ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
Toyota 2UZ-FE engine
|
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | Beer cool (06-05-2013), CHAI-ENERGY-DEDE (14-09-2014), ChefPao (14-11-2013), chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nueng5092 (16-11-2014), Singh (23-02-2012), somtao (09-06-2014), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
Toyota Land Cruiser 4.7i V8 1998 2UZ-FE
|
![]() |
![]() |
The Following 14 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | Beer cool (06-05-2013), CHAI-ENERGY-DEDE (14-09-2014), ChefPao (14-11-2013), chpattana (02-06-2011), dhol4982 (28-02-2012), E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nueng5092 (16-11-2014), Singh (23-02-2012), somtao (09-06-2014), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
TOYOTA ENGINE Line up
เราคงจะได้ยินเครื่องที่มีนามสกุลต่าง ๆ กันไปของครื่องโตโยต้า เชน GE GTE GZE มาดูความหมายกัน ตัว T หมายถึง "เทอร์โบ" ตัว Z หมายถึง "ซูเปอร์ชาร์จ" ถ้าเป็นนามสกุลที่ขึ้นว่า "G" ก็จะหมายถึง "The Sport-Type Twin Cam Engine Line up" ก็ไม่ต้องแปลนะครับ ตรงตัวเลยว่า "เครื่องยนต์ที่เน้นไปในลักษณะสปอร์ต" ก็อย่างที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นแหละครับ เพราะมีหลายตัวที่บ้านเรานิยมเล่นกัน ตั้งแต่ 1-2JZ-GTE, 3S-GTE, 4A-GE พวกนี้แหละครับ... สำหรับเครื่องยนต์ที่เริ่มใช้ระบบ "DOHC 4 Valve" หรือ "ทวินแคม 4 วาล์ว ต่อ 1 สูบ" ก็จะเริ่มมาจากบล็อก "1G-GE" 6 สูบเรียง 2.0 ลิตร เปิดตัวในเดือนสิงหาคม ปี 1982 (จริง ๆ TOYOTA ก่อนหน้านั้นก็มีเครื่องทวินแคมอยู่แล้ว พวก 2T-G หรือ 3T-GTE แต่ใช้แค่ "2 วาล์ว ต่อ 1 สูบ" เท่านั้นเอง) พอหลังจากนั้น ก็ตามมาด้วย "3S-G + 7M-G + 4A-G" ซึ่งเครื่องยนต์พวกนี้ ก็จะเน้นสมรรถนะไปในแนวสปอร์ต แรงม้าแรงบิดมารอบสูง อันนี้เราเคยพูดถึงไปแล้ว ว่าฝาสูบแบบ GE เป็นลักษณะยังไง ลงไปใน XO AUTOSPORT เล่ม 109 (November 2005) แล้วมาจบที่เล่ม 111 (January 2006) ลองไปหาย้อนอ่านดูได้ครับ... ในเรื่องเทคนิคเกี่ยวกับฝาสูบแบบต่าง ๆ ทั้ง "G และ F" ก็เคยลงไปในสองเล่มที่ว่ามาตะกี้แล้วเหมือนกัน ก็คงไม่ต้องพูดซ้ำกันบ่อย ๆ เพราะรู้อยู่แล้ว ว่า "ฝาสูบ" มันไม่เหมือนกัน (ส่วน E ต่อท้าย จะหมายถึงระบบ "หัวฉีดไฟฟ้า" นะครับ) แต่ในครั้งนี้ เรากำลังทำคอลัมน์เกี่ยวกับเครื่อง "1UZ-FE" เราก็อยากจะนำเสนอตรงที่ว่า "เครื่องยนต์ที่มีนามสกุล F มันมีประวัติอย่างไร" สำหรับเครื่องนามสกุล F เจตนาที่ผลิตขึ้นมาก็เพื่อ "เน้นการใช้งาน แรงบิดดีในรอบต่ำ ประหยัดเชื้อเพลิง" ทาง TOYOTA เรียกเครื่องสกุล F ว่าเป็น "High Efficiency Twin Cam Engine" ลักษณะโดยรวม ก็ยังคงเป็นฝาสูบแบบ "DOHC 4 Valve" อยู่นั่นเอง แต่มีการปรับปรุงลักษณะห้องเผาไหม้ใหม่ ให้เหมาะกับรอบต่ำและรอบกลาง โดยเครื่องยนต์ที่ใช้ฝาสูบแบบ F รุ่นแรก ก็คือ "3S-F" เปิดตัวในเดือนสิงหาคม ปี 1986 และยังใช้กันอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน แต่พวกบล็อกอื่น