ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-07-2009, 10:39   #1
TIK2008
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 TIK2008 is on a distinguished road
เกี่ยวกับกลไกในการขึ้น-ลงของบานกระจกหรือเป็นตัวบานกระจก (เดานะครับ)
กลัวไม่ได้อ่านต่อ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight
ผมเพิ่มเติมเนื้อหาเข้าไปใหม่ หลังจากที่ผมย้อนกลับมาอ่านแล้ว รู้สึกว่า ผมยังเขียนบทความไม่ครบสาระนะครับ ช่วยกลับไปอ่านอีกครั้งครับ (ต้องขอโทษด้วยนะครับ ข้อความทั้งหมดที่เขียนมา ใช้วิธีเขียนสด ไม่ได้ เรียบเรียงจากที่อื่นก่อนลอกเอามาลง จึงทำให้ ข้อความอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้างครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 11-07-2009 เมื่อ 11:47.
TIK2008 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TIK2008 For This Useful Post:
Odd999 (04-08-2010)
เก่า 12-07-2009, 00:43   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
อีกเรื่องหนึ่งครับ ผมอยากจะถามว่า ท่านสมาชิกเคยสังเกตุมั้ยครับว่า รูปแบบประตูรถที่มองจากภายนอกรถ ทำไมประตูรถ บางคัน มีรอยขยักคาดเป็นแนวยาว บางคัน มีรอยขยักเป็นร่องก็จริง แต่นำยางมาติดไว้ให้ดูเรียบเพื่อให้เป็นกันกระแทก บางคันติดเป็นกาบยางกว้างลงไปถึงแนวขอบประตูล่าง บางคันทำเรียบๆไม่มีรอยขยัก บางคันประตูโค้งมาก ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ มีนัยยะอะไรอยู่ข้างในบ้างหรือเปล่า ลองคิดแล้ว ตอบวิจารณ์ให้ผมรับรู้บ้างนะครับ (ถ้าไม่มีใครตอบ ผมจะไม่เล่าให้ฟังนะครับ)

ส่วนที่รอยขยัก ตรงกลางประตูเป็นแนวยาวตลอดนั้น เขาทำไว้ เพื่อให้พื้นที่บริเวณนั้นแข็งขึ้นครับ เพื่อลดการกระพือของเหล็กประตู เวลา มีแรงลมปะทะ และทดแทนคานประตูไปในตัวครับ เพื่อลดต้นทุนและลดน้ำหนัก ซึ่งแทนที่จะเสริมคานไว้ข้างใน ก็ทำให้เป็นรอยขยักเสียเลยครับ (แผ่นเหล็กปั๊มขึ้นรูป)

ส่วนประตูเรียบๆ ไม่มีรอยขยักเป็นร่องนั้น ให้สังเกตุให้ดี ส่วนใหญ่จะเป็นประตูรูปทรงโค้งๆ ซึ่งความโค้งนี้เองที่สร้างความแข็ง ป้องกันการกระพือได้ระดับหนึ่งครับ (การกระพือของเหล็กแผ่นประตู ซึ่งปัจจุบัน ใช้เหล็กที่บางมาก จึงยิ่งกระพือง่ายเวลามีแรงลมปะทะ ขนาดเราเอานิ้วกด ยังจะยุบตัวลงเลย นับประสาอะไรกับแรงลมที่ปะทะจากความเร็วรถครับ) ในรูปทรงเรียบๆ ไม่มีรอบขยักเป็นร่อง นอกจากที่ผมบอกว่า มักจะเป็นประตูรูปทรงโค้งแล้ว ที่ไม่โค้งก็มีครับ แต่เขาจะพับเหล็กให้เป็นลักษณะฉาก ประกบเสริมติดไว้ด้านใน เป็นคานไปในตัวครับ

ดังนั้น รอยร่องขยักนี้ โรงงานผลิตจึงใช้ประโยชน์ทางด้านอื่นด้วย โดยเอายางกันกระแทกมาแปะติด นอกจากจะกันกระแทกเป็นรอยแล้ว ยังจะทำให้รถดูเด่นขึ้นครับ (กาบข้างก็เช่นกันนะครับ)

แต่ก็มีโรงงานผลิตรถยนต์บางโรงงาน (ขอไม่ระบุชื่อ) รีเสริช เรื่องการทำขยักร่องคาดกลางประตู ไม่ดีพอ ซึ่งก็ทำขึ้นมาได้จุดประสงค์ตามที่ผมบอกนั่นแหละครับ แต่กลับทำให้ในระยะยาว เกิดสนิมผุกร่อนตามรอยร่องขยักนั้น เพราะว่า เป็นแหล่งรับน้ำแล้วขังไว้ ระบายออกไม่หมดครับ (ผุจากด้านในครับ) ดังนั้น เวลาท่านสมาชิกจะซื้อรถ ไม่ว่ารุ่นอะไร ยี่ห้องอะไรก็ตาม ให้สังเกตุจุดนี้ด้วยครับ


*********************

ข้อมูลที่ผมเล่าให้ฟังทั้งหมด ผมเลือกเล่าเฉพาะที่เป็นสาระประโยชน์ โดยละเว้นการเล่าส่วนที่เป็นข้อมูลลงลึกเกินความจำเป็น หลังจากคิดพิจารณาแล้ว จึงขอละเว้น ไม่เล่าเรื่องประตูที่ 5 นะครับ เพราะว่า รายละเอียดเยอะมากๆ ถึงจะมีสาระก็จริง แต่จะนำไปใช้ประโยชน์จริงได้น้อยมากครับ อ่านไปก็จะเบื่อเปล่าๆครับ

คิดว่า แค่นี้ ก็น่าจะเพียงพอต่อการที่ ตั้งกระทู้ถามผมแล้วนะครับ (14 - 15 หน้าแล้วครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 12-07-2009, 15:30   #3
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
[size=4][color=Yellow]

ข้อมูลที่ผมเล่าให้ฟังทั้งหมด ผมเลือกเล่าเฉพาะที่เป็นสาระประโยชน์ โดยละเว้นการเล่าส่วนที่เป็นข้อมูลลงลึกเกินความจำเป็น หลังจากคิดพิจารณาแล้ว จึงขอละเว้น ไม่เล่าเรื่องประตูที่ 5 นะครับ เพราะว่า รายละเอียดเยอะมากๆ ถึงจะมีสาระก็จริง แต่จะนำไปใช้ประโยชน์จริงได้น้อยมากครับ อ่านไปก็จะเบื่อเปล่าๆครับ

คิดว่า แค่นี้ ก็น่าจะเพียงพอต่อการที่ ตั้งกระทู้ถามผมแล้วนะครับ (14 - 15 หน้าแล้วครับ)
[/center]
แต่ ผมก็ อยากรู้ประตู บานที่ 5 อยู่ดีอะคับ เพื่อ เป็นแนว ทางการศึกษา อะ คับ และ ความรู้ใหม่ๆ


__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2009, 19:02   #4
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 51
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 20 Dittapong is on a distinguished road
ผมขออนุญาติ copy ข้อความใว้หน่อย เผื่อมีโอกาศ บ้าง


ยังมีหวัง....
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2009, 11:07   #5
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 46
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 20 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
ขออนุญาติลุงมูลครับ ผมว่าหัวข้อนี้ผมอยากให้ลุงมูลย้ายไว้ในห้อง ClubJZ D.I.Y


Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-07-2009, 13:51   #6
witiwat
Senior Member
 
รูปส่วนตัว witiwat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 witiwat is on a distinguished road
กลัวราคา 2J vvti ขึ้นจังเลย (แรงม้า แรงบิด มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี)
ขอบคุณทุกความรู้ครับ
witiwat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-07-2009, 14:33   #7
vee700
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว vee700
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: toyota ไมตี้
Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: พระประแดง
กระทู้: 65
Thanks: 50
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 vee700 is on a distinguished road
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาแต่เข้ามาที คุ้มเลยครับ
vee700 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels