ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-04-2009, 20:02   #3
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คุณต้องรู้ก่อนว่า สิ่งที่ทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์สูงขึ้นนั้น มาจากสาเหตุอะัไรก่อแที่คิดจะเปลี่ยนแปลงครับ ถ้าเกาไม่ถูกที่คัน ให้เกาจนหนังถลอก ก็ยังต้องเกาอยู่นั่นแหละครับ

ผมเคยเขียนลงเอาไว้ เรื่องสาเหตุที่ทำให้ความร้อนขึ้น ให้ดูเป็นทีละขั้น เราจะรู้ว่า อะไรคือสาเหตุ แล้วค่อยแก้ไขครับ (ลองสืบค้นหาอ่านดูนะครับ หรือว่าใครได้ Mem กระทู้นั้นเอาไว้ ช่วยแจ้งบอกเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ)

สมมุตว่า คุณสงสัยว่าเป็นที่หม้อน้ำเล็กเกินไป วิธีที่สามารถระบุว่า สาเหตุเป็นเพราะหม้อน้ำเล็กเกินไป จะมีดังนี้ครับ
  1. วิ่งช้าความร้อนไม่ขึ้น วิ่งเร็วความร้อนค่อยๆขึ้น แต่ก็ไม่สูงเกินไปนัก เช่นไม่เกิน 105 องศา เป็นต้น
  2. เวลารถติดนานๆ ความร้อนเครื่องยนต์ก็ขึ้นไม่มาก
  3. ขึ้นเขา หรือสะพานลาดชัน ยาวๆ โดยวิ่งขึ้นอย่างช้าๆ ความร้อนสูงขึ้นเรื่อยๆ
  4. หม้อน้ำและท่อยางต่างๆ ไม่ตีบตัน และมีการใช้น้ำยาหล่อเย็นเข้มข้นตามที่ตัวยาระบุแล้ว
  5. ไม่มีการรั่วในระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ถ้าคุณมีอาการตรงตามนี้ครบทั้ง 5 อย่าง ก็สรุปได้เลยว่า ระบบระบสยความร้อนด้วยน้ำ เล็กเกินไป (หม้อน้ำเล็กเกินไป)
ของผมขับทางยาวๆ เลย 120 ไปความร้อนเริ่มไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ประมาณ140 เข็มมาอยู่แถว 1นาฬิกา (เกย์ความร้อนbm เริ่มตั้งแต่ 10-2นาฬิกา)
ขับในกรุงเทพ รถติดๆขึ้นเลยกลางๆมานิดเดียว น้ำหายจากระบบ วันละครึ่งลิตร เดินทางประมาณ5-60กม. ตอวัน ท่อต่างๆไม่รั่ว หม้อน้ำก็ใหญ่พอใช้ อย่างงี้ควรต้องตรวจสอบอะไรก่อนครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels