ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับ เป็นตัวปรับแรงดันน้ำมัน ครับ ถ้าแรงดันมากเกิน ตัวนี้ จะคอยยกให้ระบายออกไปทางท่อน้ำมันไหลกลับ ถ้ารั่วตรงจุดนี้ ลองขันน๊อตให้แน่นขึ้นดูครับ ถ้าขันแล้วไม่อยู่ ก็คงต้องถอดออกมาตรวจเช็คจุดรั่วครับ น่าจะเป็นที่แหวนปะเก็นครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมพึ่งไปเช็คมาพอดีวิ่งแก็สเพียวๆมาปีนึงเต็มๆไม่สนใ  จน้ำมันเลยประกอปกับปั้มติ้กเสีย พอไปอู่เค้าเช็คก็โดนล้างถังน้ำมันไปเพราะสกปรกสนิมเ  กาะ ไปๆมาๆเค้าบอกหัวฉีดพังไป2หัว ต้องเปลี่ยนหัวละ500 ทั้งหมดนี้ไม่รู้โดนหลอกหรือเปล่า555 ตอนนี้ก้วิ่งได้แค่แก้สเหมือนเดิมเพราะรอหัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to caliz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถอดชุดท่อร่วมไอดี ที่ขวางไว้ออกให้หมด น๊อตยึดต่างๆ อะไรที่เกะกะ ขวางไว้ก็เอาออก จะได้ เอาท่อร่วมไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยทีเดียวเลย เตรียมน้ำมันเบนซินไว้ล้างด้วย แล้วก็ถือโอกาสถอดหัวเทียนมาทำความสะอาดหรือเปลี่ยนซ ะทีเดียวเลย เพราะเครื่องไม่โบเนี่ยจะเปลี่ยนหัวเทียนทีนึง เป็นเรื่องน่าเบื่อมาก ชุดรางหัวฉีดน่าจะมีน๊อตยึดประมาณ 3 ตัว ถอดออก แล้วดึงออกมาได้เลยครับ ส่วนหัวฉีดก็ดึงออกจากรางได้เลย แต่ระวังยางโอริงที่หัวฉีด และยางรองเบ้าหัวฉีด ฉีกขาดด้วยนะครับ ดึงหัวฉีดออกมาส่องเข้าไปดูในรูทางเข้าของน้ำมั น ก็จะเห็นกรองหัวฉีดครับ ของผมมันตันในกรองนั่นแหละ ระวังกรองขาดหรือทะลุด้วย ลองดูครับ อาจจะเป็นแบบผม เสียน้ำมันนิด เสียแรงหน่อย แต่ไม่เสียเงินครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to mommam For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดทีมือเป็นแผลหมดเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |