ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
รถเก๋งไม่ทราบ แต่ใน sportrider เจโบ จาก 4.55 มาเป็น 4.8 หนังคนละเรื่องครับ ต้นมาปลายไม่เหี่ยว รอบเครื่องสูงขึ้นนิดหน่อยที่ความเร็วเท่าเดิม...รู้ งี้เปลี่ยนนานแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | วัช69 (15-11-2009) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมเคยใช้ทั้ง 4.1 และ 4.44 ในแรนเจอร์ครับ ปรกติวิ่งในเมืองประจำผมว่า 4.44 เหมาะกว่าเยอะ ทั้งออกตัว ,ความประหยัด ส่วนวิ่งทางยาว 4.44 ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แต่ถ้า 4.1 จะวิ่งทางยาวดีก่า
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: | วัช69 (15-11-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ไมตี้ผม คราวน์ 10/41 ยาง 255/40/17 ก็วิ่งดีทั้งต้นและปลายครับ
Hero Van เพลาเดิมแต่เปลี่ยนเฟืองใหม่เดิมมัน 10/43 ก็วิ่งดีอยู่แล้ว ก็เลยใส่เบอร์เดิมแต่ลูกใหม่ ยาง 215/70/15 ก็ดีทั้งต้นและปลายครับ...... ![]()
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | วัช69 (15-11-2009) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับของผมก็ 4.5 เป็น 4.8 ดีที่สุด และเคยเห็นหลาย ๆ คันที่วางเครื่องจากเดิม ๆ มาเป็น เจ หลาย ๆ รุ่นก็มีแต่เปลี่ยนเบอร์ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมนิด ๆ จะโอเคลงตัวครับ ถ้าใครลดเบอร์ต่ำลงมาจากเดิมจะอืดน่าดูครับ แต่ถ้าเพิ่มสูงขึ้นไปมาก ๆ ก้อจะรอบสูงและกินน้ำมันถ้าวิ่งเกิน 110 ขึ้นไป
__________________
CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post: | วัช69 (15-11-2009) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มันขึ้นอยู่กับ น้ำหนักรถ,ขนาดล้อ,ขนาดเครื่องยนต์
ถ้าอยากลองต้องไล่เบอร์เฟืองท้ายดูครับ แต่ก่อน 10/43 ก็โอเคครับรอบมาไวทั้งต้นและปลายแต่รอบสูงนิดหนึ่ง ขนาดยาง 225/50/17 เครื่อง 2เจธรรมดา หลังเปลี่ยนมาใช้ 10/41 ต้นอืดขึ้นเล็กน้อย แต่ได้ปลายไหลๆ ลากได้ยาวๆ แล้วก้อที่ชอบคือความเร็วปลายใช้รอบไม่สูง ที่ความเร็วประมาณ 130-140 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้รอบประมาณ 3000 นิดๆ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ord6859 For This Useful Post: | วัช69 (15-11-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() เฟืองท้ายฟอร์ด ranger 8 ช่อง 4.44 เทิร์นเอา 4.1 เพิ่มเงินเท่าไหร่ครับน้า 4.1ขาย6000บาท เทิรนเพิ่มเงิน4000บาท เพราะ4.4ขายไม่ออกครับ 6/9/2552 11:07:22
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2 j vvti เฟืองท้าย 4.1 | jenglh | ClubJZ ! GAS | 1 | 18-09-2009 23:41 |
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย | อ้นหมีทุย | ClubJZ! Useful Information | 1 | 07-03-2009 13:12 |
รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย | hs9hig | ClubJZ ! GAS | 21 | 12-02-2009 02:52 |
เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ........... | SWEET | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2007 10:01 |
พื้นฐานรถยนต์-เพลากลาง + เฟืองท้าย | mungkorn2 | ClubJZ! Useful Information | 2 | 23-08-2007 18:21 |