ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถามเรื่องหม้อน้ำ....ครับ
			 
			รถมาสด้า ไฟล์เตอร์ วาง 1J GE + LPG  
		
	
		
		
			ผมเป็นคนขอนแก่น(จริงๆ ก็เป็นคนทุกที่อะน่ะ) ทำงาน สุรินทร์และศรีสะเกษ หลังจากเปลี่ยนเครื่อง ทดลองใช้ 1 เดือน เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ เพราะเห็นมามันดำมาก ช่างให้ติดเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำออกดู ปรากฏว่า น้ำพุ่งออกมาตลอดเวลา (ก่อนหน้าเป็นเครื่องดีเชลไม่มีปัญหานี้) ช่างเลยแนะนำว่า จะทำหม้อน้ำใหม่ ใบเล็กว่าเดิม (ปรกติเครื่องร้อน ต้องขยายช่องให้ใหญ่กว่าเดิมใช่มั้ย ครับ) แล้วจะดันหม้อน้ำไปข้างหน้าเพื่อที่จะใส่พัดลมได้ งบประมาณ 7,500 บาท (เขารับประกันว่าหายร้อน ชัวร์) ลืมบอกไปว่ามี พัดลม 1 คู่ อยู่หน้า com แอร์ ก่อนจะถึงหม้อน้ำ ใส่ระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องไม่ได้เพราะชิดกันเกินไป โทรหาช่างคนที่ 2 (รู้จักกัน) แต่เป็นช่างเคาะ พ่น สี ตัดตกแต่งรถได้หมด ใช้หม้อน้ำเดิม แต่จะหาวิธีขยับหม้อน้ำไปด้านหน้า และใส่พัดลมให้ ยังไม่ทราบงบประมาณ ใครใช้รถรุ่นนี้ หรือ มีปัญหาแบบนี้ จะแก้ยังไงดี ครับ (เพราะมีน้องคนหนึ่ง ใช้เครื่องเบนซิล เคยมีอาการน้ำพุ่งออกมาแบบนี้ หลังจากนั้นก็เครื่องพังเลย) .....รบกวนด้วยแนะนำด้วยครับพี่น้อง ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ แต่อยากใช้ J กะเขาบ้าง... ....มีอู่ๆ แถวอีสานใต้แนะนำได้ ครับ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูจากรูปน่าจะเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมใช่ไหมครับ ปกติขนาดนี้ก็พออยู่แล้ว แต่ว่าพัดลมด้านหน้าไม่พอสำหรับการระบายความร้อนหรอก  ครับ เอาไปไว้ใต้คานแล้วใส่พัดลมดูด 2 ตัวดีกว่าครับ ของผมแปลงหม้อน้ำใหม่เลย คือรังผึ้งของเก่า 1 ช่อง ตีช่องรับน้ำด้านบน-ล่างใหม่ ให้สามารถใส่เข้าใต้คานได้ พัดลมดูด 2 ตัว พัดลมด้านหน้าถอดเก็บ ปัจจุบันขึ้นดอยยังเฉยครับ อ้อ..อยากให้เช็คด้วยนะครับว่ารังผึ้งตันหรือเปล่า และอาการน้ำดันที่ว่าน่ะ ไม่ได้มีปัญหามาจากเครื่องแน่ๆ ไม่งั้นเดี๋ยวแก้แล้วไม่จบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 .................................................. .................................................. . ขอบคุณมากมาย ครับ ผมว่าอาจจะเป็นเพราะว่า หม้อน้ำตัน อย่างที่ว่าก็ได้ อายุอานาม มันก็ 8 ปี แล้วหละ ก่อนหน้านี้เครื่อง มาสด้า 2,900 ก็ร้อนเหมือนกัน แต่ไม่ร้อนมาก และดันออกขนาดนี้.... ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA_TT141 
				Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ 
                                
