ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-11-2008, 14:21   #1
TornRotax
Member
 
รูปส่วนตัว TornRotax
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 25
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 TornRotax is on a distinguished road
ก่อนถอดน็อตตัวตั้งไฟเบอร์ 12 ให้มาร์คที่เสื้อจานจ่ายกับกับฝาสูบด้วยจะดีมาก ทำให้ใส่จานจ่ายแล้วไฟตรงตำแหน่งเดิม หากซีลรั่วก็ต้องเปลี่ยนซีลด้วย ต้องถอดแกนออกมา ขั้นแรกให้ถอดหัวนกกระจอกก่อน แล้ววัดระยะระหว่างเฟืองกับปลายแกน และระยะระหว่างเฟืองกับเสื้อจานจ่ายแล้วจดไว้ จากนั้นให้ใช้ตัวดูดสามขาดูดเฟืองออก แล้วใช้เครื่องอัดหรือ ปากกาจับงานตัวใหญ่ อัดเอาแกนออก แล้วถอดชุดพัลเซอร์ ตอกลูกปืนและซีลออก จากนั้นก็ประกอบซีลและลูกปืนใหม่เข้าไป ใส่ชุดพัลเซอร์ อัดแกน และเฟืองให้ใด้ระยะกับที่วัดเอาไว้ ใส่หัวนกกระจอก และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ให้ใช้ตัวดูดดูดเฟืองเพื่อป้องกันแกนคด
TornRotax is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post:
Alibaba (27-11-2011), Apple JZ Power (13-02-2013), somtao (20-05-2012), tatizoodlor (22-02-2012)
เก่า 10-11-2008, 14:59   #2
TornRotax
Member
 
รูปส่วนตัว TornRotax
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 25
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 TornRotax is on a distinguished road
ลืมเรื่องสำคัญไปได้ คือก่อนถอดเฟืองต้องทำมาร์คระหว่างเฟืองกับแกนด้วย
TornRotax is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post:
Apple JZ Power (13-02-2013), somtao (20-05-2012), tatizoodlor (22-02-2012)
เก่า 20-05-2012, 10:00   #3
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TornRotax อ่านกระทู้
ลืมเรื่องสำคัญไปได้ คือก่อนถอดเฟืองต้องทำมาร์คระหว่างเฟืองกับแกนด้วย
ข้อนี้สำคัญที่สุดเลยนะคัฟ จะขีดด้วยเหล็กแหลมหรือเขียนด้วยเมจิกก็ได้ ถ้าพลาดแล้วรถจะมีอาการเพี้ยนๆไปเลยนะคัฟ...
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-11-2008, 21:07   #4
kookonline
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว kookonline
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 47
กระทู้: 37
Thanks: 0
Thanked 120 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 kookonline is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TornRotax อ่านกระทู้
ก่อนถอดน็อตตัวตั้งไฟเบอร์ 12 ให้มาร์คที่เสื้อจานจ่ายกับกับฝาสูบด้วยจะดีมาก ทำให้ใส่จานจ่ายแล้วไฟตรงตำแหน่งเดิม หากซีลรั่วก็ต้องเปลี่ยนซีลด้วย ต้องถอดแกนออกมา ขั้นแรกให้ถอดหัวนกกระจอกก่อน แล้ววัดระยะระหว่างเฟืองกับปลายแกน และระยะระหว่างเฟืองกับเสื้อจานจ่ายแล้วจดไว้ จากนั้นให้ใช้ตัวดูดสามขาดูดเฟืองออก แล้วใช้เครื่องอัดหรือ ปากกาจับงานตัวใหญ่ อัดเอาแกนออก แล้วถอดชุดพัลเซอร์ ตอกลูกปืนและซีลออก จากนั้นก็ประกอบซีลและลูกปืนใหม่เข้าไป ใส่ชุดพัลเซอร์ อัดแกน และเฟืองให้ใด้ระยะกับที่วัดเอาไว้ ใส่หัวนกกระจอก และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ให้ใช้ตัวดูดดูดเฟืองเพื่อป้องกันแกนคด

ขั้นตอนนี้ท่าทางจะยากนะครับท่าน โชคยังดีที่ซีลของผมยังพอใช้ได้อยู่..... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับท่าน..... โอกาสน่าคงได้ทำแน่
kookonline is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post:
Apple JZ Power (13-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels