ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าใช้คอยล์ยิงตรงเข้าสายหัวเทียน เข้าหัวเทียน ก็ใช้เช็คปลั๊กคอยล์ว่า มีแตกร้าวบ้างมั้ยครับ ถ้ามีเปลี่ยนก็หายครับ ถ้าใช้รุ่นจานจ่าย ก็ให้ตรวจเช็คจายจ่าย (หน้าทองขาวสกปรกหรือไม่) และสายหัวเทียน (ว่าแตกร้าวรั่วหรือไม่) สิ่งที่ต้องตรวจดูต่อไป ก็คือ สายแวคคั่ม บางท่านใช้สายที่ไม่ใช่สายแวคคั่มโดยตรง ทำให้เวลาเครื่องยนต์ทำงาน ท่อมันแฟบลง ลมเข้าน้อย ก็สะดุดได้ครับ หรือ ถึงจะเป็นสายแวคคั่ม ถ้ามันร้าว (บางทีมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า) พอเครื่องยนต์ทำงาน จะเกิดการรั่วที่จุดร้าว ก็สะดุดได้ครับ อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือ อาจจะเป็นไปได้ว่า วาล์วห่างเกินไปในบางวาล์ว ก็อาจจะทำให้สะดุดได้ แต่แบบนี้ อาจจะทำให้กำลังเครื่องตกได้ด้วยนะครับ ผมเคยแนะนำให้ติดตั้ง แวคคั่มเกจ์ (เกจ์วัดสุญญากาศ) สำหรับตัวผมแล้ว มันสำคัญ มีไว้เพื่อการตรวจสอบระบบภายในได้ครับ (หาอ่านได้จาก Forum Technicalครับ) แล้วคุณจะรู้ว่า สะดุดนั้น เป็นเพราะวาล์วหรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-06-2009 เมื่อ 10:23. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|