ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
กระทู้นี้ น่าจะย้ายไปหน้า D.i.y. นะครับ
เป็นประโยชน์กับสาชิกที่อยากลองทำเองอ่ะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 47
กระทู้: 37
Thanks: 0
Thanked 120 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนแรกที่คิดไว้ก็จะตั้งที่ DIY แหล่ะครับ แต่ดันพลาดมาห้องนี้ ก็เลยตามเลย .....
![]() ยังไงฝากรบกวนย้ายให้ด้วยละกันนะครับ..... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kookonline For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 52
กระทู้: 50
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้โอริงจานจ่ายของ Ae101ก็ได้นะครับ จะคุณภาพดีกว่าโอริงแบบเทียบนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to modxl For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สุดยอดครับ...ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้ก็มีความรู้เรื่ องเครื่องยนต์เยอะนะครับ...
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ekimms For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สุดยอดมากครับท่าน
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 25
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก่อนถอดน็อตตัวตั้งไฟเบอร์ 12 ให้มาร์คที่เสื้อจานจ่ายกับกับฝาสูบด้วยจะดีมาก ทำให้ใส่จานจ่ายแล้วไฟตรงตำแหน่งเดิม หากซีลรั่วก็ต้องเปลี่ยนซีลด้วย ต้องถอดแกนออกมา ขั้นแรกให้ถอดหัวนกกระจอกก่อน แล้ววัดระยะระหว่างเฟืองกับปลายแกน และระยะระหว่างเฟืองกับเสื้อจานจ่ายแล้วจดไว้ จากนั้นให้ใช้ตัวดูดสามขาดูดเฟืองออก แล้วใช้เครื่องอัดหรือ ปากกาจับงานตัวใหญ่ อัดเอาแกนออก แล้วถอดชุดพัลเซอร์ ตอกลูกปืนและซีลออก จากนั้นก็ประกอบซีลและลูกปืนใหม่เข้าไป ใส่ชุดพัลเซอร์ อัดแกน และเฟืองให้ใด้ระยะกับที่วัดเอาไว้ ใส่หัวนกกระจอก และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ให้ใช้ตัวดูดดูดเฟืองเพื่อป้องกันแกนคด
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 25
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลืมเรื่องสำคัญไปได้ คือก่อนถอดเฟืองต้องทำมาร์คระหว่างเฟืองกับแกนด้วย
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to TornRotax For This Useful Post: |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 47
กระทู้: 37
Thanks: 0
Thanked 120 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขั้นตอนนี้ท่าทางจะยากนะครับท่าน โชคยังดีที่ซีลของผมยังพอใช้ได้อยู่..... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับท่าน..... โอกาสน่าคงได้ทำแน่ |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kookonline For This Useful Post: | Apple JZ Power (13-02-2013), tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แจ่ใจริงครับ...เดวย้ายให้นะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากๆครับ
เปลี่ยนโอริงหมอไป 200 ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to DEN_A31 For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: mazda fighter
Engine Type: 1jz-ge+LPG-FixMix
ที่อยู่: sarabury
กระทู้: 35
Thanks: 1
Thanked 35 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนไปเรียบร้อยพันกว่าบาท สบายใจไดชาจร์1ลูกและโอริงอีก1วง เซ็งโครตเลย เปลี่ยนเองหมู แต่หมดตังค์ค่าไดชาจ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OESHI For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: TOYOTA-CROWN
Engine Type: 1JZ-GE ฝาดำ
ที่อยู่: Bangkae
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เห็นพี่ ๆ ทำเหมือนง่ายอ่ะ อยากลองทำดูเหมือนกัน แต่ใจ ยังไม่กล้าอ่ะ คราวก่อนเพิ่งทำ กะลาฝาครอบจานจ่ายแตกไป เสียไปหายร้อยอยู่ กลัวทำแตกอีก ... หุหุหุ เศร้าไปเลย
![]() ![]() ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mydoom001x For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#13 |
Junior Member
|
ไม่กล้าทำคับ แต่ถ้าเข้าร้านต้องเสียประมาณเท่าไร
ของผมก็มีอาการเดียวกันเลย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nan-vl760 For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 7M-GTE
ที่อยู่: Bangyai
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เข้าใจผิดกันป่าวคัฟ มันรั่วจากแกนกลางด้านในนะคัฟ ไม่ใช่รั่วจากโอริงด้านนอก เปลี่ยนไปก็ไม่หายกันนะคัฟๆ จานจ่ายรุ่นนี้ไม่สามารถซ่อมได้ เขาก็เขียนบอกไว้นะคัฟๆ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 7M-GTE For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: BENZ W123 300D
Engine Type: 1JZ-GE Black cover
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 16
Thanks: 18
Thanked 49 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคยเอารถไปร้านเนื่องจากสตาร์ทไม่ติด แล้วช่างก็หมุนปรับจานจ่ายตัวนี้แหละครับทำให้เครื่อ งเร่งมากๆ
กลับบ้านลองหมุนตำแหน่งใหม่ ให้รอบเบา แต่!! รอบเบามาก วิ่งไม่ไปครับ ก็เลยหมุนตำแหน่งใหม่ ให้เครื่องเร่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ทราบว่ามีผลเสียอะไรบ้างครับ เพราะก่อนช่างหมุน ไม่ได้มาร์คตำแหน่งไว้ ตอนนี้เลยไม่รู้ว่าหมุนไว้ที่ตำแหน่งไหนถึงเหมาะสมคร ับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to spTT406 For This Useful Post: | tatizoodlor (22-02-2012) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|