ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-10-2009, 11:49   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Note_kbz อ่านกระทู้
หาจังหวะแชร์ข้อมูลตรงนี้อยู่พอดีครับ รถผมใช้พัดลมไฮโดรลิกอยู่เหมือนกัน

ช่วงแรกใช้เกียร์ธรรมดาแต่เป็นกล่องเกียร์ออโต้ เวลาเครื่องร้อนหรือรถติดๆ เสียงพัดลมจะดังมากๆ ครับเวลาเร่งเครื่อง ผมเองยังนึกรำคาญและอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าอยู่หล ายครั้งหลายครา

หลังจากนั้นผมได้เป็นเป็นเกียร์ออโต้ ดูเหมือนระบบจะดีขึ้น เสียงพัดลมไฮโดรลิกดังน้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก แต่เวลาเครื่องร้อน เวลาเร่งเครื่องเกิน 2000 rpm ขึ้นไป บางครั้งก็ยังมีเสียงพัดลมดังอยู่แต่ไม่มาก ทั้งเวลารถติดและวิ่งด้วยความเร็ว 80 ซึ่งยังอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าในบางครั้ง เพราะเวลาเข้าลานจอดรถทุกคนจะมองว่ารถผม w126 ทำไมเสียงมันดังจัง

ด้วยความที่ไม่ค่อยดูแลรักษารถเท่าไรครับวางเครื่องม าเป็นปี ลองเช็คหม้อน้ำดูปรากฏว่าต้องเติมน้ำเข้าไปกว่าแกลลอ นเลยล่ะครับ หลังจากนั้นก็ใช้รถเหมือนปกติ แต่สังเกตว่าไม่มีเสียงพัดลมให้ได้ยินอีกเลยไม่ว่าจะ รถติดขนาดไหน ตัวผมเองไม่เคยนึกว่าการเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำจะมีผล กับการทำงานของพัดลมเลย คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของพัดลมประเภทนี้ครับ

ตอนนี้เลยใช้รถอย่างสบายใจไม่มีเสียงพัดลมมากวนใจเหม ือนแต่ก่อนครับ ผมว่าการติดตั้งพัดลมหากทำอย่างถูกต้องแล้วมันไม่น่า จะมีเสียงดังรบกวนอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตามนะครับ
ปกติแล้ว รถ MB โดยเฉพาะ W126 พัดลมหน้าคอนเดนเซอร์แอร์ ก็ดังเป็นธรรมชาติอยู่แล้วครับ

ส่วนประเด็น น้ำหายจากหม้อน้ำนั้น (ถ้าเป็น เยอรมันแท้ หม้อน้ำจะเป็นระบบปิด โดยต้องเติมน้ำที่ฝาถังพักแทน แต่ถ้าเป็นลูกผสม จะเป็นระบบฝาอยู่ที่หม้อน้ำ) ก่อนอื่นต้องตรวจเช็คให้ดีๆว่า น้ำได้หายไปไหน ซึ่งถ้าเป็นระบบปิด ก็อาจจะหายได้ในช่วงแรกๆ เพราะว่า ช่างบางคนไม่เข้าใจระบบ เติมน้ำตอนที่วาล์วน้ำยังไม่เปิด ทำให้ใช้ไประยะหนึ่ง น้ำอาจจะหายไปได้ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า เติมน้ำระบายความร้อนแล้ว เสียงพัดลม เบาลงไปเยอะนั้น จะต้องขอบอกว่า เรื่องเสียงพัดลม ยังมีอยู่เหมือนเดิมครับ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเติมน้ำครับ) เพียงแต่ว่า มันจะดังช่วงที่ต้องระบายความร้อนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ เพราะว่า ระบบระบายความร้อนได้ดี พัดลมจึงพัดเบาตลอดเวลาไงครับ แต่ถ้า ช่วงพัดลมพัดแรงๆ ประกอบกับพัดลมหน้าคอนเดนเซอร์แอร์ทำงานด้วยแล้ว ต้องบอกได้เลยครับว่า โอ้พระเจ้า ทำไมใครๆจึงหันมามองรถเราแบบนี้นะ เทห์ไม่หยอกครับ 5555
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels