ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-07-2009, 17:29   #1
krd
Senior Member
 
รูปส่วนตัว krd
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18 krd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
สังเกตอาการดูหน้าคลัซจับ แต่หมุ่นอืดๆ คอมไม่มีเสียงดัง

หมุนอืด มีสาเหตุมาจากตัวลูกปืนอาจจะแตก ครับ ที่แอรฺยังเย็นเพราะถึงลูกปืนจะแตก แต่ก็ มีกำลังอัดดีอยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ จะทำให้คอมแอร์กินกำลังของเครื่องยนต์มากครับ สิ้นเปลืองเชื่อเพลิง ไม่ว่าจะเปลี่ยนลูกปืนหรือเปลี่ยนคอมใหม่ค่าใช้จ่ายใ กล้เคียงกันครับ ช่างจะเชียร์ให้เปลี่ยนทั้งลุกเลยเพราะว่า ง่ายกว่า ถ้าเราเปลี่ยนทั้งลูก ก็ เอาลุกเก่าไปเปลี่ยนลูกปืนมาเก็บไว้เป็นคอมอะไหล่ก็ ได้ครับ เพราะว่า แอร์ยังเย็น แสดว่า กำลังอัดของคอมยังสูงอยู่

ค่าคอมก็ ก็ มีตั้งแต่ 2-4 พันบาท ครับ

ขอบคุณครับ
krd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2009, 11:17   #2
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
Smile ถาม ผู้รู้คับ

ผมใช้ A31 เครื่องเดิม 12V แอร์ผมมีปัญหาข้อเดียวคับ
คือบริเวณใกล้ๆกับพัดลมที่เป่าแผงคอยร์ร้อน จะมีหน้าแปนยึดท่อน้ำยาไปเข้าแผงคอยร์ร้อนใต้คานหน้า ตรงจุดนี้ผมเปลี่ยน o-ring มา 3 ครั้งแล้ว ล่าสุดก้อรั่วอีก ถามพี่ที่ทำงานเค้าแนะนำให้หาเข็มขัดมาใส่เข้าไปเพื่ อไม่ให้ขยับตัวได้ มผไม่แน่ใจอะคับจึงขอเรียนสอบถามผู้รู้ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ joe-civil@cef 085-829-0256
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2009, 11:28   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
ผมใช้ A31 เครื่องเดิม 12V แอร์ผมมีปัญหาข้อเดียวคับ
คือบริเวณใกล้ๆกับพัดลมที่เป่าแผงคอยร์ร้อน จะมีหน้าแปนยึดท่อน้ำยาไปเข้าแผงคอยร์ร้อนใต้คานหน้า ตรงจุดนี้ผมเปลี่ยน o-ring มา 3 ครั้งแล้ว ล่าสุดก้อรั่วอีก ถามพี่ที่ทำงานเค้าแนะนำให้หาเข็มขัดมาใส่เข้าไปเพื่ อไม่ให้ขยับตัวได้ มผไม่แน่ใจอะคับจึงขอเรียนสอบถามผู้รู้ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ joe-civil@cef 085-829-0256
เห็นด้วยตามคำแนะนำครับ เนื่องจากว่า ยางโอริงเป็นยางเส้นกลมลักษณะวงแหวน มีหน้าที่เหมือนปะเกนยาง ถ้าติดตั้งในที่ที่ท่อขยับตัวไปมาได้ จะทำให้ ยางโอริงขยับตัวตาม จึงมีโอกาสฉีกขาดหรือรั่วได้ครับ จึงควรหาอะไรก็ได้มายึดท่อทั้ง 2 ข้างในแน่น เมื่อท่อนิ่งๆแล้ว ยางโอริงก็ไม่มีโอกาสขยับตัวให้ฉีกขาดครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2009, 21:02   #4
tomztomz
Member
 
รูปส่วนตัว tomztomz
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: เคยเป็น 1JZ-GTE
ที่อยู่: Navamin
กระทู้: 34
Thanks: 21
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 tomztomz is on a distinguished road
สอบถามหน่อยครับบบ

รถผม a31 24v วาง 1jz-gte

เสียงคอมแอร์ ดังมาก แล้วฉุดแรงเครื่องมากๆ แบบรู้สึกได้เลย

อันนี้เกิดจากสาเหตุไรครับ
tomztomz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2009, 21:54   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tomztomz อ่านกระทู้
สอบถามหน่อยครับบบ

รถผม a31 24v วาง 1jz-gte

เสียงคอมแอร์ ดังมาก แล้วฉุดแรงเครื่องมากๆ แบบรู้สึกได้เลย

อันนี้เกิดจากสาเหตุไรครับ
เสียงดังแล้วฉุดกำลังเครื่อง แสดงว่า ลูกปืนแตกครับ และลูกปืน ก็มีตัวในและตัวนอก ต้องตรวจเช็คว่า แตกที่ตัวในหรือตัวนอกครับ ถ้าลูกปืนแตกตัวนอก ก็เปลี่ยนง่ายหน่อย แต่ถ้าแตกตัวใน ก็ลำบากหน่อยครับ ต้องตัดสินใจเลือกเอาว่า จะซื้อคอมพ์เซียงกง มาเปลี่ยน หรือจะ โอเวอร์ฮอลคอมพ์แอร์ดีครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2009, 13:38   #6
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
ลุงมูลคับ ถามต่อเลยคับคือผมไล่ใหม่มาแล้วเจอรั่วใหม่คับที่ คอมเพรชเซอร์แต่สิ่งที่จะถามคือ
1. พัดลมที่เป่าแผงคอร์ยร้อนนั้นของ A31 จะเปิด-ปิดตามอุณหภูมิหรือป่าวคับ
2. ถ้าเป็นอย่างตามข้อ 1. นั้นจะต่อตรงได้เลยไหมคับ
หมายเหตุ
ผมลองต่อตรงผ่านแบตเตอรี่แล้วพัดลมทำงานครับ


ขอบคุณครับลุงมูล

joe-civil@cef
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2009, 14:38   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
ลุงมูลคับ ถามต่อเลยคับคือผมไล่ใหม่มาแล้วเจอรั่วใหม่คับที่ คอมเพรชเซอร์แต่สิ่งที่จะถามคือ
1. พัดลมที่เป่าแผงคอร์ยร้อนนั้นของ A31 จะเปิด-ปิดตามอุณหภูมิหรือป่าวคับ
2. ถ้าเป็นอย่างตามข้อ 1. นั้นจะต่อตรงได้เลยไหมคับ
หมายเหตุ
ผมลองต่อตรงผ่านแบตเตอรี่แล้วพัดลมทำงานครับ


ขอบคุณครับลุงมูล

joe-civil@cef
ผมไม่เคยใช้รถ A31 จึงกลัวว่า บอกไปแล้วจะเพี้ยนจากความจริงนะครับ

เอาเป็นว่า ผมบอกตามหลักการดีกว่านะครับ

พัดลมเป่าแผงคอยล์ร้อนที่อยู่หน้าหม้อน้ำนั้น จะทำหน้าที่ 2 ระบบครับ นั่นคือ ระบายความร้อนคอยล์ร้อน และ ช่วยส่งอากาศป้อนระบายไปที่หม้อน้ำระบายความร้อนครับ

ดังนั้น พัดลมหน้าคอยล์ร้อน จึงควรมี 2 จังหวะ โดยจังหวะเบา ใช้สำหรับ ส่งอากาศเข้าหม้อน้ำ โดยจะทำงาน ตามสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำ ส่วนจังหวะสอง ซึ่งทำหน้าที่ระบายความร้อนคอยล์ร้อนเอง จะทำงานพัดแรงขึ้น เมื่อหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงานครับผม

ส่วนที่ถามว่า ต่อตรงได้มั้ย ต้องบอกว่า ไม่มีกฏห้าม แต่ว่า ไม่ควรทำครับ ควรต่อผ่านรีเลย์ และมีฟิวส์ควบคุมอีกทีครับผม เพื่อความปลอดภัย เรื่องการลัดวงจรครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels