ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-10-2009, 08:42   #7
ณัฐชนน
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 65
Thanks: 17
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 ณัฐชนน is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง ณัฐชนน
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
กรณีถ้าใช้แก๊สมานานแล้ว ฟันธงเลยว่าวาว์ลยันครับ
ขอบคุณมากครับ
ใช้แก๊สมานานแล้วครับ
และตอนนี้สตาร?ทติดยากทั้ง 2 ระบบเลยครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
โดนมากะตัวเองใช่ป่าวพี่วุฒิ อิอิ
เป็นไปได้มากครับ สำหรับรถใช้แก๊ส

-เพิ่มเติม กรณีที่เช็คแล้ววาล์วยังดีอยู่ ไม่ยันไม่รั่ว
*ขออธิบายเสริมเรื่องแว็คคั่มตกหน่อยครับ
ทำไมจึงเป็นเหตุที่แว็คคั่มลดลง โดยที่รอบเครื่อง 700-800 เท่าเดิม
การที่ติดไม่เต็มสูบ แน่นอนว่ารอบเครื่องจริงๆต้องลดลง แต่นี่กลับรอบเครื่องเดินเบาเท่าเดิม
ก็เพราะมีกล่องคอยสั่งชดเชยรอบเดินเบาให้ครับ กล่องจะพยามปรับรอบเดินเบาให้ได้ตามค่าเดินเบาจริง ที่ได้เรียนรู้มาจากการใช้งานประจำวัน
เมื่อกล่องสั่งเพิ่มรอบขึ้น เพื่อให้รอบเดินเบาเป็นปกติ แน่นอนว่ามอเตอร์เดินเบาจะเปิดอากาศมากขึ้น แรงสุญญากาศในท่อร่วมไอดีจึงลดลงตามนั่นเอง

-มอเตอร์เดินเบา ถ้าเปิดมาก สุญญากาศในท่อร่วมจะน้อย
-มอเตอร์เดินเบา ถ้าเปิดน้อย สุญญากาศจะมากครับ

เปรียบเทียบง่ายๆเหมือนเข็มฉีดยา
ถ้าเอานิ้วอุดปลายเข็มฉีดยาไว้(มอเตอร์เดินเบาปิดสนิ ท) แล้วชักแกนเข็มฉีดยาออก จะมีสุญญากาศมาดูดที่นิ้วเรามาก รู้สึกได้เลยว่านิ้วเราโดนดูดอยู่
แต่ถ้าปล่อยนิ้วจากปลายเข็มนิดหน่อย ให้พอมีอากาศเข้าได้นิดๆ(มอเตอร์เดินเบาเปิดมากขึ้น) แล้วชักแกนเข็มฉีดยาออก สุญญากาศมาดูดที่นิ้วเราก็จะลดลงตามครับ

ไม่รู้จะเข้าใจป่าว อยากช่วยอธิบายให้เห็นตามอ่ะครับ
ขอบคุณครับ
ผมลองเช็ค คอยกับหัวเทียนก่อน
แล้วถ้าเป็นที่วาล์วแก้ไขอย่างไรครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:46.
ณัฐชนน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ณัฐชนน For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
กล่องโม Vs โบหมก สเต็ปบ้านๆ 1เจโบ อันไหนน่าเล่นกว่ากัน...??? Jeab Klong7 ClubJZ ! Talk 31 05-10-2013 13:38
วิ่งแกสสะดุด 1เจโบ bee_td3 ClubJZ ! GAS 9 03-02-2011 07:53
1เจโบ หรือ 2เจโบติดแก๊สหัวฉีดเวิกกว่ากัน asian ClubJZ ! GAS 1 16-06-2010 08:26
1เจโบ กับ Lpg ระบบ mix thugz ClubJZ ! GAS 8 07-10-2009 12:09
ถามพี่เค ครับ 1เจโบ ออโต้ บู๊สไม่ขึ้น ณัฐชนน ClubJZ ! GAS 1 15-07-2009 00:32


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels