ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ข้อความที่เคยขอคำแนะนำ
			 
			รถผมวาง 1j ฝาขาวลงในรถตู้ ตอนสตาร์ทรอบเครื่องสูงครับ แต่พอวิ่งแรงๆ สัก5 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก.ม. เวลาหยุดรอไฟแดงรอบต่ำจนเครื่องดับครับ คราวก่อนมีผู้แนะนำให้ไปรับจูนแก๊สให้เบาลง ไปจูนมาแล้วไม่ดีขึ้น แถมยังมีลมแบ๊คที่หม้อกรองอีก เลยต้องกับไปจูนใหม่ ร้านแก๊สบอกว่าตัวมิ๊กเซอร์รถเราไม่มี ต้องใส่ใหม่ ก็เลยสอบถามจากท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า มีวิธีการไหนบ้างที่จะทำให้รอบเครื่องมันปกติ และใครที่มีรูปตัวมิกเซอร์แก๊ส ช่วยลงให้ดูด้วยครับ จะได้รู้ว่าจริงเปล่าว่ารถเราไม่มี ถ้าไม่มีรถมันจะวิ่งได้หรือ เพราะร้านบอกว่าจะต้องติดตั้งใหม่ราคาประมาณ 2,500 - 3,000 บาท รถผม 1JZ GE ดมแก๊สแบบมิ๊กเซอร์วันก่อนพึ่งไปเปลี่ยนตัวมิ๊กเซอร์ ตัวใหม่มา เพราะช่างบอกว่าตัวเก่าไม่ใช้ได้ไม่ดี อาการเวลาวิ่งแก๊สแล้วพอเจอไฟแดงหรือชะลอ รอบต่ำเครื่องดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เป็นไรครับ ผมเคยลองวิ่งน้ำมันสัก 2 สัปดาห์ แล้วกลับมาใช้แก๊ส อาการรอบต่ำ เครื่องดับจะหายประมาณ 1 - 2 วันครับ แต่หลังจากนั้น อาการก็กลับมาเป็นเหมือนดับ ขอรบกวนพี่ๆ ผู้รู้ทั้งหลายช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ อาการน่าจะปรับแก๊สหนาอ่ะครับ ลองปรับแก๊สให้บางลงนิดอ่ะครับ น่าจะช่วยได้อ่ะครับ และขอรายละเอียดเพิ่มอีกอ่ะครับ หม้ออ่ะไร มิกซ์ขนาดเท่าไร ตัดหัวฉีดแบบไหน ขอบคุณครับ __________________ ต้องจูนใหม่ครับ ไม่แน่ใจ ว่า sensitive แข็งไปหรือป่าวครือขันเข้ามากไปอ่ะครับเพราะปกติปิดเ ดินเบา แล้วปล่อย sensitive ไว้รถก็จะเดินเบาได้ดีพอสมควรอ่ะครับอีกกรณีหนึ่งคือ ขยายขนาดมิกเซอร์แล้วไม่ปรับหม้อต้มใหม่ครับ แรงดูด น้อยลงที่รอบต่ำเพราะมิกใหญ่ แต่ sensitive ตั้งไว้ที่ขนาดมิกซ์เล็กมันก็เป็นอย่างงี้หรือปล่าวค รับ อ้อ ลองเดินไปที่ท่อไอเสียท้ายรถ ได้กลิ่นแก๊สหรือป่าวส่วนใหญ่บางอย่างงี้เครื่องสมบู รณ์ น้ำกระจายเลยนะครับ แต่ถ้าให้แน่ ตาม คห. บนอ่ะครับ ข้อมูลหม้อ ขนาดมิกซ์ รับรองแจ่ม ครับ toma จูนไม่ยากหรอกครับ ลองอ่านดูนะครับ http://www.gasthai.com/article/html/110.html ลองตามนี้ครับครือผมลงรูปไม่ได้และไม่มีเวลาพอถ้าสงส ัยไงจะให้คำตอบเรื่อย ๆ ครับ อืมขอขอบคุณเจ้าของลิงคล่วงหน้า์ด้วยนะครับมิได้มีผล ประโยชน์อื่นใด จริง ๆหัวใจ มีแค่ เปิด sent ให้เครื่องเดินได้ไม่ดับ และ ปิด ไอเดิ้ลจนสนิท และเครื่องต้องไม่ดับครับ หากเครื่องจะดับก็คลาย sent ออกจนเดินดี และจึงปิด ไอเดิ้ลต่อ จากนั้น ปิด sent จนรอบค่อย ลดลงจากเดินเบาเล็กน้อย (เดินเบาตอนใช้น้ำมันนะครับ) เช่น เดิมที่ 600 รอบ อาจจะ 500 รอบ และรถต้องเดินเบาแบบ หอบ ๆ ค่อย ๆ เปิด ไอเดิ้ล หรือสกรูเดินเบาจนรอบเพิ่มขึ้นมาเท่ากับน้ำมัน ตอนจูนต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ ลองเร่งเครื่องสัก 2-3 ครั้งว่ารอบเพี้ยนหรือป่าว จากนั้นเปิดแอร์รอบตกหรือป่าวถ้าตกก็ เปิดไอเดิ้ลออกมาอีกจนรอบเพิ่มแต่ต้องไม่เพิ่มและสั่ นนะครับ ปกติ ตำแหน่งของ ไอเดิ้ลเปิดแอร์ และปิดแอร์จะประมาณ กึ่งกลาง สำหรับผมว่าหม้อต้ม โทมา ฉลาด พอสมควร คือ เปิดแอร์หรือปิดแอร์ หรือ ติดเบรคคาไฟแดงไว้มันจะชดเชยให้อยู่แล้ว ถ้าไม่ขัน SENTSITIVE จนแข็งเกินเหตุ ส่วนเพาเวอร์วาล์วหรือวาล์วทองเหลืองจูนพีคเอาครับ ครือเร่งรอบประมาณ 3,000 รอบแล้ว ขันเข้าจนรอบเครื่องตกแล้วค่อย ๆ หมุนออกจนรอบสูงสุดก่อนที่รอบจะลดลงใช้สังเกตเอานะคร ับ บางรุ่นก็ไม่ลดลงแต่ไม่เพิ่มเอาตำแหน่งก่อนที่จะไม่เ พิ่มหรือไม่ลดเนี่ยแหล่ะช่ายได้ แต่มันจะบริโภคแก็สนิดหน่อย ถ้าไม่ชอบใจสามารถปรับได้ ที่ละ 1/4 รอบแล้วลองขับดู ถ้าอืดก็คลายออก 1/4 แต่ถ้ากลับมาที่เดิมก็คลายออกสัก 1/8 ก็ได้ครับเอาอัตราเร่งตาม ความพอใจเราถ้าท่านใดมีวิธีการจูนที่ดีก่าผมก็แนะนำไ ด้นะครับ สำหรับผมเล่น ATIKER ที่ดัดสปริงจนไม่รู้ว่า ธรรมดาหรือซุปเปอร์ แระ จูนที ขับหลายเที่ยวกว่าอาการจะออก และอีกนิดเมื่อจูนตอนเครื่องได้อุณหภูมิทำงานแล้ว ตอนเช้าเครื่องเย็นสังเกตนิดครับพอเริ่มได้อุณหภูมิท ำงานต้องเดินเรียบหากผิดปกติปรับที่เดินเบาได้ครับนิ ดหน่อย หัวอกเดียวกันไม่มีใครเขาใคร่ตอบปัญหาต้องช่วยตัวเอง ครับ ผมจะดีใจถ้าข้อมูลที่ผมให้ช่วยคุณได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kis1JZ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมมาช่วยอัพให้ละกัน รอเซียนมาบอกอีกที .... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนที่ว่า เป็นที่วายไม่ครบหรือไม่ ... อันนี้ลองวิ่งน้ำมันดูครับ ถอดมิกออก แล้ววิ่งน้ำมันแล้วดูว่ามันดับไหม ถ้าไม่ก็แปลว่าเป็นที่แก็สแล้ว ...... มีความเป็นไปได้ที่หม้ออาจจะพังครับ ... ลองเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม หรือไม่ก็ลองหาหม้อมาเปลี่ยนดูครับ .....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วิ่งน้ำมันเฉี่ยวครับไม่มีปัญหา  มีแต่ใช้แก๊สนี่ล่ะครับ  สงสัยต้องต้องชุดแก๊สชั่งกิโลขายแล้วครับ  เพราะน้ำมันก็ถูกเอาถูกเอา  แก๊สดันสวนกระแส  คิดแต่จะขึ้น  กรรมของเวรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kis1JZ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แบบว่าระบบดูด ถ้าท่อเข้ามิกส์มันมีช่องว่างหรืออากาศเข้าไปได้แรงด ูดแก็สก็จะน้องลงด้วยขอรับ ต่อมาที่ สกรูทองเหลือง (power valve) เป็นไปได้ส่วนหนึ่งครับ ถ้าวิ่งน้ำมันได้ ไม่เกี่ยวกับไวริ่งแล้วม้างอ่ะ และอีกนิด หม้อต้ม อ่ะสุดท้ายครับเสียยากส่วนใหญ่ปัญหามาจากมิกเซอร์ ครอบปากหรือป่าวหรือมิกซ์แบบฝังประมาณนั้นครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำวันนี้จะให้ช่างช่วยเช็คหม้อน้ำอ  ีกที  ได้ความคืบหน้าอย่างไรจะมารายงานให้ทราบครับ:confuse  d:  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยด้วยครับ 1jz gte at ขึ้นโค๊ต 13 | thawit.ch | ClubJZ ! Talk | 2 | 19-04-2014 06:05 | 
| ช่วยด้วยครับ เครื่องสตาร์ทไม่ติด | jame3 | ClubJZ ! Talk | 6 | 04-03-2014 20:12 | 
| ช่วยด้วยครับ แก๊สออกเวลาเติมเสร็จอ่ะครับ! | rapthai22 | ClubJZ ! GAS | 2 | 03-11-2009 00:35 | 
| พี่พี่ ช่วยด้วยครับ 1j โบ กินแก๊สมากๆ | วิท | ClubJZ ! GAS | 5 | 28-09-2009 00:43 | 
| ความร้อนขึ้นขณะรถวิ่งครับ | zince | ClubJZ! Useful Information | 8 | 20-07-2009 20:32 |