ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-07-2009, 21:13   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zince อ่านกระทู้
ก่อนอื่นขอโทษก่อนนะคับ ไม่รู้มีใครถามไปหรือยัง...
คือรถผมถ้าจอด หรือวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 140 km ความร้อนจะอยู่ที่ 92 องศา
แต่ถ้าเกิดวิ่งที่ความเร็ว สูงๆ เช่น กดแช่ที่ 180 up ความร้อนจะขึ้นไปเกือบ 100 องศา เลยครับ
.... อยากทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ เครื่องเป็น 2J-VVTI หม้อน้ำทองแดง
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ข้อมูลที่ให้มาไม่เพียงพอครับ แต่ถึงกระนั้น ผมก็ยังพอที่จะให้ความคิดเห็นได้บ้างนะครับ

ถ้าถามก่อนว่า ที่คุณบอกว่า เครื่องคุณ 2J-VVTI เป็น GE หรือ GTE ครับ (ขนาดรุ่นของเครื่องยนต์ ยังให้ข้อมูลแบบ ให้ผู้อ่านคิดเอาเองเลยครับ)

ส่วนเรื่องความร้อนนั้น ถ้าคุณกดแช่ความเร็วที่ 180 อัพ แล้วได้ความร้อน เกือบๆ 100 องศา ถ้าใช้ฝาหม้อน้ำ สเปค 1.0 หรือ 1.1 บาร์ ก็ยังไม่เป็นไรครับ เครื่องยนต์ยังรับไหวครับ อุณหภูมิสูงถึง 105 ก็ยังพอทน แต่จะอยู่ในช่วงพึงระวังสังเกตุครับ ซึ่งช่วงความร้อนระดับนั้น ผมเชื่อว่า คุณคงไม่แช่ วิ่งยาวๆ เป็น ครึ่งชั่วโมง หรอกครับ จึงคิดว่า ยังอยู่ในระดับเซฟตี้อยู่ครับ (ให้ใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพดีๆหน่อยนะครับ สังเคราะห์ได้ยิ่งดีครับ)

ทำไมผมจึงบอกว่า คุณให้ข้อมูลไม่พอ? เพราะว่า ผมมองว่า สวิทช์พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำนั้น คุณใช้สเปคสูงเกินไปครับ ถ้าให้ผมเดา ผมคิดว่า คุณใช้สเปค 90 องศาเซลเซียส แต่วางตำแหน่งติดตั้งไว้ที่หม้อน้ำล่าง ซึ่งถ้าจะใช้สเปค 90 องศา ก็ได้ครับ แต่ว่า ตำแหน่งติดตั้งน่าจะอยู่ที่ หม้อน้ำบน หรือ ริมกลางหม้อน้ำครับ ส่วนที่ด้านล่างหม้อน้ำ น่าจะอยู่ที่ 85 องศาครับ ถ้าติดตั้งตามสเปคที่ผมว่า ผมคิดว่า ผลของความร้อนเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปดังนี้ครับ

อ้างถึง:
คือรถผมถ้าจอด หรือวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 140 km ความร้อนจะอยู่ที่ 90 องศา
แต่ถ้าเกิดวิ่งที่ความเร็ว สูงๆ เช่น กดแช่ที่ 180 up ความร้อนจะขึ้นไปเกือบ
95 องศา เลยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-07-2009 เมื่อ 21:18.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
tatizoodlor (25-07-2014)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels