ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-07-2009, 18:00   #22
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ทุกสิ่งทุกอย่าง ทำออกมามีวัตถุประสงค์ทั้งนั้นครับ

ช่องกลมๆใหญ่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 - 6 นิ้วนั้น (บางรุ่นเป็นวงรี) ช่างทำเผื่อไว้ให้วางคอยล์แม่เหล็กของลำโพงครับ

รูกลมๆ เล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 หุน อยู่ตามขอบๆ เว้นช่วงช่องไฟระยะเกือบเท่าตลอด 3 ด้าน และบริเวณตรงกลางก็จะมีบ้างเช่นกัน นั้น มีไว้ ให้เป็นเดือยพลาสติดล๊อคฝาครอบให้แนบแน่นกับโครลเหล็ กครับ

บางรูเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 หุน หรือเล็กกว่า มีไว้สำหรับ เป็นรูให้เสียบเดือยยึด ที่จับเหล็กเส้นบ้าง มีไว้สำหรับร้อยเข็ดขัดพลาสติครัดสายไฟบ้าง เป็นต้นครับ

ช่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆ ด้านล่าง ทำไว้สำหรับ ให้นำอุปกรณ์ต่างๆสอดเข้าไปติดตั้ง หรือ สำหรับให้นำมือและแขนล้วงเข้าไปข้างใน ประกอบอุปกรณ์ตางๆ ขันน๊อตบ้างเป็นต้นครับ

บางช่องมีไว้สำหรับให้นำไขควงสอดเข้าไปเพื่อขันน๊อต

บางร่องยาวๆ มีไว้สำหรับวางเหล็กเส้น เพื่อร้อยยึดที่จับเปิดประตูบ้าง หรือร้อยยึดที่ล๊อคประตูบ้าง

บางส่วนที่นูนออกมา ก็มีไว้สำหรับ ยึดวางมอเตอร์ไว้ด้านใน ซึ่งเมื่อยึดแล้ว เลื่อนกระจกขึ้นลงแล้วไม่ติดครับ

มีหลายๆช่องหลายๆรู มีไว้สำหรับร้อยน๊อตครับ

พวกนี้ ทุกร่อง ทุกช่อง ทำไว้มีความหมายในตัวมันเองครับ ไม่มีใครคิดทำไว้ดูแปลกๆ จะว่าเพื่อความแข็งแรงก็ไม่ใช่หรอกครับ เวลาเราเห็นอะไรแปลก เราก็ควรพยายามคิดหาที่มาที่ไปให้ออก นั่นแหละครับจะทำให้เราสามารถไต่สวนหาร่องรอยเหตุผลไ ด้อย่างถูกต้องครับ

เวลาเราคิดทำโครงแผ่นเหล็กพวกนี้ครับ จะเป็นเรื่องที่ยากสุดๆครับ เพราะว่าต้องจินตนาการภาพให้ออกให้ได้ครับว่า เราจะวางอะไรที่ไหน จุดไหนร่องไหนช่องไหน มีจุดประสงค์อะไร ทุกอยา่งนอกจากจิตนาการแล้ว ควรวาดโครงร่างลงในคอมพิวเตอร์ จะช่วยให้ง่ายต่อการคิดครับ แต่ว่า ผมไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะว่าผมคิดว่า เวลาและบุคคลากรของผมไม่เพียงพอ จึงต้องหาวิธีลัด ที่ทำออกมาถูกต้องรวดเร็ว ได้มาตราฐาน ใครเปิดเข้าไป มองปุ๊ป จะต้องคิดว่า ประตูนี้ ทำออกมาจากโรงงานผลิตรถยนต์แน่นอนครับ

ผมทำอย่างไร แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ
(Reply ต่อไปคงจะต้องเข้าข้อมูลที่เป็นประโยชน์จริงๆแล้วครั บ เผอิญวันนี้ ติดธุระเป็นช่วงๆ จะพิมพ์ต่อเนื่องก็ยาวและใช้เวลาเกินไป จึงคิดวิธีพิมพ์เล่าเชิงถามขึ้นมา เพื่อขัดเวลา และสอดใส่สาระลงไปบ้างนิดหน่อยครับ)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-07-2009 เมื่อ 18:14.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010), THE MASS (23-10-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels