ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การที่ขึ้นเขาสูงชัน แล้วความร้อนขึ้นถึง 107 องศานั้น ความจริงความร้อนขนาดนั้น ยังพอไหวครับ แต่ถ้าจะให้ดี ควรพักเครื่องบ้างนะครับ ให้คิดแบบนี้นะครับ เวลาเราขึ้นเขาสูงชัน รถจะเชิดหัวขึ้นจากแนวระนาบ ระดับน้ำมันเครื่องก็จะเอียงไปทางด้านหลัง จึงมีส่วนที่จะถูกดูดไปหล่อลื่นและระบายความร้อนไม่ท ัน ครับ ขณะเดียวกัน เวลาที่เราออกแรงขึ้นเขานั้น รอบเครื่องยนต์ก็ต้องสูง พร้อมๆกับ อัตราการวิ่งก็ช้าลง แรงลมที่ปะทะหน้าหม้อน้ำ เพื่อระบายความร้อน ก็จะเบาลง ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำโดยตรง ดังนั้น ถ้าพัดลมทำงานไม่ดี แรงพัดลมไม่พอ ตอนเราขึ้นเขาสูงชัน มันจะฟ้องตัวเองให้เรารู้ทันทีเลยครับ ขนาดของหม้อน้ำ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงครับ โดยปกติแล้ว ขนาดหม้อน้ำที่เราใช้งานบนพื้นราบนั้น เราระบายความร้อนได้ทัน เพราะว่า เราวิ่งบนพื้นราบใช้ความเร็วได้สูงขณะที่ใช้กำลังเคร ื่องน้อยกว่า วิ่งขึ้นเขาสูงชัน ถึงแม้ขนาดหม้อน้ำที่เล็กลงหน่อย แต่ถ้าวิ่งรถด้วยความเร็ว แรงลมที่วิ่งสวนปะทะเข้าหม้อน้ำ ก็จะช่วยระบายความร้อนไปได้ครับ แต่ถ้าเราใช้รถวิ่งขึ้นเขาสูงชัน ขนาดหม้อน้ำมาตราฐาน จะเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับการระบายความร้อนครับ ดังนั้น ถ้ารถคันไหน มีความจำเป็นต้องวิ่งขึ้นเขาสูงชันประจำ สิ่งที่สำคัญที่สุดของรถก็คือ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-09-2009 เมื่อ 19:34. |
|
![]() |
![]() |
The Following 22 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | amr_cef_white (02-02-2012), apile (15-09-2009), Bank_td07 (15-09-2009), Bird-RedZone (16-09-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (05-07-2014), D-Max2151 (15-07-2012), FourMonkey (19-09-2009), Jom_berlina (16-09-2009), Kangk (19-09-2009), Khun_Thian (15-10-2012), krupree (20-09-2009), mcca (19-04-2011), ord6859 (16-09-2009), pae604 (28-10-2009), pookza (04-12-2009), Rossoneri~* (16-10-2012), sumphang (16-09-2009), teeded (16-09-2009), tfr_jz (03-03-2011), traitap (16-09-2009), varayu (22-09-2009), volvoman (19-09-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ถามเรื่อง เกียร์หน่อยคับ | alzheimer_top | ClubJZ ! Talk | 6 | 15-01-2014 23:47 |
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ | jome | ClubJZ ! Talk | 14 | 20-09-2013 09:08 |
ถามเรื่อง regulator หน่อย คับบ | peero | ClubJZ! Useful Information | 5 | 21-09-2011 12:47 |
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-09-2009 09:47 |