ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#12 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แล้วจะตรวจเช็ค คุณภาพน้ำมัน ก็ต้องเข้า Lab ครับ ไหนๆ ก็พูดกันถึงเรื่อง โมบิล วัน แล้ว ก็อยากจะเล่าประสพการณ์ของตัวเองให้ฟังครับ รถผมที่มีใช้อยู่ ใช้น้ำมันเครื่อง โมบิล วัน ทุกคันครับ เครื่องยนต์ ดีเซล ก็ใช้ รุ่น ดีเซล ส่วน เครื่องยนต์ เบนซิน ก็ใช้เกรด 0W - 40 มาตลอดครับ มีเครื่องยนต์ ดีเซล อยู่ 1 คัน ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนกระทั่งบัดนี้ ผ่านมา 17 ปีแล้ว (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆระยะ 10000 ก.ม. ตั้งแต่เริ่มใช้ป้ายแดง แต่ว่า ตอน 1000 ก.ม.แรก มีการถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมติดรถออก แล้วตรวจเช็ควาล์ว ขันน๊อตฝาสูบ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงดูระยะที่เกจ์ง่ายมากๆครับ) ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอลเลยครับ ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และกำลังเครื่องยนต์ก็ดีมากครับ มีการตรวจตั้งระยะห่างวาล์ว 3 ครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งตั้งวาล์วครั้งที่ 3 เอง ตอนที่เปิดฝาวาล์วเพื่อตั้งวาล์วนั้น ลูกน้องเปิดออกมาดู แล้วก็งงว่า เครื่องยนต์ อะไร ใช้ผ่านมา 17 ปีแล้ว สภาพชิ้นส่วนของวาล์ว ยังดูเหมือนของใหม่เลย (นั่นคือคุณสมบัตของน้ำมันเครื่องที่เกี่ยวกับการชะล้ างครับ) พอดีซีลคอหลังมีอาการซึมน้ำมันเครื่องรั่วหน่อยๆ ผมจึงให้เปลี่ยนซีลคอหน้า - หลัง พร้อมกันไปเลย ซีลคอหลัง เปลี่ยนยากหน่อยครับ ต้องถอดเกียร์ จึงจะเปลี่ยนได้ และไหนๆ จะเปลี่ยนซีลคอหลังแล้ว จึงเปิดฝาแคร้ง ตรวจสอบสภาพข้อเหวี่ยงไปด้วย พอเปิดออกมาดู ก็ทำให้ทุกคนงง ไปหมดครับ สภาพยังใหม่เอี่ยม เงาวับ ฟิตเปรียะเลยครับ ไม่มีโคลนน้ำมันเปลอะเปื้อนเลยครับ ซึ่งต้องบอกตรงๆว่า ต้องยกเครดิตให้กับ น้ำมันเครื่อง จริงๆครับ ส่วนรถเมอร์ซิเดสของผม ก็เช่นกันครับ โดยปกติใช้ โมบิล วัน 0W - 40 ตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยที่ว่า ถึงเวลา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี จึงสั่งลูกน้องไปซื้อ น้ำมันเครื่องโมบิล วัน มาเตรียมไว้ ลูกน้องผม ไปหาอยู่ 2 วัน หาซื้อไม่ได้ (รุ่น 0W - 40 หาซื้อยากครับ) จึงมาถามผมว่า ถ้าหาซื้อไม่ได้ ขอซื้อรุ่น 5W -50 แทนได้มั้ย ด้วยความที่กลัวลูกน้องลำบาก ก็เลยอนุญาตไป คิดเองไปว่า คุณภาพน้ำมันก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ รถก็ใช้มานานแล้ว เกรดนี้ก็น่าจะโอเค ในใจก็อยากลองอยากรู้ด้วยครับ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องไปแล้ว ได้มีการขับใช้งาน วิ่งยังไม่ถึง 2000 ก.ม.เลยครับ เครื่องยนต์น๊อคกลางถนน สรุปว่าต้องลากกลับ ครั้งนั้น หมดเงินไปหลายหมื่นโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ ซึ่งผมมั่นใจมากๆว่า เป็นเพราะว่า ลูกน้องผมไปซื้อถูกน้ำมันเครื่องโมบิล วัน ปลอม ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|