ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: Volvo 
				Engine Type: 2JZ VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: Thailand 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2JZ VVT-i ตั้งวาล์วได้มั้ยคับ
			 
			อยากทราบว่า 2JZ VVT-i มันตั้งวาล์ว ได้มั้ยคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เริ่มเกิดความสับสนเล็กน้อยคับ เพราะบางท่านบอกว่าได้ บางท่านบอกว่าไม่ได้ ก้อเลยงงนะคับ   ใครช่วยฟันธงอีกที ได้มั้ยคับ พี่ๆน้องๆ ขอบคุณมากคร๊าบ.....บ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to chanon For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าพูดง่ายๆก็คือว่า ระบบ VVT-i คือตัวที่ปรับองศาการเปิด/ปิดของวาล์ว ทั้งชุด มีกี่วาล์ว ไม่ว่าวาล์วด้านไอเสีย/ไอดี ก็จะได้องศาเดียวกันหมดครับ ส่วนการที่ เกิดการสึกของบ่าวาล์วเพราะการใช้งาน มันขึ้นอยู่กับวาล์วแต่ละตัว ซึ่งไม่ว่า เครื่อง VVT-i จะปรับองศาวาล์ว เป็นเท่าไหร่ก็ตาม ความห่าง/ชิดของวาล์ว ก็ไม่เปลี่ยนไปครับ ถ้ามีการผิดปกติของความห่าง/ชิดของวาล์ว อย่างไร มันก็จะยังเป็นเช่นนั้นอยู่ดีครับ ดังนั้น จึงต้องมีการปรับความหนาของ ซิม ซึ่ง มีลักษณะคล้ายๆเหรียญห้าบาท ซึ่งความหนาของซิมนี่เอง เป็นตัวปรับแก้ไขเรื่องความห่าง/ชิดของวาล์วแต่ละตัวครับ สรุปว่า การปรับแก้ไข (ตั้ง) วาล์ว ไม่ว่า จะเป็น ระบบ VVT-i หรือ ระบบทั่วๆไป สามารถตั้งได้ครับ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการตั้งองศาจังหวะการปิดเป ิดวาล์วซึ่งแปรผันตามความเร็วของรถครับผม (ระบบ VVT-i) ผมคิดว่า สิ่งที่ผมอธิบายเบื้องต้นนั้น น่าจะชัดเจนแล้วนะครับ ต่อๆไปถ้ามีสมาชิกใหม่ๆ ถามเรื่องนี้อีก ขอท่านที่ได้อ่านข้อความนี้แล้ว ช่วยอธิบายต่อให้ด้วยนะครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 19 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  amnat8 (30-10-2009), CIVIL (09-11-2009), cpservice (29-10-2009), Jamisquatar (20-01-2013), jelejung (07-06-2010), jook (09-06-2010), Juomaru (06-06-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (29-10-2009), minispy (29-10-2009), oat (15-11-2009), pae604 (19-07-2011), samasun_007 (31-10-2009), soravas (17-05-2011), Thammasorn (23-10-2015), toei (10-11-2009), Tum@31 (30-10-2009), zaji (08-06-2010), เอ บางใหญ่ (31-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |