ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-07-2009, 13:15   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kingdrif อ่านกระทู้
ขอบคุณลุงมูนมากครับที่เล่าประสบการณ์ดีๆมาให้ฟังผมน ั่งอ่านซะเพลินอยากกับอ่านตำราที่เราสนใจในเรื่องนั้ นๆจนอยากจะติดตามต่อไปเรื่อยๆนะครับ
งั้นขอเสริมหน่อยครับ ผมจะบอกจุดอ่อนของรถกะบะปิคอัพไม่ว่า จะเป็นแคปหรือ ดับเบิ้ลแคป เวลาเอามาทำ 4 ประตู หรือแวนนั้น มีจุดอ่อนอยู่ที่นั่งตอนสองครับ คือว่าคนนั่งตอนสอง จะขาดความสะดวกสบายมากๆๆๆเลยครับ

เพราะว่าที่นั่งตอนสองนั้น แคบมากๆ ถ้าคนนั่งตอนหนึ่งตัวสูง ก็จะเลื่อนเก้าอี้ถอยหลัง มิเช่นนั้นแล้ว เข่าจะติดคอนโซลหน้านั่งไม่สบาย แต่พอเลื่อนเก้าอี้ถอยมาข้างหลัง ก็จะกินเนื้อที่ข้างหลัง ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง (ยิ่งเป็นคนตัวสูงด้วย ยิ่งแล้วใหญ่) ซึ่งเก้าอี้ก็เตี้ยอยู่แล้ว เนื้อที่นั่งก็แคบ เพราะติดตัวบทกฏหมาย (ห้ามกว้างกว่าเท่าไหร่จำไม่ได้) ต้องนั่งชันเข่าอยู่แล้ว ยังจะโดนข้างหน้าเบียดมาอีก นั่งเดินทางไกลๆแสนจะทรมานมากๆครับ

ผมจึงแก้ไขด้วยวิธี ยกเก้าอี้ไว้ด้านบน (หลับตานึกภาพตาม นั่นก็คือ บนเนื้อที่กะบะนั่นเองครับ) ซึ่งมีเนื้อที่ด้านหลังมาก สามารถทำรางเลื่อนเก้าอี้ถอยไปได้อีก แต่ติดเรื่องหลังคาซึ่งเตี้ย และบานประตูตอนหลังซึ่งแคบ (ปัญหาของตัวบทกฏหมาย) จึงต้องทำการ ยกหลังคาขึ้น ขยายบานประตูตอนสองออกให้กว้างขึ้น เมื่อเก้าอี้อยู่สูงแล้ว การนั่งจึงอยู่แนวระนาบระหว่างก้นกับช่วงขาถึงหัวเข่ า ทำให้ถ่ายน้ำหนักการนั่งได้สบายขึ้น ซึ่งสามารถนั่งห้อยขาได้ ยืดขาก็ได้สบายมาก ถ้ามีเก้าอี้ที่โอบกระชับลำตัว (เช่นเก้าอี้ซูปร้า) และหมอนป้องกันคอพับ มีเซฟตี้เบลท์ ก็สามารถเอนนอนได้อย่างสบายๆ ตลอดการเดินทาง จากนั้น ใช้ประโยชน์จากการทำหลังคาสูงนั้น วางแอร์ราว ติดไฟสปอท ไว้ส่องอ่านหนังสือ ทุกที่นั่ง แบบนี้ คุณคิดว่า สบายมั้ยครับ ยิ่งถ้าเซทช่วงล่างดีๆ ทั้งหนึบทั้งนิ่มแล้ว ต่อให้เอารถเบนซ์มาแลกก็ไม่ยอมครับ นี่คือคอนเซปท์การแก้ไขจุดอ่อนของรถกะบะ ให้กลายเป็นรถแวนแบบลักซ์ชัวรี่ครับ

พอเอาเครื่องเบนซินมาวาง ก็ปิดจุดอ่อนของเครื่องดีเซลซึ่งเวลาติดเครื่องแล้วจ ะสั่น เสียงดัง ทุกอย่างแก้ไขปิดจุดอ่อนได้หมดครับ เวลามีการเดินทางไกลๆ สมาชิกในครอบครัวผม จะซาวเสียงเลือกรถคนนี้ มากกว่ารถเก๋งเสียอีกครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-07-2009 เมื่อ 13:22.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 08-07-2009, 13:34   #2
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
นึกภาพตาม แล้ว อยาก นั่ง จังเลย อะ น่าจะสบายดีแท้ ....
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 13:50   #3
LEK36
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว LEK36
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BM trouble you ม้าแห่งสายลม
Engine Type: 2JZ Triple Turbo โบ 3 ตัวที่ว่านี่ วางอยู่หลังรถนะ
ที่อยู่: ไม่เป็นที่เป็นทาง
อายุ: 48
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 LEK36 is on a distinguished road
รถคันนี้คงเป็นรถที่ทุกคนในบ้าน รักที่สุดเป็นแน่แท้ และผมคิดว่า ลุงมูล ไม่ยอมขายมันแน่ซะยิ่งกว่าแน่ คันนี้ ยิ่งกว่า ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น ซะอีก จะว่าไป แอร์ฟอร์ชวัน ยังใช้ Boeing มาดัดแปลง แต่นี่ ทำขึ้นเอง ขอคาราวะครับลุงมูล

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย LEK36 : 08-07-2009 เมื่อ 13:56.
LEK36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to LEK36 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 13:53   #4
pank42
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pank42
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 42
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 18 pank42 is on a distinguished road
เข้ามา up ว่ามีอะไรเพิ่มเต็มอีกอะป่าว
pank42 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pank42 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), BeST__Jz (18-06-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels