ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขนาดกระทู้นี้ ยังเต็มไปด้วยสาระ เยี่ยมจริงๆครับคุณลุง![]()
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
|
|
#2 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport Rider
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 18
Thanks: 16
Thanked 7 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอกระทู้ที่มีชื่อลุงมูนถ้าไม่อ่านเหมือนขาดอาหารสม องครับ
เยี่ยมจริงๆครับ ขอบคุณอาจารย์มูนครับ อยากเห็นรถลุงมูนครับ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to sumphang For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
|
|
#5 |
|
Super Moderator
|
แหม อยากเห็นไปทำไมครับ มองดูจากรูปลักษณ์ภายนอก ก็ดูเหมือนรถทั่วๆไปครับ สำหรับคนที่ไม่เคยคลุกคลีอยู่กับ รถยนต์ มองรถผมก็ ก็ไม่เห็นความพิเศษแตกต่างอะไร กับรถยนต์ทั่วๆไปครับ แต่สำหรับคนที่เคยคลุกคลีอยู่กับรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ก็จะมองไม่ออกว่า เป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นไหน มันก้เพียงเท่านั้นเองครับ
ความพิเศษของรถผม มันฝังซ่อนเข้าไปอยู่ภายใน ซึ่งถ้าไม่ได้ถอดออกมาดูแล้ว ก็จะไม่รู้ถึงความแตกต่างครับ อย่างเช่น ผมติดตั้งคานไว้ข้างในประตูทุกบาน (ส่วนนี้ ไปเพิ่มความหนัก แต่ไปเสริมเรื่องความแข็งแรงปลอดภัย) หรือว่า ผมติดยางมอตอย ไว้ที่ข้างในประตู เพื่อ ซับเสียง ป้องกันความร้อน และป้องกันการกระพือของเนื้อเหล็กประตูเวลาโดนแรงปะท ะจากลมเมื่อเวลาเราวิ่งด้วยความเร็วสูง เวลาคนเคาะที่ประตู ส่วนมากจะเข้าใจผิดคิดว่าผมโป้วสีไว้หนามาก จริงๆแล้วไม่ใช่เลยครับ และประโยชน์ของการเพิ่มความหนักให้กับประตู ก็คือ เวลาเปิดปิดประตู จะให้เกิดความรู้สึกหนักแน่น (เสียงเปิดปิดประตู คล้ายการเปิดปิดประตูรถสปอร์ตเลยครับ) หรือ กุญแจดับเบิ้ลล๊อคที่ประตู 3 บาน (ประตู 2 บานของตอนสอง ไม่มีกุญแจล๊อค เพราะว่าถูกล๊อคด้วยไฟฟ้า และมีระบบล๊อคป้องการการเปิดจากภายในรถด้วยครับ (เซฟตี้ไว้สำหรับเด็กซน)) ผมสั่งทำกุญแจพิเศษ พอดีว่า ใกล้ๆโรงงานผม มีโรงงานใหญ่ทำกุญแจรถโดยเฉพาะ ซึ่งหัวหน้าคนงานในโรงงานนั้น รู้จักกับคนงานของผม จึงสั่งเขาทำรหัสกุญแจพิเศษ ซึ่งต่อให้เอากุญแจไปปั๊มกุญแจ ก็หาเครื่องมือปั๊มกุญแจนี้ไม่ได้ครับ ถึงแม้ว่ากุญแจดอกเดียวเปิดประตูได้หมดทุกบานก็ตาม แต่เราก็ยื่นกุญแจให้ใครก็ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวใครจะเอาไปปั๊มกุญแจครับ แบบนี้เป็นต้นครับ ซึ่งถ้ามองแต่รูปภาพภายนอก มองอย่างไร ก็มองไม่ออกถึงความพิเศษไม่เหมือนใครหรอกครับ
__________________
JZM - 5
|
|
|
|
|
|
#6 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 59
Thanks: 3
Thanked 24 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณลุงมูนมากครับ
ขอบคุณลุงมูนมากครับที่เล่าประสบการณ์ดีๆมาให้ฟังผมน ั่งอ่านซะเพลินอยากกับอ่านตำราที่เราสนใจในเรื่องนั้ นๆจนอยากจะติดตามต่อไปเรื่อยๆนะครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kingdrif For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
|
|
#7 | |
|
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เพราะว่าที่นั่งตอนสองนั้น แคบมากๆ ถ้าคนนั่งตอนหนึ่งตัวสูง ก็จะเลื่อนเก้าอี้ถอยหลัง มิเช่นนั้นแล้ว เข่าจะติดคอนโซลหน้านั่งไม่สบาย แต่พอเลื่อนเก้าอี้ถอยมาข้างหลัง ก็จะกินเนื้อที่ข้างหลัง ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง (ยิ่งเป็นคนตัวสูงด้วย ยิ่งแล้วใหญ่) ซึ่งเก้าอี้ก็เตี้ยอยู่แล้ว เนื้อที่นั่งก็แคบ เพราะติดตัวบทกฏหมาย (ห้ามกว้างกว่าเท่าไหร่จำไม่ได้) ต้องนั่งชันเข่าอยู่แล้ว ยังจะโดนข้างหน้าเบียดมาอีก นั่งเดินทางไกลๆแสนจะทรมานมากๆครับ ผมจึงแก้ไขด้วยวิธี ยกเก้าอี้ไว้ด้านบน (หลับตานึกภาพตาม นั่นก็คือ บนเนื้อที่กะบะนั่นเองครับ) ซึ่งมีเนื้อที่ด้านหลังมาก สามารถทำรางเลื่อนเก้าอี้ถอยไปได้อีก แต่ติดเรื่องหลังคาซึ่งเตี้ย และบานประตูตอนหลังซึ่งแคบ (ปัญหาของตัวบทกฏหมาย) จึงต้องทำการ ยกหลังคาขึ้น ขยายบานประตูตอนสองออกให้กว้างขึ้น เมื่อเก้าอี้อยู่สูงแล้ว การนั่งจึงอยู่แนวระนาบระหว่างก้นกับช่วงขาถึงหัวเข่ า ทำให้ถ่ายน้ำหนักการนั่งได้สบายขึ้น ซึ่งสามารถนั่งห้อยขาได้ ยืดขาก็ได้สบายมาก ถ้ามีเก้าอี้ที่โอบกระชับลำตัว (เช่นเก้าอี้ซูปร้า) และหมอนป้องกันคอพับ มีเซฟตี้เบลท์ ก็สามารถเอนนอนได้อย่างสบายๆ ตลอดการเดินทาง จากนั้น ใช้ประโยชน์จากการทำหลังคาสูงนั้น วางแอร์ราว ติดไฟสปอท ไว้ส่องอ่านหนังสือ ทุกที่นั่ง แบบนี้ คุณคิดว่า สบายมั้ยครับ ยิ่งถ้าเซทช่วงล่างดีๆ ทั้งหนึบทั้งนิ่มแล้ว ต่อให้เอารถเบนซ์มาแลกก็ไม่ยอมครับ นี่คือคอนเซปท์การแก้ไขจุดอ่อนของรถกะบะ ให้กลายเป็นรถแวนแบบลักซ์ชัวรี่ครับ พอเอาเครื่องเบนซินมาวาง ก็ปิดจุดอ่อนของเครื่องดีเซลซึ่งเวลาติดเครื่องแล้วจ ะสั่น เสียงดัง ทุกอย่างแก้ไขปิดจุดอ่อนได้หมดครับ เวลามีการเดินทางไกลๆ สมาชิกในครอบครัวผม จะซาวเสียงเลือกรถคนนี้ มากกว่ารถเก๋งเสียอีกครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-07-2009 เมื่อ 13:22. |
|
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), THE MASS (23-10-2010) |
|
|
#8 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: หระรี
กระทู้: 109
Thanks: 3
Thanked 19 Times in 15 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|