ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่การใช้งานจริง จุดประหยัดสูงสุด กลับอยู่ที่ การใช้รอบเครื่องได้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ ถ้าคุณควบคุมให้รอบต่ำ แต่ว่า รถไม่ค่อยอยากเคลื่อนที่ แบบนี้ จะประหยัดได้ไงครับ ผมสมมุต อีกเรื่องหนึ่งให้คิดกันนะครับ การใช้ โอเวอร์ไดร์ฟ (ถ้าเป็นเกียร์ M/T ก็หมายถึงเราใช้เกียร์ 5) เป็นเกียร์ที่ไม่ค่อยได้ใช้แรงบิด ใช้แต่แรงส่ง ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ถูกต้องครับ แต่ว่าสมมุตว่า คุณขับรถมาที่ความเร็ว 60 - 70 ก.ม./ช.ม. ใช้เกียร์ 5 หรือ เกียร์โอเวอร์ไดร์ฟของเกียร์ออโต้ จะขึ้นสะพานแขวน พระราม 9 ในช่วงที่รถไม่ติด ขับขึ้นไป ถึงกึ่งกลางทางขั้น (ยังขึ้นไม่ถึงบนสุด) ในความเร็วรอบเท่าเดิม แรงส่งหมดแล้วครับ ถ้าต้องการขึ้นต่อ ต้องใช้แรงบิดช่วย (เกียร์โอเวอร์ไดร์ฟ ก็มีแรงบิดนะครับ) ถ้าเป็นคุณคุณจะทำอย่างไรครับ
วิธีที่ถูกต้องที่สุด ก็คือ เมื่อเราคำนวณไว้แล้วว่า สะพานนี้สูงและยาว เราควร กดสวิทช์ O/D off ตั้งแต่เริ่มขึ้นสะพานแล้วครับ เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนค่อยๆสร้างแรงบิด โดยมีแรงส่งหนุนอยู่ ทำให้ การใช้เชื้อเพลิงไม่มากในการส่งรถขึ้นไปถึงยอดสะพานค รับ พอเลยกึ่งกลางทางขึ้นไปหน่อย คราวนี้ เราค่อยกดเป็น O/D นื เพื่อเลิกใช้แรงบิดครับ เป็นการเสริมการประหยัดเชื้อเพลิง โดยแปลงแรงบิดที่เหลืออยู่ให้เป็นแรงส่ง ทำให้ใช้เชื้อเพลิงน้อยลงครับผม ยังมีกรรมวิธีประหยัดพลังงานอีกมากมายครับ ข้างบนดังกล่าวเป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นเองครับผ ม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|