ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถามมั่งคับ ไม่รู้จิง ๆ อะ เครื่อง 1j Bo O2 สายสีอะไรคับ ใช่ที่อยูได้ dag.หรือเปล่าครับ
แล้วก็ TPS. ด้วยอะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pnagtor For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#22 |
ClubJZ Old Full Member
|
จากภาพครับ สมมุติว่าเป็นกล่องปลั๊กบางที่พังแล้ว ให้เราดูดตะกั่วของขั้วปลั๊กกล่องออกให้หมด เอาแต่ปลั๊กกล่อง ecu ออกมา ตามภาพเลยครับ ตรงลูกศรชี้คือส่วนที่เราต้องการ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#23 |
ClubJZ Old Full Member
|
ที่ลายปริ๊นของกล่องปลั๊กบางจะมีรหัสขั้วกำกับไว้อยู ่ เราก็ดูรหัสตรงนี้ให้ตรงกัน แล้วเชื่อมสายไฟไปหาปลั๊กกล่องของปลั๊กหนาทีละเ ส้น จนครบทุกเส้น เพื่อความสวยงามให้ใช้ท่อหดหุ้มที่จุดบัดกรีทุก ๆขั้ว
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#24 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลักษณะขั้วปลั๊กบางที่ได้ โดยจะนำไปเสียบกับขั้วปลั๊กบางที่มาจากเครื่องยนต์ขอ งเรา
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#25 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขั้วปลั๊กหนาครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#26 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() #22 เข้าใจครับ บัดกรี เอาเฉพาะขั้วปลั๊ก จากกล่องที่เสียแล้ว ออกมา
#23 แล้วเอาไปบัดกรี เข้ากับกล่องปลั๊กหนา โดยดูตามแบบกล่องปลั๊กบางให้ตรงกัน หลังจากนั้นไม่เข้าใจครับ แล้ว ปลั๊กหนา มันมาจากไหนครับ เห็นมีกล่องปลั๊กหนา แล้วมีสายเสียบ เข้ากล่องปลั๊กหนา ไอ้ตรงนั้นแหละ มันมาจากไหน ที่งง เพราะว่า เครื่องพี่มันเป็นเจโบ ปลั๊กบาง อะครับ แทนที่เราจะเอาปลั๊กหนา มาพ่วงเข้า ขอร้องหละพี่โทรหาผมหน่อย ยิงเบอร์มาก็ได้ เดี๋ยวผมโทรกลับ ต้องขอโทษ ด้วย ผมไม่ใช่ช่าง อาจจะค่อนข้างเข้าใจอะไรยากนิดนึง ขอโทษจริง ๆ นะครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#27 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#28 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() ขอบคุณนะครับ ที่โทรมา อธิบายให้ทราบ
ขออธิบายแทน ง่าย ๆ ดังนี้ สิ่งที่ต้องมี 1. กล่องปลั๊กหนา พร้อมขั้วต่อ ตัวผู้ (ตัวที่มีสายไฟ) 2. กล่องปลั๊กบางที่เสียแล้ว (หรือจะลงทุนเอาตัวที่ดีมาทำก็ไม่ว่ากัน) 3. สายไฟ เดี่ยว ซื้อมาม้วนละ ห้า หก สิบบาทครับ 4. หัวแร้ง + ตะกั่ว และ ที่ดูดตะกั่ว 5. ความชำนาญในการดูดตะกั่ว และ บัดกรี ขั้นตอนการทำ - บัดกรี เอาขั้วต่อ (ตัวเมีย) ที่กล่องปลั๊กบาง เอามันออกมา - พอได้มา ก็เอาไปต่อเข้ากับชุดสายไฟ ตัวผู้ ของปลั๊กหนา โดยการไล่วงจร จากลายปริ๊นซ์ ที่กล่องปลั๊กบาง ให้ตรงกันกับขั้วปลั๊กหนาที่เราจะต่อ หรือดูจาก รหัส ที่บอกไว้บนลายปริ๊นซ์ บนกล่องปลั๊กบาง หรือ ปลั๊กหนา ครับ - ส่วนรีเรย์ ที่ต่อไว้ เกี่ยวกับสายกราวด์อะไรนั่นหนะ เดี๋ยวถามเจ้าของกระทู้อีกที วิธีใช้ ถ้าจะใช้ปลั๊กบาง ก็เอามาเสียบกับสายไฟชุดเดิม ที่มีอะครับ ถ้าจะใช้ปลั๊กหนา ก็เอาชุดที่เราทำเพิ่ม มาเสียบกับ ชุดปลั๊กบางชุดเดิม ก็จะใส่กล่องปลั๊กหนาได้ครับ ขออนุญาติ เรียกชุดขั้วที่ติดอยู่กับกล่อง ว่า ตัวเมีย นะครับ ขออนุญาติ เรียกชุดขั้วที่ติดกับชุดสายไฟ ว่า ตัวผู้ นะครับ เพื่อความเข้าใจในการทำ คำเตือน ห้ามทำขณะเสพสิ่งเสพติด ของมันเมาทุกชนิด เพราะจะทำให้ต่อผิดต่อถูก ผลที่ออกมา อาจจะทำให้กล่องใบใหม่ท่าน พัง ไปอีกครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#29 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอบคุณครับที่ช่วยอธิบาย
ขอเพิ่มเติมเรื่องรีเลย์ครับ รีเลย์ที่ว่าเป็นตัวใช้แปลงสัญญาณจากไฟให้เป็นกราวด์ เพื่อส่งเข้ากล่องปลั๊กหนา ที่ขั้ว A/c ต่อตามรูปล่างนี้เลยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#30 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() ขอบคุณคร๊าบ ขั้นแรก ต้องหาซื้อกล่องปลั๊กบางที่เสีย แล้วก่อน
กับ ปลั๊กหนา ตัวผู้ เมื่อได้แล้วจะรีบทำครับผม อิอิ หา หา หา |
![]() |
![]() |
![]() |
#31 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ครับถ้าไม่เข้าใจอะไรโทรถามได้ไหมครับ
โชว์เบอร์มาก็ได้นะครับพี่จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ นี่เบอร์ผมนะครับพี่ 08-92927543 ขอบคุณครับพี่
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#32 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#33 |
ClubJZ Old Full Member
|
อย่างที่พี่ตี๋ว่าครับ ไม่เข้าใจจุดไหน ก็โพสถามได้ครับ
คุยทางโทรสับอาจจะยิ่งงงไปใหญ่ เพราะมองไม่เห็นภาพ โพสจุดที่สงสัยมา เดี๋ยวผจะช่วยอธิบายจุดนั้นให้ละเอียดขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#38 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 43
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าผมเปลี่ยนสายไฟทั้งชุดเป็นของปลั๊กหนาต้องแก้ตรงไ หนบ้างครับ
แล้วมันจะยุ่งยากมากไหมครับ คือตอนนี้ผมซื้อของมาครบแล้ว แต่ยังงงๆกะปลั๊กบางตัวอยู่ครับโดยเฉพาะระบบเกียร์กั บเซนเซอร์อ่ะครับ แล้วของเก่าเค้าต่อกล่อง Abs มาให้ด้วยอ่ะครับอยากทราบว่าถ้าเป็นปลั๊กหนาแล้วยังต ้องใช้ไหมครับ แล้วระบบแอร์ก้อต้องแก้เหมือนกันใช่ไหมครับ(วายเองทั ้งหมดอ่ะครับเลยงงๆ) ขอบคุณมากๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 02-02-2009 เมื่อ 23:53. |
![]() |
![]() |
![]() |
#39 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ปลั๊กเซ็นเซอร์ของเกียร์จะไม่ได้กันครับ ใช้วิธีตัดต่อเอาปลั๊กเดิมมาใส่เอา ส่วนกล่อง abs ที่พ่วงมา แสดงว่าที่เซ็นเซอร์ sp2 มันเป็นแบบ 3 สาย สายทั้ง 3 เส้นต้องดึงเข้ากล่อง abs (ขั้วอะไรก็จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องดูที่หลังปริ้น) แล้วจากกล่อง abs ที่ขั้ว psen ดึงเข้ากล่องเครื่อง ขั้ว sp1 ก็เท่ากับว่าเครื่องคุณใช้สัญญาณ sp1 ตัวเดียว ไม่มีสัญญาณ sp2 แต่ระบบเกียร์ก็เปลี่ยนให้ครบปกติ เพียงแต่จะไม่มีสัญญาณสำรอง เวลาที่ sp1 เกิดเจ๊ง ก็ต้องทนขับลากเกียร์เอา สายจากเซ็นเซอร์ 3 เส้นที่ว่านี้ ที่เข้ากล่อง abs ต้องต่อให้ครบและถูกต้องตามเดิมนะครับ ไม่งั้นเกียร์คุณจะไม่เปลี่ยน วิธีที่จะไม่ต้องใช้กล่อง abs มาพ่วง ก็คือ ดึงสัญญาณจากไมล์ไฟฟ้า(ถ้ามีนะครับ)เข้าที่ขั้ว sp1 แทน หรือ เปลี่ยนชุดตูดเกียร์ โดยเปลี่ยนเฟืองด้านในให้เป็นเฟืองแบบ 4 ร่อง และหาเซ็นเซอร์ sp2 ที่มี2สายมาใส่ แล้วดึงเข้า sp2+ sp2- ของกล่อง ecu ครับ ทั้ง 2 วิธีนี้ทำให้เกียร์เปลี่ยนโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง abs ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#40 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 43
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วระบบแอร์ผมต้องใส่รีเลย์เหมือนที่พี่ทำไหมค รับ ถ้าผมติดปัญหาตรงไหนขออนุญาตปรึกษาพี่ที่นี่นะค รับ ขอบคุณมากๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 03-02-2009 เมื่อ 15:56. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จะเปลี่ยนเกียร์ออโต้ 1jz-gte ปลั๊กบาง | แอน | ClubJZ ! Talk | 0 | 16-01-2017 23:43 |
สอบถามเรื่อง 1uz ปลั๊กบาง ปี90 หน่อยครับ | narinfuk | ClubUZ ! Talk | 1 | 15-08-2014 20:48 |
มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ | holden@rd28 | ClubJZ ! Talk | 6 | 02-06-2014 15:37 |