                                ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 235
				 
                                 
	Thanks: 93 
	
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พัดลมแบบเป่าไม่พอครับ.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หาทางลงแบบดูดดีกว่าครับ มี 2 ทาง ทุบห้องเครื่อง เลื่อนเครื่องถอยหลังอีกนิด ให้ลงพัดลมดูดได้ อีกทางคือทำหม้อน้ำใหม่ วางใต้คาน แล้วใส่พัดลมดูด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาจเป็นไปได้นะครับว่าหม้อน้ำตัน สาเหตุเพราะว่า หม้อน้ำเดิมก็ไม่ใช่ของใหม่ บวกกับวางเครื่องใหม่ซึ่งเป็นเครื่องเก่าเก็บจะมีสนิ  มในระบบหล่อเย็นเพียบเลย เมื่อใช้ได้สักพักนึงสนิมค้างเก่าในเครื่องก็มาอุดที  ่หม้อน้ำ แค่ถ่ายทิ้งคงไม่พออาจต้องถอดมากระทุ้งไส้สักหน่อย ของผมก็เป็นแบบนี้หละถอดออกมาให้ช่างเปิดหม้อน้ำมาดู  ปรากฏว่าตันไปหลายรู ร้านเค้ากระทุ้งไม่ผ่าน3รู ผมเลยบอกให้เปิดฝาล่างด้วยเสียตังเพิ่มไม่เป็นไร จะได้กระทุ้งจากล่างด้วย ผลก็เลยผ่านทุกรูเหมือนใหม่เลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ลองเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่และติดพัดลมแบบดูด 2 ตัว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนแผงแอร์ไว้ที่เดิม ติดพัดลมแบบเป่า 1 ตัว ครับ รถผม 1 เจ โบ หม้อน้ำเดิม วางเสร็จ ไปลองวิ่ง ถ้าอัดความร้อนจะขึ้นสูงมาก ผมลองเปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่ ปรากฎว่าไม่มีปัญหาความร้อนสูงแล้วครับ ขับได้สบาย ๆ ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เคยมีปัญหาความร้อน ปัจจุบันใช้พัดลมดูด 2 ตัว ทำงานตามอุณหภูมิ ตั้งไว้ที่ 80 องศา ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	และใส่พัดลมเปล่าหน้าแผงแอร์ 1 ตัว ความร้อนนิ่งอยู่ที่ 75-80 องศา ตลอด ขึ้นเนินชันยาวขึ้นมาไม่เกิน 85 องศา ถ้าขับตากฝน จะมาอยู่ที่ 70 องศา ขอรับ ยังไงลองพิจารณาดูนะขอรับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				หม้อน้ำสั่งทำ เฉพาะ รถแต่ง และรถทั่วไป
			 
			ผมเคยเป็นคล้ายๆๆกันครับ แต่ไม่รู้ว่าใช่เปล่านะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	บางครั้งมันเกิดจากหม้อน้ำมีขนาดเล็กเกินไป การระบายความร้อนเลยไม่ดีเท่าที่ควรนะครับ แต่อู่ที่ขอนแก่นผมไม่ทรายครับ ผมอยู่กรุงเทพ ผมเคยไปสั่งทำตรงพระราม 2ครับ ใช้ได้ดีครับ ผมไปปรึกษา กับพี่เขามา ก็ได้ความรู้ในการดูแลหม้อน้ำ กับการแต่งเครื่อง ผมมีแต่เบอร์ครับ ถ้ามีโอกาศก็โทรไปถามละกันครับ พี่เขาอัธยาศัยดีครับ ถามๆๆก็น่าจะได้นะครับ ถ้าเป็นครื่องดัดแปลง ก็ต้องทำหม้อน้ำเฉพาะนะครับถึงไม่มีปัญหาเรื่องหม้อน ้ำ+ความร้อน เพราะหม้น้ำจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีขึ้น การใช้งานของรถก็จะนานขึ้นครับ .. 024686541  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัวอย่างครับ รถผมเอง ดูด 2 ตัว สำหรับหม้อน้ำ และเป่า1 ตัว สำหรับแอร์ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: mazda fighter 
				Engine Type: 1jz-ge+LPG-FixMix 
                                
                                ที่อยู่: sarabury 
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 35 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใชพัดลมดูด2ตัวจากหม้อน้ำทุบห้องเครื่องขยาย และอีกตัวเป่าผ่านแผงแอร์ อีกตัวต่อผ่านเทอร์โมน้ำท่อน้ำร้อน เย็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้พัดลมดูดไม่ต้องทุบห้องเครื่องครับ ฟอร์ด2เจจีอี ดูดสองเป่าหนึ่งตัวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |