10-10-2009, 17:31
			
							
		 | 
		
			 
			#3
			
		 | 
	
	| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			
				 
				วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: My Brand 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 1,768
				 
                                 
	Thanks: 633 
	
		
			
				Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน:  21   
				
				
			 					
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		ถ้ามีการซื้อเครื่องมาวางในรถครั้งแรก ก่อนที่จะประกอบเข้ารถ ให้ 
- คว่ำทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เอาน้ำมันเกียร์ออกให้หมด 
 
- เปิดฝาแคร้ง ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ล้างก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก จากนั้นทากาวปะเกนขอบแคร้ง ประกบกลับขันน๊อตให้แน่น
 
- เปลี่ยนซีลตรงแกนเพลาที่เสียบจะเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเต  อร์ แล้วยกประกอบเกียร์ 
 
 
- เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ (เกรดน้ำมันตามคู่มือของเกียร์รุ่นนั้น) ลงไป 7 ลิตร
 
- ใช้งานไปครบปีแรก ให้ทำ ข้อ 2 แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ ลงไป 3 ลิตร (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
 
- ใช้งานปีที่สอง ให้เริ่มทำข้อที่ 1 ไล่ลงมาใหม่ หรือ จะถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบ flushing วนนำน้ำมันเกียร์ใหม่ ไล่เก่า ก็ได้ครับ (ถ้าใช้งานต่ำกว่า ปีละ 20,000 กม. ให้ครบระยะทางค่อยถ่ายก็ได้ครับ)
 
- สลับข้อที่ 5 และ 6 ปีเว้นปีครับ
 
 นอกจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางหรือระยะเวลาแล้  ว ยังมีการถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามคุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยครับ เช่น ใช้งานเกียร์ออโต้หนักมากๆ อย่างเช่น ขึ้นลงเขาสูงชัน แล้วลากเกียร์สูง หน้าคลัชท์มีโอกาสไหม้ น้ำมันเกียร์มีกลิ่นไหม้และเปลี่ยนสีเป็นสีแดงคล้ำ หรือว่า มีน้ำเข้าระบบเกียร์ จนน้ำมันเกียร์มีสีชมพูปนขวา สภาพน้ำมันมีลักษณะเป็นโคลน (ไม่ใส) เป็นต้น ให้ทำตั้งแต่ข้อ 1 ใหม่เลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
				JZM - 5 
			 
		
		
		
		
	
	 | 
	
		 
						
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 |