ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-09-2009, 22:10   #1
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
เช่นเดียวกันครับผมเลยครับ เจโบผมตัวนี้นี้ผมใช้ Mibil1 5w-50 เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้ว และก็ยังจะคงใช้ต่อไป ยืนยันครับว่าสามารถใช้ได้ถึง 10000 km. สบาย ๆ แม้จะใ้ช้รอบเครื่องยนต์สูง ๆ ก็ตาม แต่เท่าที่ได้ยินมา (ย้ำนะครับว่าได้ยินมา) ของปลอมเยอะมาก ๆ บางคนบอกร้านอะไหล่แทบทุกร้านปลอมหมด ผมอยู่ชลบุรี แต่เวลาจะซื้อน้ำมันผมไปซื้อร้านที่ศรีราชา ก็เปลี่ยนมาสี่ครั้งแล้วครับจึงมั่นใจได้ว่าร้านนี้ไ ม่ปลอมแน่ ... วัน ๆ นึง ผมใช้รถเยอะครับ ก็ขอให้เครื่องยนต์ได้รับน้ำมันเครื่องดี ๆ ไว้ก่อน แพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าครับ
ถูกต้องเลยครับน้าชัย แต่ระวังปลอมอยู่เหมือนกัน ต้องซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้นครับ 10000โลได้แน่นอนครับ แต่ผมค่อนข้างวิตกจริต ตอน 7000 โลอ่ะ เลยต้อง
เปลี่ยนก่อนทุกทีเลย เคยวซัดแช่ยาวๆตั้งแต่ สุวรรณภูมิ
จนลงด่านชลบุรี ประมาณ 15 นาที 180 อัพตลอด อุณหภูมิน้ำมันเครื่องดูจากเกจ์แยก ขึ้นสูงสุดที่ 95 ครับ
ไม่เกินนี้ เห็นด้วยครับว่าแพงหน่อยแต่คุ้มจริงๆ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 00:14   #2
cho_1
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cho_1
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D-MAX
Engine Type: 1JZ-GTE + LPG
ที่อยู่: Nakornpathom
อายุ: 39
กระทู้: 115
Thanks: 1
Thanked 36 Times in 22 Posts
คะแนน: 17 cho_1 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cho_1
โมบิล1 หรือ ยี้อห้อ อื่นๆ มีวิธีดูภายนอกป่าวครับ ว่าปลอมหรือ แท้ มีจุดสังเกตุมั้ยครับ (หรือเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ) เพราะถ้าซื้อที่ปั้ม มันจะแพงมากกกกกกกกๆ ครับ
cho_1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 08:43   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cho_1 อ่านกระทู้
โมบิล1 หรือ ยี้อห้อ อื่นๆ มีวิธีดูภายนอกป่าวครับ ว่าปลอมหรือ แท้ มีจุดสังเกตุมั้ยครับ (หรือเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ) เพราะถ้าซื้อที่ปั้ม มันจะแพงมากกกกกกกกๆ ครับ
ไม่มีครับ มันดูเหมือนกันทุกประการครับ

แล้วจะตรวจเช็ค คุณภาพน้ำมัน ก็ต้องเข้า Lab ครับ

ไหนๆ ก็พูดกันถึงเรื่อง โมบิล วัน แล้ว ก็อยากจะเล่าประสพการณ์ของตัวเองให้ฟังครับ

รถผมที่มีใช้อยู่ ใช้น้ำมันเครื่อง โมบิล วัน ทุกคันครับ เครื่องยนต์ ดีเซล ก็ใช้ รุ่น ดีเซล ส่วน เครื่องยนต์ เบนซิน ก็ใช้เกรด 0W - 40 มาตลอดครับ

มีเครื่องยนต์ ดีเซล อยู่ 1 คัน ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนกระทั่งบัดนี้ ผ่านมา 17 ปีแล้ว (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆระยะ 10000 ก.ม. ตั้งแต่เริ่มใช้ป้ายแดง แต่ว่า ตอน 1000 ก.ม.แรก มีการถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมติดรถออก แล้วตรวจเช็ควาล์ว ขันน๊อตฝาสูบ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง จึงดูระยะที่เกจ์ง่ายมากๆครับ) ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอลเลยครับ ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และกำลังเครื่องยนต์ก็ดีมากครับ มีการตรวจตั้งระยะห่างวาล์ว 3 ครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งตั้งวาล์วครั้งที่ 3 เอง ตอนที่เปิดฝาวาล์วเพื่อตั้งวาล์วนั้น ลูกน้องเปิดออกมาดู แล้วก็งงว่า เครื่องยนต์ อะไร ใช้ผ่านมา 17 ปีแล้ว สภาพชิ้นส่วนของวาล์ว ยังดูเหมือนของใหม่เลย (นั่นคือคุณสมบัตของน้ำมันเครื่องที่เกี่ยวกับการชะล้ างครับ) พอดีซีลคอหลังมีอาการซึมน้ำมันเครื่องรั่วหน่อยๆ ผมจึงให้เปลี่ยนซีลคอหน้า - หลัง พร้อมกันไปเลย ซีลคอหลัง เปลี่ยนยากหน่อยครับ ต้องถอดเกียร์ จึงจะเปลี่ยนได้ และไหนๆ จะเปลี่ยนซีลคอหลังแล้ว จึงเปิดฝาแคร้ง ตรวจสอบสภาพข้อเหวี่ยงไปด้วย พอเปิดออกมาดู ก็ทำให้ทุกคนงง ไปหมดครับ สภาพยังใหม่เอี่ยม เงาวับ ฟิตเปรียะเลยครับ ไม่มีโคลนน้ำมันเปลอะเปื้อนเลยครับ ซึ่งต้องบอกตรงๆว่า ต้องยกเครดิตให้กับ น้ำมันเครื่อง จริงๆครับ

ส่วนรถเมอร์ซิเดสของผม ก็เช่นกันครับ โดยปกติใช้ โมบิล วัน 0W - 40 ตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยที่ว่า ถึงเวลา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี จึงสั่งลูกน้องไปซื้อ น้ำมันเครื่องโมบิล วัน มาเตรียมไว้ ลูกน้องผม ไปหาอยู่ 2 วัน หาซื้อไม่ได้ (รุ่น 0W - 40 หาซื้อยากครับ) จึงมาถามผมว่า ถ้าหาซื้อไม่ได้ ขอซื้อรุ่น 5W -50 แทนได้มั้ย ด้วยความที่กลัวลูกน้องลำบาก ก็เลยอนุญาตไป คิดเองไปว่า คุณภาพน้ำมันก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ รถก็ใช้มานานแล้ว เกรดนี้ก็น่าจะโอเค ในใจก็อยากลองอยากรู้ด้วยครับ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องไปแล้ว ได้มีการขับใช้งาน วิ่งยังไม่ถึง 2000 ก.ม.เลยครับ เครื่องยนต์น๊อคกลางถนน สรุปว่าต้องลากกลับ ครั้งนั้น หมดเงินไปหลายหมื่นโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ ซึ่งผมมั่นใจมากๆว่า เป็นเพราะว่า ลูกน้องผมไปซื้อถูกน้ำมันเครื่องโมบิล วัน ปลอม ครับ

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ancivic (16-10-2010), Bank_td07 (19-09-2009), Chai (19-09-2009), dvm (25-09-2009), JZ_P_MAYIM (20-09-2009), Kangk (19-09-2009), mart (20-09-2009), muy (25-09-2009), soludeath (25-09-2009), volvoman (20-09-2009), Yun 55 (19-09-2009)
เก่า 19-09-2009, 14:36   #4
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
น้ำมันปลอมน่ากลัวจิงๆคับ ละถ้าสำหรับ2jvvใช้แก๊สเป็นหลักใช้ประมานไหนดีคับ เพราะล่าสุดใช้ของคาสตอลที่มันเป็นสำหรับรถใช้ lpg ngv อะคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (20-09-2009)
เก่า 19-09-2009, 20:23   #5
Kangk
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Vigo 4 door
Engine Type: 1JZ-gte
ที่อยู่: ภาษีเจริญ,สมุทรสาคร,สมุทรสงคราม
กระทู้: 297
Thanks: 518
Thanked 416 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 Kangk is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Kangk
อะไรที่เป็นของปลอมนี่มันไม่ดีเลยนะ
Kangk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2009, 22:41   #6
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

ขอมองต่างมุมนิดนะครับ การใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อของไทยผมว่าก็ Ok นะครับ แต่สำหรับของนอกอย่าง โมบิล อันนี้ต้องยอมรับครับ ผลการทดสอบค่าสำคัญก็ออกมาดีจริงๆ นะครับ แต่สำหรับยี่ห้อต่างประเทศที่ไม่ได้มีการบ่งบอกค่า Vi และ ความใสที่ 100 องศาหรือค่าที่ได้ไม่ดี ผมว่ามันก็ย่อมไม่ดี ไม่สมควรเลือกใช้นะครับ เราควรเลือกค่าสำคัญของน้ำมันเครื่องไว้ก่อนนะครับ และตามมาด้วยสารที่ใส่ลงไปนะครับ

สำหรับผมของคนไทยมันคุ้มค่ากว่าของนอกนะครับ ไม่อยากให้คิดว่าของไทยไม่ดีไว้ก่อนนะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (20-09-2009)
เก่า 19-09-2009, 23:17   #7
sun38883
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Volvo 940+
Engine Type: 1jz-GE
ที่อยู่: 10210 สรงประภา
อายุ: 37
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 sun38883 is on a distinguished road
ผมว่าของไทยมันก็ตามราคาอะครับ
ptt semi sys 5 ลิตร 450
mobil 1 semi sys 5 ลิตร 850 บาท
ราคาต่างกันเกือบเท่าตัว
คิดซะว่าใช้ของไทยเเล้ว ซัก 4 พัน โลถ่ายที
ผมว่าจะดีกว่าใช้ของนอกอีกครับ
sun38883 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sun38883 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (20-09-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels