ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เพราะว่าที่นั่งตอนสองนั้น แคบมากๆ ถ้าคนนั่งตอนหนึ่งตัวสูง ก็จะเลื่อนเก้าอี้ถอยหลัง มิเช่นนั้นแล้ว เข่าจะติดคอนโซลหน้านั่งไม่สบาย แต่พอเลื่อนเก้าอี้ถอยมาข้างหลัง ก็จะกินเนื้อที่ข้างหลัง ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง (ยิ่งเป็นคนตัวสูงด้วย ยิ่งแล้วใหญ่) ซึ่งเก้าอี้ก็เตี้ยอยู่แล้ว เนื้อที่นั่งก็แคบ เพราะติดตัวบทกฏหมาย (ห้ามกว้างกว่าเท่าไหร่จำไม่ได้) ต้องนั่งชันเข่าอยู่แล้ว ยังจะโดนข้างหน้าเบียดมาอีก นั่งเดินทางไกลๆแสนจะทรมานมากๆครับ ผมจึงแก้ไขด้วยวิธี ยกเก้าอี้ไว้ด้านบน (หลับตานึกภาพตาม นั่นก็คือ บนเนื้อที่กะบะนั่นเองครับ) ซึ่งมีเนื้อที่ด้านหลังมาก สามารถทำรางเลื่อนเก้าอี้ถอยไปได้อีก แต่ติดเรื่องหลังคาซึ่งเตี้ย และบานประตูตอนหลังซึ่งแคบ (ปัญหาของตัวบทกฏหมาย) จึงต้องทำการ ยกหลังคาขึ้น ขยายบานประตูตอนสองออกให้กว้างขึ้น เมื่อเก้าอี้อยู่สูงแล้ว การนั่งจึงอยู่แนวระนาบระหว่างก้นกับช่วงขาถึงหัวเข่ า ทำให้ถ่ายน้ำหนักการนั่งได้สบายขึ้น ซึ่งสามารถนั่งห้อยขาได้ ยืดขาก็ได้สบายมาก ถ้ามีเก้าอี้ที่โอบกระชับลำตัว (เช่นเก้าอี้ซูปร้า) และหมอนป้องกันคอพับ มีเซฟตี้เบลท์ ก็สามารถเอนนอนได้อย่างสบายๆ ตลอดการเดินทาง จากนั้น ใช้ประโยชน์จากการทำหลังคาสูงนั้น วางแอร์ราว ติดไฟสปอท ไว้ส่องอ่านหนังสือ ทุกที่นั่ง แบบนี้ คุณคิดว่า สบายมั้ยครับ ยิ่งถ้าเซทช่วงล่างดีๆ ทั้งหนึบทั้งนิ่มแล้ว ต่อให้เอารถเบนซ์มาแลกก็ไม่ยอมครับ นี่คือคอนเซปท์การแก้ไขจุดอ่อนของรถกะบะ ให้กลายเป็นรถแวนแบบลักซ์ชัวรี่ครับ พอเอาเครื่องเบนซินมาวาง ก็ปิดจุดอ่อนของเครื่องดีเซลซึ่งเวลาติดเครื่องแล้วจ ะสั่น เสียงดัง ทุกอย่างแก้ไขปิดจุดอ่อนได้หมดครับ เวลามีการเดินทางไกลๆ สมาชิกในครอบครัวผม จะซาวเสียงเลือกรถคนนี้ มากกว่ารถเก๋งเสียอีกครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-07-2009 เมื่อ 13:22. |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), THE MASS (23-10-2010) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
|
นึกภาพตาม แล้ว อยาก นั่ง จังเลย อะ น่าจะสบายดีแท้ ....
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BM trouble you ม้าแห่งสายลม
Engine Type: 2JZ Triple Turbo โบ 3 ตัวที่ว่านี่ วางอยู่หลังรถนะ
ที่อยู่: ไม่เป็นที่เป็นทาง
อายุ: 48
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถคันนี้คงเป็นรถที่ทุกคนในบ้าน รักที่สุดเป็นแน่แท้ และผมคิดว่า ลุงมูล ไม่ยอมขายมันแน่ซะยิ่งกว่าแน่
![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย LEK36 : 08-07-2009 เมื่อ 13:56. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to LEK36 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 42
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|