 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-10-2008, 12:16 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เมื่อเยอรมันปันใจให้ญี่ปุ่น
			 Benz W124 300E ปี 1991 คิดจะขายแต่ได้ราคาแค่ 350,000 เลยเสียดายจำเป็นเก็บไว้ใช้ต่อ | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 12:23 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่องเดิม 3000 Cc 6 สูบ เรี่ยวแรงดีพอประมาณ แต่ใช้งานมานานเกือบ 20 ปี ม้าเริ่มแก่วิ่งไม่ไหวไปหลายตัว จะเอาไปฟิตใหม่ก็หลายตังค์ | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 12:32 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เลยต้องหาเครื่องตัวใหม่มาใส่แทน หันไปคบกับญี่ปุ่นดูบ้าง 2jz Gte ว่าจะเป็นยังไง เลยซื้อเครื่องมาพร้อมอุปกรณ์ทุกอย่าง กล่องทุกใบ สายทุกเส้น เพราะเน้นเดิมๆ | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 12:41 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถอดเครื่องเดิมออก วางเครื่องใหม่ แกะพลาสติกหุ้มสายออก วางสายเข้าไปทั้งชุด แค่ต่อปลั้กอย่างเดียวไม่มีตัดต่อ เพราะไม่ชำนานวงจรไฟฟ้าเครื่องเจ เลยต้องต่ออุปกรณ์กล่องทุกใบ | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 12:50 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เสร็จแล้วเก็บสายให้เรียบร้อย crouse control ก็ต่อไว้ข้างพวงมาลัยแทน ส่วนมอเตอร์ของครูสคอนโทรลเอาไว้ด้านข้างหม้อลมเบรค | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 12:57 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | inter cooler ของเดิมใส่ไว้ซุ้มล้อหน้าด้านขวา ที่คับแคบไปนิดเลยต้องหา inter ใหม่มาใส่ไว้ด้านหน้าแทน แต่ลูกเล็กไปหน่อย แต่หากเทียบกับของเดิมที่มากับเครื่องเจ ปริมาตรมากกว่าเดิม | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 13:01 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | วางเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาดูกันระหว่างเครื่องเดิม Benz กับ 2JZ GTE เป็นอย่างไรบ้าง | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 13:11 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ภายในคันเกียร์เดิม เพิ่มมิเตอร์ 2 ตัว boos & oil press. สวิทช์เกียร์ sport mode ไว้ที่เดิม ส่วน OD off ใส่แทนปุ่ม volume พร้อมเพิ่มหลอดที่ meter 3 ดวง sport mode, engine check, OD off | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 15:06 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 107
				 Thanks: 316 
		
			
				Thanked 84 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | สวยมากครับ....ลองกดดูหรือยังครับ...ว่ามีปัญหาอะไรต  ามมาอีกไหมครับ.... | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 16:39 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตั้งแต่วางมายังไม่มีปัญหาอะไร แต่สามารถเข้าศูนย์ toyota ได้ ต่อเครื่องมือเช็คเครื่องได้เลย เคยใช้เครื่อง benz มา เมื่อเป็นเครื่องเจ ขัดใจนิดหน่อยตอนสตาร์ทเช้าๆ รอบเครื่องสูงมาก 1500 รอบ แล้วจะลดลงมา 1000 รอบใน 1 นาที รออยู่ประมาณ 4-5 นาที่กว่ารอบจะลดลงมาที่ 650 รอบต่อนาที idle speed = 650 กำลังดี แต่พอเปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ 800 รอบ/นาที หากรีบออกรถตอนเช้าเมื่อเข้าเกียร์ R ขณะที่รอบ 1000 เกียร์จะกระตุกแรงไปหน่อย แต่จาก R มา D ไม่กระตุกเลยนิ่มมากๆ ไม่ทราบผิดปกติหรือเปล่า ฉนั้นตอนเช้าถ้าไม่อยากให้เกียร์กระตุก ต้องนั่งรอให้รอบเครื่องต่ำๆก่อนแล้วค่อยออกรถ และมีอีกอย่างเมื่อคิดจะขาย ถามเต้นรถดูราคาลดลงน่าใจหาย วางเครื่องมาแรงกว่าเดิม น่าจะขายได้สัก 450000 เต้นช์กลับตีราคาให้แค่ 250000 บาท บอกว่าเสียรถ ฉนั้นโปรดคิดให้ดีก่อนจะวางเครื่องข้ามค่ายรถแบบผม งานนี้คงต้องใช้กันอีกนานนนนน | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 18:32 | #11 | 
| ผู้ชาย...ขายหม้อ วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ Engine Type: 1.5 JZ-GE ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
					กระทู้: 843
				 Thanks: 1,481 
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สวยงามมากๆครับ เก็บรายละเอียดๆได้ใจจริง  
				__________________ .....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A(RT131) : 24-10-2008 เมื่อ 18:39. | 
|   |   | 
|  24-10-2008, 20:50 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |  สวย.......มากครับ  วางเครื่องเองใช่ใหมครับ เครื่องพร้อมอุปกรณ์ครบๆ นี่ได้มาเท่าไรครับ ได้เครื่องมาจากไหนครับ อุปกรณ์ครบๆแบบนี้อยากได้มั่ง..อิอิ  | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 08:33 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ดูช่วงล่างกันบ้าง เผื่อใครมี w124 คิดจะเอาวางเจ แท่นเกียร์ใช้ของเครื่องเจที่ติดมาได้เลย เพียงแต่เจาะรูใหม่ให้ตรงกับรูเดิมของ benz เท่านั้น | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 08:55 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ส่วนท่อไอเสีย เลือกใช้ขนาดแค่ 2.5" ทั้งเส้นพร้อมพักกลางใส้ตรง (ในรูปเป็นใส้เยื้อง อั้นไปหน่อยเลยต้องเปลี่ยนใหม่) พร้อมพักปลายตรงของ Blizt อีกใบ เสียงเงียบมากๆๆๆ ขับจะไม่ได้ยินเสียงท่อเลย ติดท่ออ่อนและหม้อเคททาลิคด้วยเพื่อกำจัดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อมก็ไม่เสียหาย จะทำให้ท่ออั้นหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้สึกอะไร คิดว่าเขาคงออกแบบมาดีแล้ว เลยต่อกลับให้ครบทุกอย่างเหมือนเดิม ส่วนช่วงล่างเดิมๆ โช้ค kony สปริงเดิม เฟืองท้ายเดิมยังไม่ได้เปลี่ยน ยังหาช่างที่วางใจได้ไม่เจอ ต้องยอมอืดตอนออกตัวบ้าง แต่ก็ปลอดภัยดี สุดท้ายปิดด้วยกันแคล้งของbenzได้เช่นเดิม | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 09:06 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขับแล้วตอนเบรครู้สึกตึงเท้าไปหน่อย เลยแก้ด้วยการเอาหม้อพักลมเบรคของ toyota มาต่อพ่วงอีกใบ ช่วยให้เบรคเบาเท้าขึ้นมาหน่อย (ลูกเล็กหลังกล่องรีเลย์) | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 09:10 | #16 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | กันชนหน้าติดกับ inter cooler ไปหน่อย เลยต้องเปลื่ยนเอาของชุดแต่งมาใส่แทน จะได้ระบายความร้อนดีหน่อย | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 09:20 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับ Benz w124 ที่จะวางเครื่องเจครับ บางคนอาจจะมองว่าวางแล้วเสียรถ ยุโรปวางเครื่องญี่ปุ่น.... แต่สำหรับผมแล้วตอนนี้เทใจให้เจหมดแล้ว จะหันกลับไปขับเครื่องเดิมคงทำใจลำบาก แค่ได้เปิดกระโปรงขึ้นมาได้ดูเครื่องก็สุขใจแล้ว หรือคุณคิดว่าไง ?????? | 
|   |   | 
|  26-10-2008, 09:51 | #18 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |  สวยงามมากครับ ขับดีประหยัดด้วยรึป่าวครับ เมื่อเทียบกับม้าเยอรมัน //แค่ได้เปิดกระโปรงขึ้นมาได้ดูเครื่องก็สุขใจแล้ว//  ชอบประโยคนี่มากเลย ทุกวันนี่ก้อมีความสุขมากกว่าd4dเช่นกันครับ  | 
|   |   | 
|  27-10-2008, 16:23 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | แล้ว crouse control ใช้งานปกติไหมครับ 
				__________________ แมน, JZM-112 | 
|   |   | 
|  27-10-2008, 19:41 | #20 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: 940 j โบ a 31 j โบ แจ็ส idsi ยาริส vvti Engine Type: 1 JZ .2500 ชีชี T. ..AT idsi vvti ที่อยู่: เชียงใหม่-บางกะปิ-ทุ่งสง อายุ: 39 
					กระทู้: 386
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 178 Times in 81 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   |    งามแต้ๆๆ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
