ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: D-MAX
Engine Type: เดิมจร้า
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยังไงอย่าพึ่งท้อนะครับ ปัญหามีทางแก้แน่นอน เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบนะครับ ยิ้มเข้าไว้ครับ
แต่ตอนนี้ ที่ต้องระวังไข้หวัด 2009 นะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
แล้วเครื่องสั่นไหมครับ ถ้าสั่นด้วยก็ลองดูว่ามีน้ำขังในเบ้าหัวเทียนไหมครับ
ถ้ามีก็ซับออก น่าจะดีขึ้น |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
อยู่ระยองหรือเปล่าคับ
จะดูให้คับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
ดูดหรือหัวฉีดครับลองปรับจูนแก๊สใหม่ก่อนคับอาจจะมีอ ะไรชำรุดหรือป่าวไม่แน่ใจนะคับ
แต่น้ำมันกะแก๊สก็อัตราเร่งไม่ค่อยต่างกันนะครับแทบจ ะเรียกว่าใกล้กันก็ได้คับยังไงลองค่อยๆแก้ไปครับลองห าร้านทำแก๊สดีๆคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ไมตี้ แคปซื้อมา ปี 94
Engine Type: 1jz ge+lpg
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 531
Thanks: 5
Thanked 151 Times in 124 Posts
คะแนน: 18
![]() |
top
ขอบ คุณ ทุก ท่าน ครับ จะ ลอง ไป ทำๆ ดู นะ ครับ
เหนื่อย ไจ ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปัญหามันอยู่ที่หลักการทำ หลักการปรับจูนครับ และอาการที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากระบบไฟจุดระเบิดด้วย ส่วนหนึ่งอ่ะครับ ลองแก้ไข ปรับจูนดูครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ไมตี้ แคปซื้อมา ปี 94
Engine Type: 1jz ge+lpg
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 531
Thanks: 5
Thanked 151 Times in 124 Posts
คะแนน: 18
![]() |
top
ผม สงสัย ว่า น้ำมันหมดแล้วมันจะ เป็นแบบนี้
ผมเลย ลองเติมน้ำมันเข้าไปดู 100 บาท แล้วก็ วิ่งน้ำมัน จน กระตุกๆ แล้ว ปรับเป็นแก๊ส มัน หาย นะครับ เครื่องปกติเลย ผมสังเกตุหลายทีแล้ว แต่ มา มั่นใจก็ คราวนี้แหละ มันเป็นระบบ แบบ ใหน กัน แน่ ครับ เนี่ย ผมละงงไปหมด ปกติไม่ได้สตาท น้ำมันเลยครับ เพราะไม่ได้เติมเลย ความรุ้สึกผมเหมือนมันดูดน้ำมันไปส่วนนึงเลยอะครับ ระบบแบบนี้มีหรือป่าว |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ไมตี้ แคปซื้อมา ปี 94
Engine Type: 1jz ge+lpg
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 531
Thanks: 5
Thanked 151 Times in 124 Posts
คะแนน: 18
![]() |
top
upupupuup
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
ระบบแก๊สมิกส์ป่ะคับ แล้วตอนที่น้ำมันหมด เครื่องรอบต่ำ หรือนิ่งครับ ถ้าน้ำมันหมดเครื่องนิ่งดี แสดงว่าตอนใช้แก๊สมีน้ำมันเข้าไปร่วมด้วย ซึ่งไม่ถูกต้องสาเหตุ อาจเป็นว่า การเดินสายไฟตัดระบบน้ำมัน ไม่ถูกต้อง (ไม่ได้ตัดที่ห้วฉีด)หรือถูกต้องแต่มีอูปกรณ์ชำรุด เคยมีคนบอกว่า ขณะที่หัวฉีดยังทำงานขณะที่ปั๊มไม่ได้ส่งน้ำมัน เครื่องยังสามารถดูดเอาน้ำมันขึ้นมากินได้ น้ำมันจึงหายจากถัง และในขณะที่เครืองดูดน้ำมันมากินนั้น ก็ทำให้มีเชื้อเพลิงสองส่วนปนกัน จึงทำให้เครืองรอบต่ำ (ส่วนผสมหนา)หรือถ้าช่างเดินสายไฟถูกต้อง(ตัดหัวฉีด) แล้ว แต่ยังมีอาการ ก็อาจเป็นว่าหัวฉีดรั่ว คือในขณะที่หัวฉีดไม่ได้ทำงาน แต่มีน้ำมันรั่วออกมาได้ (ปิดไม่สนิด)เนื่องจากปั๊มยังส่งน้ำมันมารอที่หัวฉีด อยุ่ ก๊ทำให้ เครืองมีน้ำมันเข้าไปปนกับแก็สก็ทำให้ส่วนผสมหนา เครื่องรอบต่ำ สั่น ทางที่ดีก็ต้องตัดระบบทั่ง 2 อย่าง หัวฉีดและปั๊มน้ำมันด้วย แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดแล้วจบเลยก็ ให้พี่ เค คลองสามเค้า ตรวจสอบแลแก้ไขให้ครับ เค้าอยุ่ที่คลองสาม ปทุมอ่ะที่เค้าตอบกระทู้เบื้องต้นไว้ครับ น่านน่ะ ตัวจัดเลย ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นอ่ะครับ ผิดถูกยังไงก็ ลองปรึกษาพี่เค้าดู ครับผม
![]() ![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ถนอมศักดิ์ อินทร์อารักษ์ For This Useful Post: | krupree (04-10-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยทีครับ ระบบ O/d รวนๆ ติดๆดับๆเอง | koezaa | ClubJZ ! Talk | 3 | 07-07-2014 13:39 |
ช่วยทีครับ ต่ออสายมอเตอร์ uz ใช้ดึงลิ้นเร่งทำมิ๊ก | Dek Air | ClubJZ ! GAS | 2 | 07-09-2010 22:54 |
ช่วยทีครับ 1J bo ติดแก๊ส mix วางมิ๊กแบบไหน จุดไหนดี | Dek Air | ClubJZ ! GAS | 4 | 27-05-2010 19:14 |
2jz-ge ฝาดำ ตัวร้อน ช่วยทีครับ | vanmania | ClubJZ! Useful Information | 19 | 22-02-2009 13:52 |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ | foamtunming | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-05-2008 09:34 |