ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#19 |
Super Moderator
|
ผมไม่ได้บอกขนาดว่า น้ำมันเครื่องของไทยไม่ดีนะครับ อย่าเข้าใจผิดกัน (กลัวถูกยำเละ ทั้งๆที่ตนเองยังไม่รู้ตัวเลย)
ผมหมายถึงว่า น้ำมันเครื่องไทยนั้น โดยเฉพาะยี่ห้อที่นิยมใช้กันนั้น ปลอมระบาด เยอะมากๆ ดูจากรูปลักษณะ ก็ดูไม่ออกด้วยครับ แล้วเครื่องยนต์ที่สมาชิกในบอร์ดนี้ใช้กัน ก็เป็นเครื่องยนต์ที่แรงๆกันทั้งนั้น ถ้าใครเจอของปลอมเข้าไป ก็จะเป็นเหมือนอย่างผมแหละครับ "ซัดเมื่อไหร่ เป็นน๊อคคาเท้าครับ" ส่วนถ้าเป็นของแท้ เท่าที่ผมเคยทดสอบใช้ดู (เชื่อตามสมาชิกเวปบอร์ดอื่นแนะนำ) คุณภาพ ก็ใกล้เคียงกับราคาครับ (ไม่ใช่ว่า ดูแต่ราคานะครับ ต้องเปรียบเทียบกับคุณภาพด้วย) ผมเคยซื้อเกรดสูงสุดของน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้มาใช้ง านกับเครื่องยนต์เทอร์โบ ทดสอบขับแรกๆ ก็ถือว่า ใช้งานได้ดีครับ เรียบ เงียบ ลื่น แต่พอใช้งานไปประมาณ 3000 - 4000 ก.ม. คุณภาพเริ่มเปลี่ยน พอถึง 5000 ก.ม.ขึ้นไป ต้องเติมน้ำมันเครื่องเพิ่ม ทั้งๆที่ไม่มีรอยรั่วซึม สรุปว่า ถ้าผมใช้ยี่ห้อนี้ถึง 10000 ก.ม. ผมต้องเติมน้ำมันเครื่องเข้าไปถึง 1.5 - 2 ลิตร เมื่อรวมจำนวนลิตรกับราคาซื้อทั้งหมดแล้ว พอๆกับ น้ำมันเครื่องคุณภาพดียี่ห้ออื่นๆ ที่เติมครั้งแรกครั้งเดียวครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|