ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หนุกดีครับ เหมือนลุ้นหวยเลย
ผมขอตอบรีเลย์ปั๊มติ๊กครับ เดาเอา อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอเดาว่า น่าจะเป็นที่เกียร์อะ ......
เพราะน้ามูนบอกว่า "ถ้าลูกน้องหาอะไหล่ไม่ได้ .. ต้องถอดเพลากลางลากกลับ" ... ถ้าไม่เกียร์ และมันจะเป็นที่อะไรล่ะแบบนี้ ... ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 92
Thanks: 74
Thanked 51 Times in 24 Posts
คะแนน: 19
![]() |
คิดว่าน่าจะไดชาร์จนะคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมขอเดาว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ขาด และให้ลูกน้องหาซื้อให้ได้เพราะเป็นของที่หาได้ไม่ยา กครับ
ที่เดาเพราะจากคำพูดของลุงมูนครับ ---> "ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน" และขอเดาต่อว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ของ Fule Pump ครับ เพราะคิดว่าถ้ามันไม่ทำงานมันจะวิ่งไม่ได้ไกลแต่ก็ยั งพอติดเครื่องได้ ปล.ผมมั่วล้วนๆครับ อิอิ ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
กากบาทเพลากลาง
ครับ ผมว่ามานหลวมแน่ๆเลย ผมเคยเป็นอ่ะนะแต่ไม่รู้ว่าจะตรงกันหรือเป่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: TOTOTA
Engine Type: เดิมๆ
ที่อยู่: RATBURANA-SOUTH
อายุ: 48
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สงสัยเครื่องจะร้อนจัดเลยทำให้อุณหภูมิในหม้อน้ำ
สูง ไม่รู้จาถูกหรือเปล่า ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เดานะครับน้ามูน..น่าจะเป็นกรองเบนซิลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: isuzu tfr
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: chantaburi
กระทู้: 43
Thanks: 23
Thanked 157 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออะ ......ป่าว เอ........แต่มันไม่น่าเสียง่ายนะ............งงงง
ยิงคิดก็ยิ่งงง |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 9
Thanks: 43
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะให้เดาผมว่าน้ำมันหมดครับเห็นว่าไปต่างจังหวัดม า........
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ที่ลุงมูนบอกให้ลุกน้องเอาเหล้กลาก กับเครื่องมือมาถอดเพลากลางเพื่อ ลากรถกลับ ก้อเป็นการปลดโหลดไม่ให้เฟืองต่างในห้องเกียร์ต้องเส ียหายจากการหมุนหมุนระหว่างการลาก (ป้องกันไม่ให้เกียร์พัง)
ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถมีปัญหา ลุงมูน มีคำใบ้แพลมๆมาหน่อยๆว่าร้านอะหลั่ยที่ไหนก้อมี เกียร์ ว่าง รอบเครื่องปกติ วิเคราะห์แบบปัญญาหางอึ่งก้อคงเป็น ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ขอตอบ ไส้กรองเบนซิน ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|