ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถามผู้รู้ครับ
			 
			เราใช้ โอโตลูป เลี้ยงบ่าวาล์ว แทน flash lub ได้มั้ยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมไม่ใช่ผู้รู้นะคับ แค่ผู้ลองเซยๆ.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ออโตลูป ใช้ได้แต่คุมยากคับ ข้อเสียมากกว่าข้อดี. เผาไหม้ไม่หมด มีเขม่าเกาะจุดต่างๆ เกาะหัวลูกสูบ เพิ่มความร้อน+เกาะหัวเทียนก็บอด มีแบคฯ แถม บูสที คราวนี้กระเบื้องแตก ความร้อนขึ้น ฝาสูบก็สกปรก เป็นตระกรันแข็ง.ฯลฯ ช่วงเริ่มสตาร์ทเครื่อง ห้องเผาไหม้ความร้อนน้อย ยิ่งเพิ่มคราบเหนียว และมีควันขาวออกท่อ คล้ายตุ๊กๆ3ล้อ2จังหวะน่ะคับ.. -------------------------------------------------- เปลี่ยนเป็นหันมาดูแล ระบบโฟลไอน้ำมันเครื่องดีกว่าคับ. แก้ไขจุดรั่วซึมน้ำมันเครื่อง หมั่นตรวจวัดระดับ และถ่ายตามระยะฯ. ให้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส มีน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพตลอดเวลาที่ใช้งาน ..รับรองไม่มีปัญหาครับ รถแก๊สกินถ้วยในสนามก็ไม่มีออโตลูปคับ. ยิ่งถ้าเป็นJZ.-TOYOTA.คิดเรื่องพวกนี้เผื่อไว้แล้วคับ. ฝาสูบเรา กลไกไม่ซับซ้อน แถมอึดทนทานอีกต่างหาก. ----------------------------------------------------- ฝั่งผมทั้งเก๋ง-กระบะ ทั้ง1-2GT-2GE.ไล่บี้ตูดกันเล่นบนบูรพาวิถี ทะลุ200. ทั้งกล่องซิ่งกล่องเดิม ไม่มีคันไหน ใช้ออโต้ลูปเลยคับ..!! ส่วนมากก็เทอร์โบพังก่อน แล้วก็ครัชลื่นแผ่นหมด ลูกปืนดัง เกียร์ออโต้ก็ ทอร์คเจ้งซะก่อนฯลฯ. ..ส่วนเครื่องกับระบบแก๊ส ยังเฉยๆ..ไม่รู้สึกอาไร...!!!  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ถามผู้รู้ครับ เปิดไฟหน้าแล้วเครื่องเบาดับ แก้ยังไงดี | nottieess | ClubJZ ! GAS | 5 | 08-01-2010 23:03 | 
| ถามผู้รู้ครับ | noo | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-09-2009 23:40 | 
| ถามผู้รู้ครับ | noo | ClubJZ ! GAS | 5 | 13-06-2009 16:56 | 
| ถามผู้รู้ครับ | chartchai | ClubJZ ! GAS | 1 | 14-01-2009 07:29 | 
| ถามผู้รู้ครับ ด่วนครับ | chartchai | ClubJZ ! GAS | 1 | 12-08-2008 17:27 |