ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
จริงๆแล้ว หลังจากที่สตาร์ทเครื่อง แล้วบิดสวิตชฺกุญแจ off นั้น มอเตอร์เดินเบาต้องเลื่อนตัวเข้าสุดนะครับ เพราะมันจะเซ็ทตัวหลังจากดับเครื่องประมาณ 2 วินาที ลองเช็คไฟเลี้ยงมอเตอร์ตามนี้ดูนะครับ ผมก็อปมาจากอีกกระทู้ วิธีเช็ค ว่าวายสายมอเตอร์ เดินเบาถูกต้องหรือไม่ 1. ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก 2. สตาร์ทเครื่องยนต์ 3. ใช้หลอดเช็คไฟ ที่ขั้วกลาง ของปลั๊ก มี 2 เส้น สายไฟสี ดำ-แดง เช็คเส้นไหนก็ได้เพราะสายันพ่วงหากันอยู่แล้ว ต้องมีไฟ เป็น + (หลอดเช็คไฟต้องติด) 4. อย่าเพิ่งเอาหลอดเช็คไฟออก เสียบคาไว้ก่อน แล้วดับเครื่องยนต์ทันที สังเกตที่หลอดเช็คไฟ หลอดต้องติดสว่าง ประมาณ 2 วินาที แล้วหลอดจึงจะดับ หลังจากดับเครื่องยนต์ ถ้าเป็นลักษณะนี้ แสดงว่ามอเตอร์เดินเบาพร้อทำงาน แต่ถ้ารอบยังไม่วอร์ม ก็เป็นที่ตัวมอเตอร์เองที่ปัญหา เหตุผล ที่ดับเครื่องยนต์แล้ว(สวิตช์กุญแจ ตำแหน่ง off) ยังมีไฟเลี้ยงที่มอเตอร์เดินเบาประมาณ 2 วินาที ก็เพราะว่า ช่วงเวลาดับเครื่องนี่แหละ เป็นช่วงที่มอเตอร์เดินเบา ทำกำลังทำงาน คือ ตัวมอเตอร์ กำลังเปิดช่องทางให้อากาศเข้าได้มาก เพื่อว่า เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ เครื่องยนต์จะได้เร่งรอบสูงให้ เครื่องติดง่ายโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง หรือก็คือ การวอร์มให้นั่นเอง ถ้าคุณพี่วี18 ลองเช็คไฟเลี้ยงแล้วไม่ได้ตามนี้ ก็แสดงว่าช่างเค้าวายสายมาผิดตั้งแต่แรกครับ ต้องได้ไล่ไฟจุดนี้ใหม่ครับ ส่วนวิธีไล่ไฟใหม่ เดี๋ยวจะมาบอกทีหลังนะครับ อยากให้ลองเช็คดูก่อนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
วันนี้งานลดลงผมได้มีโอกาสทดลองสายมอเตอร์เดินเบาแล้ วครับ 1.ดึงปลักออกลองเสียบสายดำดูไฟไม่ติดครับ 2.สตาทร์เครื่องแล้วเสียบไฟสายดำไฟติดครับ 3.ดับเครื่องโดยยังเสียบสายไฟคาไว้พอบิดกุณแจดับเครื ่องไฟก็ดับทันทีเลยครับ ไฟที่สายเป็นไฟบวกนะครับ..
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | nanid (07-04-2011) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แสดงว่าวายสายมาผิดตั้งแต่แรกครับ ต้องวายสายจุดนี้ใหม่นะครับ ถ้าอยากจะลองไล่ดูเอง ก็ไล่ตามวายริ่งเลย ต้องมีไฟ batt(ไฟตรง) ไฟ igsw (ไฟไอจี)เข้ากล่องครับ จากนั้นเอาขั้ว mrel ส่งไฟออกมาเปิดรีเลย์เมน ให้รีเลย์เมนตัวนี้จ่ายไฟ เข้าขั้ว +b ของกล่องทั้ง 2 ขา และพ่วงเข้ากับสายไฟเลี้ยงมอเตอร์เดินเบาด้วยครับ แค่นี้มอเตอร์เดินเบาก็พร้อมทำงานแล้วครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ต้องเอารายการที่คุณปังปอนด์แนะนำไปให้ช่างคนเดิมแก้ ไขแล้วครับอู่เขาอยู่แถวเพชรเกษม 110 แต่โดยรวมงานเขาใช้ได้แต่ช่วงผมลงเครื่องน้ำมันขึ้น4 0กว่าบาทเครื่องขาดตลาดช่างวายสายไม่ยอมมาทำให้.. ที่ทำงานผมครับอย่าบอกนะว่าขับรถผ่านทุกวัน.อิอิ http://www.siamfoods.com/
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | parkpoom_p (02-12-2009) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
จากที่ทดลองตามขั้นตอนต่างๆ จนคุณปังปอนด์ฟันธงว่าช่างวายสายผิดมาตั้งแต่ที่แรก+ ช่างเองก็ยอมรับและให้ผมช่วยหาข้อมูลสุดท้ายขอ้มูลที ่คุณปังปอนด์ฟันธงและแนะนำวิธีไปให้ช่างแก้ไขสรุปช่า งต่อสายผิดและแก้ไขได้ภายใน15 นาทีตอนนี้รถผมมีรอบเดินเบาแล้วครับ. ต้องขอบคุณลุงมูน คุณปังปอนด์ ที่ช่วยแนะนำและแก้ไขได้เรียบร้อย คุณเค คุณจิ๊บที่ช่วยเป็นกำลังใจมาตลอดคุณkene และหลายๆที่เข้ามาอ่าหาความรู้ครับเว็บที่อบอุ่นมีแต ่มิตรภาพ ขอปิดกระทู้ครับและย้ายไปหน้าเทคนิคได้ก็ดีครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | Nature (19-05-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณ คุณปังปอนด์มากเลยครับที่ช่วยแนะนำครับผมเองต้องขอโท ษด้วยที่ปล่อยกระทู้นานไป งานเยอะเลยไม่มีเวลาตรงกับช่างผมว่างช่างไม่ว่าง แต่งานนี้ไม่มีค่าเสียหายครับมีแต่สินน้ำใจ 1 เมา..ช่างฝากขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำแก้ได้แล้วเสร ็จ มีอีก2คันต้องตามแก้ให้ลูกค้าเขา
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post: | Eak239 (07-06-2012), evolution989 (23-09-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|