ๆ ส่วนใหญ่ก็จะมีนามสกุล FE ตามออกมากันเกือบทุกรุ่นเหมือนกัน ถ้าจะพูดกันจริง ๆ ฝาสูบ F ก็เหมือนกับเป็นการ "ผสมผสาน" ระหว่าง "เครื่องแคมเดี่ยว" กับ "เครื่องแคมคู่" นั่นเอง เป็นการนำจุดดีระหว่างฝาสูบสองชนิดนี้มารวมกัน แต่จะอิงไปในทาง "ประหยัด" เป็นหลัก จากข้อมูลที่เอามาอ้างอิง ก็ได้บอกไว้ว่า เครื่องแบบ SOHC (Single Over Head Camshaft) จะมีข้อด้อยอยู่เหมือนกัน อันดับแรก จะต้องมี "กระเดื่องวาล์ว" ที่จะให้แคมเตะ เพื่อไปเปิด-ปิดวาล์วอีกทีนึง ก็จะทำให้มีชิ้นส่วนมาก แรงเฉื่อยเยอะ ตอนรอบสูง ๆ จะไม่ค่อยดีนัก อีกเรื่องก็คือ ห้องเผาไหม้จะเป็นแบบ "อสมมาตร" (Asymmetrical) หัวเทียนไม่อยู่ตรงกลางซะทีเดียว ทำให้การ Balance ในการจุดระเบิด สู้แบบหัวเทียนอยู่ตรงกลาง และห้องเผาไหม้แบบสมมาตรไม่ได้ |
![]() |
![]() |
The Following 19 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | ball-08 (02-10-2009), bannawat (31-07-2011), CHAI-ENERGY-DEDE (14-09-2014), chpattana (02-06-2011), Dittapong (30-05-2013), E.TA. (12-04-2011), GENESIS1989 (07-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), nueng5092 (16-11-2014), Redwater (03-08-2010), super41300 (12-07-2012), sutanon (04-11-2012), THE MASS (15-11-2010), TIGG@DAE (11-07-2014), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
TOYOTA ENGINE Line up ต่อ
พอเจอจุดอ่อนแบบนี้ ทาง TOYOTA ก็เลยออกแบบ "ระบบเปิด-ปิดวาล์วใหม่" โดยการเอาข้อดีของระบบ DOHC มาใช้ ซึ่งแคมทั้งสองแท่ง จะเปิด-ปิดวาล์วคนละฝั่ง แยกเอกเทศทั้งไอดี ไอเสีย ลูกเบี้ยวจะเตะไปบนวาล์วตรง ๆ หรือที่เรียกว่า "Direct Drive Valve Train" ก็จะทำให้ส่งกำลังได้เร็วกว่า ชิ้นส่วนน้อยลง ทำให้ "ลดภาระของเครื่องยนต์ในรอบสูง" ก็จะช่วยเรื่องเพิ่มแรงม้าได้ และการจุดระเบิดก็สมบูรณ์กว่า เนื่องจากหัวเทียนอยู่ตรงกลางพอดี และวาล์วก็วางได้เต็มพื้นที่ ก็ได้เรื่อง Flow ที่ดีเหมือนกัน...ไป ๆ มา ๆ ว่าจะไม่พูดถึงเรื่องฝาสูบแล้วนะ แต่ก็ต้องพูดซ้ำอีกครั้ง เพราะไม่งั้นคนที่ไม่เคยอ่านอาจจะ "เง็ง" ได้ ด้วยเหตุนี้เอง ทาง TOYOTA ก็เลยออกแบบฝาสูบแบบใหม่ จะทำยังไงได้ล่ะ ฝาสูบกว้างแบบเครื่องนามสกุล G ห้องเผาไหม้มันเป็นโดมครึ่งวงกลม วาล์วทั้งสองฝั่ง ทำมุมกัน "50 องศา" พวกนี้มัน "Flow ดี" แต่ในรอบต่ำที่อากาศไหลช้า มีจังหวะ Over lap เยอะหน่อย ไอดีที่เข้ามา มันก็ไหลตามไอเสียออกไปซะเยอะ ด้วยความที่มัน Flow ดี อีกเรื่องก็คือ ห้องเผาไหม้ที่กว้าง จะมี "หน้าสัมผัสระหว่างฝาสูบกับห้องเผาไหม้เยอะ" ตัวฝาสูบเอง ก็มี "น้ำ" มาระบายความร้อนอยู่มาก (มากที่สุดในทุกส่วนของเครื่องยนต์ เพราะเป็นส่วนที่รับแรงระเบิดเต็ม ๆ) เมื่อฝาสูบกว้าง เนื้อที่ในการระบายความร้อนก็เยอะ ดังนั้น ในช่วงรอบต่ำ ความร้อนน้อย เจอระบายความร้อนดีเกินไป ก็จะทำให้ "เย็นเกินไป" เป็นการสูญเสียพลังงาน อย่าลืมว่า "พลังงานเกิดจากความร้อน" นะครับ เพราะยังงี้นี่เอง ในช่วงรอบต่ำ จะมี "การสูญเสียพลังงาน" เกิดขึ้นเยอะ เลยทำให้ "ไม่ค่อยมีแรง" สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาก แต่ในรอบสูง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็ว ต้องการ "ประจุอากาศมาก" ฝาสูบแบบนี้จะทำหน้าที่ได้ดี จาก Flow ที่เยอะของมันนั่นเอง เลยทำให้เครื่องสกุล G มีแรงม้าแรงบิดดีที่รอบสูง เหมาะกับ "รถสปอร์ต" ไงล่ะครับแต่เครื่องสกุล F จะออกแบบให้ตรงกันข้าม ห้องเผาไหม้จะเป็นทรง "แคบ" (หน้าจั่วแหลม) วาล์วจะทำมุม "ตั้ง" กว่าแบบ G คือทำมุมกันแค่ "22-25 องศา" เท่านั้น ฝาสูบแคบ ๆ ก็มีข้อดี "ตรงกันข้าม" กับฝาสูบแบบกว้าง แบบนี้จะ Flow ยากกว่า แต่มันก็จะดีตรงในรอบต่ำ "การสะสมความร้อน" จะดีกว่า วาล์วเล็ก พอร์ตแคบกว่า ก็จะ "ช่วยรีดอากาศ" ในรอบต่ำให้เร็วขึ้น เลยทำให้เครื่องมีแรงบิดดีในรอบต่ำ และรอบกลาง ๆ ส่วนรอบสูง ๆ การ Flow จะไม่ดีนัก แรงม้าก็จะไม่เยอะมาก แต่ไปได้เรื่องขับง่าย สบาย ประหยัดเชื้อเพลิง ก็เป็นทางของรถใช้งานทั่วไปนั่นเอง |
![]() |
![]() |
The Following 21 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (14-09-2014), chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), GENESIS1989 (07-04-2011), halley (08-05-2011), Jamisquatar (24-02-2013), kim69 (08-09-2012), Kullasin Kiratisorn (16-04-2012), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), nueng5092 (16-11-2014), pookza (10-01-2010), Singh (18-02-2012), somtao (19-09-2010), sukonnoy (23-04-2011), super41300 (12-07-2012), sutanon (04-11-2012), THE MASS (15-11-2010), TIGG@DAE (11-07-2014), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: W140/Vigo/Frontier
Engine Type: 1UZ fe vvt-i/1UZ fe/1JZ gte
ที่อยู่: www.jzengineservice.com/forum
กระทู้: 535
Thanks: 1
Thanked 19 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดีคับ แสดงว่าศึกษามาอย่างละเอียดแล้วคับ ขอบคุณสำหรับความรู้คับผม
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Doraemon For This Useful Post: | Singh (22-04-2012) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max Cab4
Engine Type: 1UZ FE Auto + LPG
ที่อยู่: Pattanee / Bangkok
กระทู้: 92
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สุดยอดมาก ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pongthanit For This Useful Post: | WHEGA (14-11-2010) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
ท่อร่วมมากับเครื่องเห็นแปลกดีเลยเก็บมาไว้เป็นข้อมู ล
|
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: | chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), gameboy (24-01-2013), GENESIS1989 (07-04-2011), halley (08-05-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nueng5092 (16-11-2014), phuketracing (13-01-2018), Singh (22-04-2012), somtao (09-06-2014), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับ
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ
อัตราการดึงในการเร่งออกตัว อัตราความเร็ว ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์ รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
The 5.0 L (4973 cc) version produced 326 PS (322 hp/240 kW) at 5700 rpm and 354 ft·lbf (479 N·m) at 3900 rpm 1UZ-FE ไม่ฝาครอบ 190 kilowatts (250 hp) and 353 newton metres (260 ft·lbf) of torque 1UZ-FE ฝาครอบ 194 kilowatts (260 hp) and 366 newton metres (270 ft·lbf) of torque 1UZ VVTI 216 kW (290 hp) and 407 N·m (300 ft·lbf) เครื่อง5000 cc ของBenz ดีกว่าทุกประการครับ ติดตรงที่อะไหล่เเพงเเละหายากครับ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ
คุณkun553 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียนถามคุณkun553อีกนิดนึงครับ
การออกตัวตีนต้นและปลายแตกต่างกันมากไหมครับรบกวนอีก นิดนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถ้าเปรียบเทียบกับบอดี้Benzแล้ว เครื่องเดิมๆของมันดีกว่าในทุกๆด้าน แต่ถ้าเครื่องเดิมไม่พังก็อย่าเลยครับผม.....
The LS 400's 0–100 kilometres per hour (62 mph) time was 8.5 seconds W140 500SEL 0-60 mph 8.0 seconds ต้นๆไม่หนีกันมากครับ เเต่เกิน100 W140 น่าจะไหลกว่าเยอะเพราะเครื่องใหญ่กว่า
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 30-08-2010 เมื่อ 20:02. |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ฝากข้อมูล ครับ เสร็จแล้ว
ตัวรถ navara le ไม่ทนเท้าก้านสูบกระเด็นออกมาข้างนอก สาเหตุปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานไม่พอหล่อลื่น ในวารันตี แต่ให้เครมครึ่งเดียว เลยให้โกยอะไหล่ที่ถอดออกใส่ลังลากเข้าเชียงกง เครื่อง1uz-fe 24000 ค่าวาง 17000 หยวนๆตัวเลขกลมๆที่40000 ที่ต้องรับผิดชอบเองคือ temp water ไม่ขึ้น1350บาท รอบเครื่องไม่ขึ้น แปลงสัณญาณ1500บาท(ยังไม่ได้ทำ) ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมีนเกียร์+น้ำยาหม้อน้ำ สองพันกว่าบาท สายพานหน้าเครื่อง+timing ยังไม่เปลื่ยน ยังใช้ได้อยู่ (ถ้าขาดก็ วาล์วลงไม่ถึงลูกสูบ เลยใจเย็น) ท่อเดิมหม้อพักเดิม ไส่ปลายใหม่อย่างเดียว
วิ่งน้ำมัน เบนซิลโซฮอล์91 เฟืองท้ายเดิม3.692 ออกตัวไม่จัดจ้านในรอบต่ำๆของเกียร์1 แต่พอหลังจากนั้นลื่นไหลตลอด เอาเป็นว่าทิ้งรถ Diesel นี้ที่ว่าแรงๆสมัยนี้แบบไม่ต้องลุ้น กดpower 200 เป็นเรื่องเล็กไม่ตัดที่ความเร็ว180โดยไม่ได้เพิ่มกล ่อง ปลาย230(เกินไมล์ไปแล้ว)ยังไหลต่อ ยางเก่าเลยไม่กล้า ไว้เปลี่ยนยางจะลองใหม่อีกที อัตราสิ้นเปลือง ต่างจังหวัดเหยียบตามอัทยาศัย โดนจับทุกด่าน 8 โลลิตร ถ้าเมียไปด้วยได้มากกว่านั้น ในกรุงเทพ ไม่เคยจับกะดูคร่าวประมาณ4-5โลลิตร(เกียร์1มันอืดง่ะ) ![]() เพิ่มเติม ต้นหายอืดแล้วครับ ปรับสายคิ๊กดาวน์ให้ตึง เดิมทางร้านปรับไว้หย่อนจนสุดเกลียวเลยทำให้เกียร์สอ งเปลี่ยนเร็วเกินไป ใส่วัดรอบมาแล้ว 2800rpm ที่ความเร็ว160งับ เครื่องครางหึ่งๆเอง |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Mint2277 For This Useful Post: | C220 (09-11-2010), champ_cvt193 (16-03-2013), dhol4982 (28-03-2012), halley (08-05-2011), kagami (11-04-2011) |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เหตุผลคือ S500 หนักที่เครื่องยนต์ครับ ถ้าเป็น S280 น้ำหนักแค่ 1890 kg พอๆ กับ LEXUS LS400 ที่หนัก 1815 kg และเครื่อง 1UZ ก็เบากว่า S280 อีกประมาณ เกือบ 100 kg สรุปแล้ว W140 วาง UZ น้ำหนักน่าจะประมาณ 1800 kg วิ่งได้ดีแน่นอนครับ แต่..... เฟืองท้ายโดนแน่นอนเหมือนกันครับ เฟืองท้าย S500 เดิมๆ อยู่ที่ 2.65 วิ่งไม่ไหวครับ มีทางเลือกคือ หาเฟือง S280 เบอร์ 3.46 จะพอวิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะแปลงเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ได้ครับถ้าตรง spec ก็ 3.9 หรือ ถ้าจะให้อัตราเร่งดีหน่อยไม่แพ้ S500 เดิมก็ 4.1-4.3 แล้วแต่ชอบครับ ความเร็วคงไม่เพี้ยนเพราะ Benz รุ่นนี้น่าจะวัดความเร็วที่ดุมล้อนะ วางเสร็จแล้วคงต้องไปหาสปริงหน้า S280 + ยางรองสปริงบางสุด มาใส่แทน และอาจต้องตัดเล็กน้อยถ้าหน้าลอยมากเกินไป หรือไม่ก็หาสปริงแต่งพวก eibach น่าจะพอดีโดยไม่ต้องตัดเพราะจะเตี้ยกว่า standard ประมาณนิ้วครึ่งอยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆ ค่อยคิดตอนตัดสินใจวางแล้วก็ได้ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | frend (13-09-2014) |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปลั๊กเหลืองปี 92
เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ (ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ) ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
4.1ครับ ในบอดี้เดิมคง3.9ครับ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Old Full Member
|
เรื่องหัวเทียนเอามารวมไว้ สำหรับผู้ต้องการรู้ ผมแค่เก็บมารวมไว้
1UZ-FE หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นเบอร์ 6 ครับ
ถ้าใช้แก๊สก็ควรจะใช้หัวเทียนเย็นลง (เบอร์สูงขึ้น) 1 เบอร์ก็จะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เย็นลง 1 เบอร์ก็จะเป็นเบอร์ 7 ซึ่งมีให้เลือกใช้ 2 รุ่นคือ NGK IRIDIUM IX เบอร์ BKR7EIX-11 (375 บาทต่อหัว) หรือ HKS M-SERIES (IRIDIUM+PLATINUM) ผลิตโดย NGK เบอร์ M35i (800 บาทต่อหัว) ครับ ตัว HKS M-SERIES จะมีประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีกว่าและทนทานกว่าเพราะ มี PLATINUM ติดอยู่ที่ปลายเขี้ยว ออกแบบมาสำหรับเครื่อง Turbo หรือเครื่องยนต์ Modify ที่มีความร้อนในห้องเผาไหม้สูง แต่ถ้าใช้งานทั่วไป NGK IRIDIUM IX ก็สามารถใช้งานได้ดีครับ By : PS Power Shop (18/11/2553 11:11:11) IP. 124.122.244.xx ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลยเอามารวมไว้ให้ ขอบคุณ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 23-12-2010 เมื่อ 09:58. |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ
สุดยอดครับ พี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: Big m
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: rachaburi
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนถาม
ผมวางเครื่องมาแล้ว นานพอสมควรแต่ใช้งานได้ไม่ค่อยดีนักเจองานช่างที่ไม่ ได้เรื่อง อยากถามอู่ที่รับแก้งาน และทำงานดีจริงๆ ให้ด้วยครับ ผมอยู่ราชรี แต่สามารถซ่อมกรุงเทพ ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|