ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 54 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2jbo  in hilander ใส่ปั้ม clutch บนไม่ได้
			 
			2jbo  auto   ใน hilender 2.5 รุ่นใหม่ของโลก   ได้เกียร์ mt มา แต่ติดปัญหาที่ว่า ปั้ม clutch 
		
	
		
		
		
		
		
	
	บนติด โบลูกหลัง ใส่ปั้มไม่ได้เลยครับ ไม่อยากเปลี่ยนโบ แต่มีวิธีอื่นบ้างไหมครับ ปั้มเดิมติดรถครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขยับตำแหน่งปั๊มได้เปล่าคับ รอผู้รู้อีกทีคับ 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัญหาใหญ่เลยสำหรับกระบะวางเจโบแล้วอยากใช้เกียร์กระ  ปุก ไมตี้ผมก็ฉิวเฉียดครับ เกือบติดท่อเทอร์โบด้านหลัง(ใกล้ ๆ กับ BOV เดิม) เวลาใส่ปั๊มคลัช ต้องถอดน็อตตัวนึงที่ติดกับปาก Turbo ลูกหลัง อีกตัวคลายพอหลวม แล้วหาเหล็กยาว ๆ มาโยกนิดนึงก็ใส่ได้ แต่ถ้าของท่านติดเทอร์โบคงลำบากครับ อาจจะต้องหาตำแหน่งเจาะใส่ปั๊มคลัชใหม่ ทำขาเหยียบใหม่อีก โอ้...แม่เจ้า เอาใจช่วยละกันครับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: FORD  /  VOLVO 
				Engine Type: 1UZ 
                                
                                ที่อยู่: KALASIN 
				
				
					กระทู้: 165
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 74 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะอธิบายไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่าถอดแม่ปั้มออกทำขายึ  ดใหม่โดยการนำไว้ด้านในตัวรถทำขาส่งใหม่ตรงรูเดิมก็ส  ่งสายอ่อนออกมาด้านออกต่อไป่คลัชล่างได้โทรมาถามก็ได  ้ 0817177171 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยเจอปัญหานี้เเต่กับรถ Fiat ลงเครื่อง Mitsu Sirius เกือบยี่สิบปีเห็นจะได้  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ติดโบเหมือนกัน ก็ใช้กลับปั้มไว้ด้านใน ทำหน้าแปลน ต่อเเกนยึด+สากกดเเม่ปั้มกลับข้างหมด (เหมือนรถตู้) งานนั้นรื้อหน้าปัทม์ออกทั้งหมด เเต่ดีที่ระบบเเอร์มันเป็นตู้เเขวน ท่อลมก็เป็นเเบบท่อหีบเพลง ที่ว่างเหนือขาคลัชมีมากพอควร เลยหักหลบได้ ท่อมุมโค้งด้านในใช้ลายอ่อนเบรคต่อจากเเม่ปั้มคลัช หักโค้งได้สะดวกตามพื้นที่ กระปุกเติมน้ำมันเอาไว้ด้านห้องเครื่อง งานเดียวล่อไปสามวัน ผมไม่เเน่ใจเรื่องพื้นที่ของอีซูซุด้านในเอื้อพอหรือ เปล่า รวมถึงระบบท่อแอร์ ไงรอความเห็นท่านอื่นครับ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  maxx (15-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 54 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณมากครับ.......คงจะเป็นแบบน้าว่า..ดูๆแล้วพื้น ที่มีเหลืออีกเพียบ คงจะลงมือยก.หลังวันแม่ครับ ตอนนี้หา Part มาทำขายึดปั้มไว้รอก่อน.....ซ้อมเหยียบไปพรางๆ....  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 54 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -น้าโมทย์ครับ รถน้าใช้ inter รัยคับ แล้วยัดเข้าไปยังงัยครับ -ถอดคานหลังกันชนรึป่าวคับ เดินวรจักร ได้ inter rocky มา กะเอามายัดใส่...ปรากฏว่า ติดคานหลังกันชน...คิดไม่ออกเลยว่าจะเอางัยดี....จะซ ื้อใบใหม่ก็ไม่รู้จะเอาของรัยมายัดได้....น้าพอจะมีแ นวทางมั้ยคับ....และก็น้าท่านอื่นบ้างคับ.......ขอบค ุณคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 27 
				
					กระทู้: 77
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 104 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อืม
			 
			ย้าย ตำแหน่งปั๊มครัชใหม่ จะรูตัวถัง ทำขาสาก ใหม่ รูเก่าอุด อย่าลืม ฟินโคด ด้วย เด๋วสนิม จะมาหา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แบบที่สอง ไปหาปั๊มครัช ตัวสั้นกว่าเดิม(วัดไปว่าแค่ไหนไม่ติด) แต่ใหญ่กว่าเดิม(ถ้าสั้นกว่าเดิม แต่ตัวเท่าเดิม ครัชจะหนักครับ) แล้วทำขาสากใหม่(บ้างตัวอาจจะสไลด์ได้พอดีโดยไม่ต้อง ทำขา) ในกรณีที่ไม่อยากเจาะตัวถัง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขึ้นมาหน่อยคับ ถ้าใส่แล้วจะเอารูปมาให้ชมอ่ะคับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าเว้ากันชน แล้วกลัวว่า ความแข็งแรงของกันชนจะลดลง ก็ไม่ต้องห่วงครับ มีวิธีทำหูช้างยึดติดกับคานหน้า ได้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไปครับ เรื่องตบแต่งแบบนี้ ไม่ต้องคิดมากครับ กล้าที่จะโมดิฟายแล้ว มัวคิดมากทำให้ ไปลดครีเอทีฟความคิดโดยใช่เหตุครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เว้ากันชนเลย เอาไว้หน้าคานเลย ใส่ได้แน่นอน ดูที่ภาพรถผมก็ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตอนนี้กำลังทำนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 19:56.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (28-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: isuzu hilander 
				Engine Type: 2JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: คลอง8รังสิต 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2jz Bo Hilander เหมือนกัน
			 
			ผมก็ใช้2jbo m/t เหมือนกันแต่เป็นรุ่น ปี06 แต่ผมก็ดูแล้วว่าปั๊มครัชก็เหมือนกัน ของผมจะติดที่ท่อเล็กๆ ตรงท่อร่วมของเทอร์โบตรงด้านหลังนิดหน่อย ทางร้านที่วางให้เขาก็ตัดออกแล้วอุดท่อให้ก็ไม่มีปัญ  หาอะไรเลยนะครับ แต่ถ้าจะติดผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะใช้แท่นเครื่องของ  เครื่องหรือเปล่าเพราะมันจะสูงไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  รถสูงเหมือนกันครับ  ลองดูของฟอร์ด บ้างอิอิ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 54 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อินเตอสวยดีคับน้า...ตอนนี้ผมกำลังทำคับ...เว้าคานยั  ด..อินเตอใบใหญ่มากๆ..แต่โชว์ดุได้นิดเดียวนอกนั้นกั  นชนหน้าบังมิดเลยกุ้มจัยยยย...โชว์ดุได้ประมานรถน้าเ  ลยคับ...เอาเป็นว่ามีตังค์ค่อยทำกันชน..ทำเกิร์สใหม่  ...อด อด ไปก่อน.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	..............ส่วนปั้มคลัทใส่ได้แล้วคับ...ของเดิมม า กะรถ..... ลดเครื่องลงคับทำแท่นเครื่องใหม่..หลบโบใบหลัง....ขอ บคุณน้ามากคับสำหรับคำแนะนำ...และก็น้าๆ jz ทุกท่านคับ..........  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |