ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-03-2009, 15:27   #1
Bee-Boy
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Bee-Boy
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 43
กระทู้: 91
Thanks: 135
Thanked 97 Times in 59 Posts
คะแนน: 18 Bee-Boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WizardOnWeb อ่านกระทู้
ใช้ water temp ของอะไรอะครับหรือดูจากของเดิมรถ ถ้าใช้ water temp แยก sensor ไว้ท่อน้ำบนกับท่อน้ำล่างความร้อน ไม่เท่ากับนะครับ
แล้วต้องใส่บนหรือล่างครับ
Bee-Boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Bee-Boy For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-03-2009, 15:36   #2
ICE-VIGO
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ICE-VIGO
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1J bo vvti
ที่อยู่: BANGKOK
อายุ: 53
กระทู้: 410
Thanks: 168
Thanked 118 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 ICE-VIGO is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Bee-Boy อ่านกระทู้
แล้วต้องใส่บนหรือล่างครับ
ใส่ ท่อน้ำบน คับ
ICE-VIGO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ICE-VIGO For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-03-2009, 17:11   #3
mai999999999999
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว mai999999999999
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 mai999999999999 is on a distinguished road
ของผมหม้อน้ำเดิมคับแต่เปลียนฝาบนกันฝาล่างเป็นอลูมี เนียนพัดลมไฟฟ้า2ตัวดูดคับความร้อนขึ้นเต็มที่ไม่เกิ น90คับแช่180-200สบายคับไม่มีขึ้นคับของผม1เจโบคับ
mai999999999999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mai999999999999 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-03-2009, 17:33   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมไม่ได้ใช้เจโบ (2JZ-GE VVT-i) แต่ขอคุยด้วยคนนะครับ

วันนี้ผมเพิ่งจะเหยียบคันเร่งแช่ ความเร็ว ที่ 160 เศษๆ แต่ GPS แจ้งความเร็วที่ 158 กม./ชม. เกิน 5 นาที สังเกตุตอนที่ ก่อนเร่งความเร็ว อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่ 88 องศาเซลเซียส แต่พอกดแช่ ที่ 160 - 165 กม./ชม. อุณหภูมิกลับลดลงเหลือ 87 องศาเซลเซียสครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:02   #5
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
อาการคล้ายๆ กับน้องจูน 2เจโบ ผมเลยครับ
ครั้งแรกผมใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว กับ หม้อน้ำ 1 ช่องใหญ่ วิ่งปกติ 85-90 ซัดหนักๆเลย 100 ไปเลยครับ
หลังจากนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องใหญ่สำหรับวีโก้โดยเฉพาะ
และเปลี่ยนพัดลมแบบฟรีปั๊มหรือที่เรียกว่าพัดลมหน้าเ ครื่องมั้งคับ
วิ่งปกติ 80-85 ถ้าซัดหนักๆ ไม่เกิน 92 เลยครับ
ตอนนี้วิ่งสบายเลยครับ ไม่กลัวตัวร้อนเหมือนก่อนแล้วครับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:21   #6
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ therayuth อ่านกระทู้
อาการคล้ายๆ กับน้องจูน 2เจโบ ผมเลยครับ
ครั้งแรกผมใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว กับ หม้อน้ำ 1 ช่องใหญ่ วิ่งปกติ 85-90 ซัดหนักๆเลย 100 ไปเลยครับ
หลังจากนั้นเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องใหญ่สำหรับวีโก้โดยเฉพาะ
และเปลี่ยนพัดลมแบบฟรีปั๊มหรือที่เรียกว่าพัดลมหน้าเ ครื่องมั้งคับ
วิ่งปกติ 80-85 ถ้าซัดหนักๆ ไม่เกิน 92 เลยครับ
ตอนนี้วิ่งสบายเลยครับ ไม่กลัวตัวร้อนเหมือนก่อนแล้วครับ
หม้อน้ำของดีแม็กกับวีโก้ขนาดต่างกันพอสมควรเลยครับ เคยเทียบแล้ว ผมอยากใส่ที่มันใหญ่กว่านี้แต่มันไม่ได้แล้วจริงๆติด แชสซี วันนี้ผมลองยกฝากระโปรงขึ้นประมาณนิ้วนึงแล้วครับ ต่อไปจะถอดวาล์วน้ำมาเช็คหรือเปลี่ยนเลย ค่อยๆทำทีละอย่างเผื่อจะดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงิน มาก อุตส่าห์วางเครื่องซะแรง แต่ใช้ได้ไม่เต็มสมรรธนะ มันน่านัก
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:26   #7
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
ของผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็นเรซซิ่งด้วยครับ เปิดที่68องศาอะคับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:30   #8
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 oat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ num999 อ่านกระทู้
หม้อน้ำของดีแม็กกับวีโก้ขนาดต่างกันพอสมควรเลยครับ เคยเทียบแล้ว ผมอยากใส่ที่มันใหญ่กว่านี้แต่มันไม่ได้แล้วจริงๆติด แชสซี วันนี้ผมลองยกฝากระโปรงขึ้นประมาณนิ้วนึงแล้วครับ ต่อไปจะถอดวาล์วน้ำมาเช็คหรือเปลี่ยนเลย ค่อยๆทำทีละอย่างเผื่อจะดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงิน มาก อุตส่าห์วางเครื่องซะแรง แต่ใช้ได้ไม่เต็มสมรรธนะ มันน่านัก
เห็นด้วยครับ ลองไปทีละอย่างเดี๋ยวก้อเจอครับ ลองอะไรที่ง่ายไปก่อนนะครับ ไอ้หนักๆตัง นี่เอาไว้ทีหลังครับ
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:09   #9
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมไม่ได้ใช้เจโบ (2JZ-GE VVT-i) แต่ขอคุยด้วยคนนะครับ

วันนี้ผมเพิ่งจะเหยียบคันเร่งแช่ ความเร็ว ที่ 160 เศษๆ แต่ GPS แจ้งความเร็วที่ 158 กม./ชม. เกิน 5 นาที สังเกตุตอนที่ ก่อนเร่งความเร็ว อุณหภูมิเครื่องอยู่ที่ 88 องศาเซลเซียส แต่พอกดแช่ ที่ 160 - 165 กม./ชม. อุณหภูมิกลับลดลงเหลือ 87 องศาเซลเซียสครับ
ระบบระบายความร้อนของน้ามูลเยี่ยมจริงๆครับ ซัดแช่แต่ความร้อนกลับลดลง แผงแอร์อยู่ด้านหน้าตามปกติหรือเปล่าครับ
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:26   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NUM999 อ่านกระทู้
ระบบระบายความร้อนของน้ามูลเยี่ยมจริงๆครับ ซัดแช่แต่ความร้อนกลับลดลง แผงแอร์อยู่ด้านหน้าตามปกติหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับ แผงคอนเดนเซอร์แอร์ อยู่ใต้ท้องรถ 2 ตัวครับ (รถผมมีแอร์ 2 ตัว ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2009, 18:05   #11
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 NUM999 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mai999999999999 อ่านกระทู้
ของผมหม้อน้ำเดิมคับแต่เปลียนฝาบนกันฝาล่างเป็นอลูมี เนียนพัดลมไฟฟ้า2ตัวดูดคับความร้อนขึ้นเต็มที่ไม่เกิ น90คับแช่180-200สบายคับไม่มีขึ้นคับของผม1เจโบคับ
อืมครับดีจัง แต่เมื่อก่อนผมใช้1เจโบ ทีแรกใช้หม้อน้ำเดิม ก็ไม่พออยู่ดีครับ เลยต้องเปลี่ยน หรือว่ารถผมล้อมันใหญ่ก็ไม่รุ(265/50/20)มันเลยต้องอ อกแรงมากกว่าปกติ ความร้อนเลยขึ้น
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NUM999 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels