้น มอเตอร์เดินเบาต้องเลื่อนตัวเข้าสุดนะครับ เพราะมันจะเซ็ทตัวหลังจากดับเครื่องประมาณ 2 วินาที
ลองเช็คไฟเลี้ยงมอเตอร์ตามนี้ดูนะครับ ผมก็อปมาจากอีกกระทู้

วิธีเช็ค ว่าวายสายมอเตอร์ เดินเบาถูกต้องหรือไม่

1. ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก
2. สตาร์ทเครื่องยนต์
3. ใช้หลอดเช็คไฟ ที่ขั้วกลาง ของปลั๊ก มี 2 เส้น สายไฟสี ดำ-แดง เช็คเส้นไหนก็ได้เพราะสายันพ่วงหากันอยู่แล้ว ต้องมีไฟ เป็น + (หลอดเช็คไฟต้องติด)
4. อย่าเพิ่งเอาหลอดเช็คไฟออก เสียบคาไว้ก่อน แล้วดับเครื่องยนต์ทันที
สังเกตที่หลอดเช็คไฟ หลอดต้องติดสว่าง ประมาณ 2 วินาที แล้วหลอดจึงจะดับ หลังจากดับเครื่องยนต์

ถ้าเป็นลักษณะนี้ แสดงว่ามอเตอร์เดินเบาพร้อทำงาน แต่ถ้ารอบยังไม่วอร์ม ก็เป็นที่ตัวมอเตอร์เองที่ปัญหา

เหตุผล ที่ดับเครื่องยนต์แล้ว(สวิตช์กุญแจ ตำแหน่ง off) ยังมีไฟเลี้ยงที่มอเตอร์เดินเบาประมาณ 2 วินาที ก็เพราะว่า ช่วงเวลาดับเครื่องนี่แหละ เป็นช่วงที่มอเตอร์เดินเบา ทำกำลังทำงาน คือ ตัวมอเตอร์ กำลังเปิดช่องทางให้อากาศเข้าได้มาก เพื่อว่า เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ เครื่องยนต์จะได้เร่งรอบสูงให้ เครื่องติดง่ายโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง หรือก็คือ การวอร์มให้นั่นเอง



ถ้าคุณพี่วี18 ลองเช็คไฟเลี้ยงแล้วไม่ได้ตามนี้ ก็แสดงว่าช่างเค้าวายสายมาผิดตั้งแต่แรกครับ ต้องได้ไล่ไฟจุดนี้ใหม่ครับ
ส่วนวิธีไล่ไฟใหม่ เดี๋ยวจะมาบอกทีหลังนะครับ อยากให้ลองเช็คดูก่อนครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
nanid (07-04-2011), umpon (05-06-2018), wee18 (16-11-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels