ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-09-2009, 20:20   #1
kao
Member
 
รูปส่วนตัว kao
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: C180 W202
Engine Type: 1Uz VVTi
ที่อยู่: KhonKaen
กระทู้: 106
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 18 kao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KVICHIT อ่านกระทู้
ผมไปอับเกรด มาเป็น หัวฉีด Ac /autogas 300-6 (พลัส) (หม้อต้ม ก็เป็นของ Ac) แต่ร้าน ไม่ได้ตัดปั้มติกน้ำมัน ทำให้ปั้มติกทำงานอยู่ตลอด ผมกลัวมันจะพัง (2 J Ge W124 เฟืองท้าย 4.1 สกาย/ ยางเดิม 15 นิ้ว)(เพิ่งวางเครื่อง เจ มาใหม่)

ขอถามดังนี้ครับ 1. จำเป็นต้องตัดปั้มติก หรือไม่
2. กินแก๊ส 2.2 บาท/กม. (วิ่งเฉลี่ย 100/กม.)

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
1. ผมว่าที่ร้านไม่ได้ให้ตัวตัดปั้มติ๊กเพราะว่าระบบของ มันจิงๆไม่ได้ใช้ครับ อย่างเครื่องเดิม(c180 w202)ผมก็ติดแก๊สของออโทนิกก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก จนตอนนี้วางเจโบแล้วติดแก๊สของACก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก เช่นกัน ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เสียแต่อย่างใดครับ และอีกเหตุผลถึงทื่ไม่มีตัวตัดปั้มติ๊กมาอาจเพราะว่า ฟังก์ชั่นเปลี่ยนจากแก๊สเปงน้ำมัน ถ้าตัดปั้มติ๊กไปแล้วเวลาเปลี่ยนจะมีอาจสะดุดครับ ในความคิดของผมจึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีตัวตัดปั้มติ ๊กก็ได้ครับ

2. ของผมเจโบ ในเมืองกินแก๊สประมาน 1.7-1.8 ครับ วิ่งเฉลี่ยไม่น่าจะเกิน60-80 แต่มีรอบเดินเบานานครับ ส่วนทางไกลยังไม่เคยลองวิ่งเลย


ปล.ข้อความข้างต้นอาจผิดพลาดเนื่องจากผมใช้ความรุ้สึ กมากกว่าหลักการจิงๆ ทางผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยล่วงหน้านะครับ
kao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-09-2009, 08:20   #2
KVICHIT
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 KVICHIT is on a distinguished road
ขอขอบคุณ kao ที่ให้ความคิดเห็น ครับ
KVICHIT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-09-2009, 06:45   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kao อ่านกระทู้
1. ผมว่าที่ร้านไม่ได้ให้ตัวตัดปั้มติ๊กเพราะว่าระบบของ มันจิงๆไม่ได้ใช้ครับ อย่างเครื่องเดิม(c180 w202)ผมก็ติดแก๊สของออโทนิกก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก จนตอนนี้วางเจโบแล้วติดแก๊สของACก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก เช่นกัน ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เสียแต่อย่างใดครับ และอีกเหตุผลถึงทื่ไม่มีตัวตัดปั้มติ๊กมาอาจเพราะว่า ฟังก์ชั่นเปลี่ยนจากแก๊สเปงน้ำมัน ถ้าตัดปั้มติ๊กไปแล้วเวลาเปลี่ยนจะมีอาจสะดุดครับ ในความคิดของผมจึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีตัวตัดปั้มติ ๊กก็ได้ครับ

2. ของผมเจโบ ในเมืองกินแก๊สประมาน 1.7-1.8 ครับ วิ่งเฉลี่ยไม่น่าจะเกิน60-80 แต่มีรอบเดินเบานานครับ ส่วนทางไกลยังไม่เคยลองวิ่งเลย


ปล.ข้อความข้างต้นอาจผิดพลาดเนื่องจากผมใช้ความรุ้สึ กมากกว่าหลักการจิงๆ ทางผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยล่วงหน้านะครับ
โดยตามหลักของแก๊สระบบหัวฉีดเองแล้วไม่ตัดปั้มติ๊กคร ับ แต่ช่างไทยกลัวน้ำมันหาย ก็เลยตัดติ๊กให้ แต่ผลเสียมันก็คือปั้มติ๊กเสียเร็วกว่าเดิม ช่วงเวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันจะสะดุดมาก ส่วน 2.2 กินมากไปนิดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
CIVIL (10-02-2010), HS9KRM (10-02-2010)
เก่า 05-10-2009, 08:49   #4
KVICHIT
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 KVICHIT is on a distinguished road
ขอขอบคุณพี่ เค มาก ที่ให้ความเห็นครับ
ผม คุณวิจิตร ที่ได้โทรไปหาพี่บ่อย ฯ เรื่อง เฟืองท้ายสกาย 4.1
ตอน นี้ ผมเลือกแบบตัดต่อเพลา (โรงกลึงรับประกันการขาด)ครับ ซึงตอนนี้ได้ทดสอบวิ่งอยู่ ครับ มีปัญหาอยู่ที่ วิ่ง110 จะมีเสียงกระพือ(ไม่สั่น) และดังแรงขึ้นถ้าวิ่งเร็วขึ้น กำลังหาสาเหตุอยู่ ครับ สัณนิฐานว่า น่าจะมาจากลูกยางกันกระเทือนหูหน้า ไม่ให้ตัว ในตำแหน่ง ขึ้น-ลง มันให้ตัวเฉพาะซ้าย-ขวา (ผมใช้ลูกยางของเบ็นซ์ ทั้ง 2 ชุด เลย) อันอื่นขอความกรุณาพี่ช่วยชี้แนะ ด้วยครับ
KVICHIT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2009, 10:04   #5
kao
Member
 
รูปส่วนตัว kao
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: C180 W202
Engine Type: 1Uz VVTi
ที่อยู่: KhonKaen
กระทู้: 106
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 18 kao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kao
มาอัพเดทอัตราการสิ้นเปลืองขับทางไกลคับ น่าจะอยุ่ประมาน 1.4-1.5 ครับ
kao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2009, 10:51   #6
KVICHIT
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 KVICHIT is on a distinguished road
ขอขอบคุณ Kao มากครับ
KVICHIT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2009, 15:02   #7
gamex25
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: phuket
กระทู้: 7
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0 gamex25 is on a distinguished road
พี่ไปทำเฟืองท้ายมาเท่าไหร่อ่าคับ

พอทำแล้วประหยัดน้ำมันขึ้นป่าวคับ

ผมลง 1j vvti ไม่โบ

น้ำมัน4บาทกว่าต่อโลอ่า

แกสไม่กล้าลงเพราะกลัวลงแล้วจะอืดอ่าคับ

พอดีรถที่บ้านลงแก๊ส ธรรมดาแล้วอืดมาก
gamex25 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2009, 22:31   #8
kao
Member
 
รูปส่วนตัว kao
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: C180 W202
Engine Type: 1Uz VVTi
ที่อยู่: KhonKaen
กระทู้: 106
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 18 kao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ gamex25 อ่านกระทู้
พี่ไปทำเฟืองท้ายมาเท่าไหร่อ่าคับ

พอทำแล้วประหยัดน้ำมันขึ้นป่าวคับ

ผมลง 1j vvti ไม่โบ

น้ำมัน4บาทกว่าต่อโลอ่า

แกสไม่กล้าลงเพราะกลัวลงแล้วจะอืดอ่าคับ

พอดีรถที่บ้านลงแก๊ส ธรรมดาแล้วอืดมาก
ผมติดแบบหัวฉีดครับ อัตราการเร่งเหมือนน้ำมันเลยครับ (ความรุ้สึกส่วนตัวเหมือนแรงกว่าด้วยซ้ำครับ) แห่ะๆ
kao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1 J Vvti ใช้ Gas หัวฉีด ควรเปลียนหัวเทียนที่กี่ Km. jzrott ClubJZ ! GAS 4 15-06-2023 12:43
เลือกอะไรดีระหว่าง f con+E85 VS Lpg หัวฉีด Eak239 ClubJZ! Useful Information 29 08-10-2013 10:45
BMW 325 e36 Gas หัวฉีด Autronic กับ 1JZ GTE VVTi chavezman ClubJZ ! GAS 10 24-08-2012 20:40
่เจโบเลือกอะไรดีระหว่าง f con+E85 VS Lpg หัวฉีด Eak239 ClubJZ ! GAS 3 22-05-2012 19:56
รบกวนพี่ๆใน club ขอข้อมูลหม้อต้ม LPG CESARE หัวฉีด bankchat ClubJZ ! GAS 1 20-08-2011 16:21


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels