ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-10-2009, 21:11   #4
toursport
Senior Member
 
รูปส่วนตัว toursport
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19 toursport is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ามีการซื้อเครื่องมาวางในรถครั้งแรก ก่อนที่จะประกอบเข้ารถ ให้
  1. คว่ำทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เอาน้ำมันเกียร์ออกให้หมด
  2. เปิดฝาแคร้ง ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ล้างก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก จากนั้นทากาวปะเกนขอบแคร้ง ประกบกลับขันน๊อตให้แน่น
  3. เปลี่ยนซีลตรงแกนเพลาที่เสียบจะเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเต อร์ แล้วยกประกอบเกียร์
  4. เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ (เกรดน้ำมันตามคู่มือของเกียร์รุ่นนั้น) ลงไป 7 ลิตร
  5. ใช้งานไปครบปีแรก ให้ทำ ข้อ 2 แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ ลงไป 3 ลิตร (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  6. ใช้งานปีที่สอง ให้เริ่มทำข้อที่ 1 ไล่ลงมาใหม่ หรือ จะถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบ flushing วนนำน้ำมันเกียร์ใหม่ ไล่เก่า ก็ได้ครับ (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
  7. สลับข้อที่ 5 และ 6 ปีเว้นปีครับ
นอกจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางหรือระยะเวลาแล้ ว ยังมีการถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามคุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยครับ เช่น ใช้งานเกียร์ออโต้หนักมากๆ อย่างเช่น ขึ้นลงเขาสูงชัน แล้วลากเกียร์สูง หน้าคลัชท์มีโอกาสไหม้ น้ำมันเกียร์มีกลิ่นไหม้และเปลี่ยนสีเป็นสีแดงคล้ำ หรือว่า มีน้ำเข้าระบบเกียร์ จนน้ำมันเกียร์มีสีชมพูปนขวา สภาพน้ำมันมีลักษณะเป็นโคลน (ไม่ใส) เป็นต้น ให้ทำตั้งแต่ข้อ 1 ใหม่เลยครับ
ขอบคุณความชัดเจนครับพี่มูน..รบกวนต่ออีกนิดครับ.
2jz-gt.เดิมๆใช้คาลเท็กซ์รุ่นนี้ อยู่ในระดับต่ำกว่ามาตราฐานไม๊ครับ..ผมตั้งใจจาเพิ่ม เกรดขึ้นไปอีกน่ะครับ.
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg at1888.JPG (32.4 KB, ดาวน์โหลด 26 ครั้ง)
toursport is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels