ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สุดยอด กระจ่างมากครับ ขอบคุณมากครับ แต่ก็ยังตัดสินใจยากว่าจะใส่แบบไหนดี แบบว่าลังเลนะหละครับ เพราะมันมีข้อดีและเสียคนละอย่าง แต่คราวๆก็คือ ใส่0.9จะทำให้ฮีทง่ายขึ้นเพราะมันเปิดปิดบ่อย ก็คงจะกลับไปใส่ 1.1 หละครับ เพราะมันเป็นฝาเดิมติดหม้อน้ำมาตอนเป็นเครื่องดีเซลน ะครับ เอาไว้ผมเจออาการแปลกๆจะมาถามอีกนะครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bird-RedZone For This Useful Post: | tfr_jz (26-07-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมเพียงแค่เปรียบเปรยครับ เพราะว่า ฝาหม้อน้ำขนาด 0.9 นั้น จะต้องทำงานเปิด/ปิดระบายแรงดัน ถี่กว่า ฝาหม้อน้ำ รุ่นที่รับแรงดันสูงกว่า เทื่านั้นครับ อะไรก็ตามที่ทำงานบ่อย ทำงานมากกว่า โอกาสผิดพลาด ก็จะต้องมี % มากกว่าครับ ให้เข้าใจตามนี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Bird-RedZone (16-09-2009), Kangk (19-09-2009), Khun_Thian (15-10-2012), krupree (20-09-2009), mart (16-09-2009), pookza (04-12-2009), tfr_jz (26-07-2011) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อืม ขอบคุณครับ เมื่อกี้ตอนขากลับจากที่ทำงาน ลองกดๆดูปรากฏว่า ขึ้นไปตั้ง 95 นะ ตกใจเลย แต่ยังไงก็คงใส่ 1.1 หละ ครับ ลองใช้งานดูก่อน เพราะแต่ก่อนก็ 1.1 ยังไงถ้ามีข้อสงสัยขอรบกวนสอบถามอีกนะครับท่าน MoonLight
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bird-RedZone For This Useful Post: | tfr_jz (26-07-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้อาการใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วครับ คือ เมื่อผมเปลี่ยนมาใส่ฝาหม้อน้ำแรงดัน 1.1 สิ่งที่เกิดขึ้นคือ น้ำในหม้อน้ำหาย ในถังพักน้ำก็หายเล่นเอางงเลยครับ สาเหตุนี้เกิดจากอะไรครับ เมื่อวานได้ขับรถไปแถวสีลมมาครับ คสามร้อนอยู่ที่ 95 ตลอดเวลาเลยครับ ซึ่งแต่ก่อนจะขึ้นแค่ 88-92 เองครับ รบกวนช่วยผมด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bird-RedZone For This Useful Post: | tfr_jz (26-07-2011) |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อีกสาเหตุหนึ่ง ก็คือ การที่เราใช้ฝาหม้อน้ำที่ทนรับแรงดันขนาด 1.1 บาร์นั้น อุปกรณ์ร่วมต่างๆ จะต้องทนรับได้ด้วยครับ แต่ถ้าทนรับไม่ได้ ก็เป็นไปได้ว่า น้ำจะรั่วซึมออกทางที่เป็นจุดอ่อนครับ เช่น รอยต่อระหว่างท่อยางกับท่อโลหะ ซึ่งเข็มขัดอาจจะรัดไม่แน่น พอเกิดความร้อน ขยายตัวมากๆ แรงดันสูง 1.1 บาร์ จึงขับดันออกมาทางรอยต่อได้ครับ ที่จะให้ตรวจสอบอีกที่หนึ่งก็คือ ลูกยางขาโต๊ะ ที่ปิดท่อน้ำไว้ โดยเฉพาะที่หลังเครื่องยนต์ครับ อาจจะรั่วที่จุดนั้นได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Bird-RedZone (19-09-2009), D-Max2151 (15-07-2012), Kangk (19-09-2009), Khun_Thian (15-10-2012), krupree (20-09-2009), tfr_jz (26-07-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ถามเรื่อง เกียร์หน่อยคับ | alzheimer_top | ClubJZ ! Talk | 6 | 15-01-2014 23:47 |
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ | jome | ClubJZ ! Talk | 14 | 20-09-2013 09:08 |
ถามเรื่อง regulator หน่อย คับบ | peero | ClubJZ! Useful Information | 5 | 21-09-2011 12:47 |
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-09-2009 09:47 |