ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#9 | |
|
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รถยนต์เก๋งซีดานทั่วๆไป ส่วนใหญ่วางเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้า ไม่ว่าจะขับเคลื่อนล้อหน้าหรือล้อหลังก็ตาม โหลดน้ำหนักส่วนใหญ่จะอยู่ด้านหน้าครับ ต่อให้ข้างหลังมีผู้โดยสาร นั่ง 3 คน บรรทุกสัมภาระมากมายไว้ที่ใต้กระโปรงหลัง ถ้าแบ่งครึ่งรถบารานซ์น้ำหนักกันจริงๆ ครึ่งหน้าก็ยังคงหนักกว่าอยู่ดีครับ หรือว่า เต็มที่ก็ หนักพอๆกัน ซึ่งก็มีโอกาสที่จะเป็น น้อยเต็มที อีกทั้งเราขับรถวิ่งไปข้างหน้า ถ้าเราเหยียบเบรค ด้วยแรงเฉื่อยแฝง จะทำให้น้ำหนักบางส่วนเทมาข้างหน้าครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่แล้ว ขนาดจานดีสเบรคหน้าจะต้องใหญ่กว่าจานดีสเบรคหลังครับ เพื่อให้การหยุดรถแบบสั่งได้ และการทรงตัวที่ดี ท้ายไม่ปัดครับ (ยกเว้นว่า รถคันนั้นๆ จะทำขึ้นมาเพื่อวิ่งรถถอยหลังอย่างเดียวครับ )แต่ที่ผมบอกว่าไม่เสมอไปนั้น เป็นเพราะว่า อาจจะมีบางกรณีก็ได้ที่ โหลดน้ำหนักอยู่ที่ส่วนหลังครับ เช่น รถที่วางเครื่องยนต์ไว้กลางรถ หรือด้านหลัง เป็นต้นครับ รถพวกนี้ มีโอกาสที่ขนาดจานดีสเบรคหลังใหญ่กว่าจานดีสเบรคหน้า หรืออาจจะเท่ากันก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
|
|
|
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|