ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT 
				Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 491
				 
                                 
	Thanks: 802 
	
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันมีความชื้นอยู่ในท่อตอนที่เราจอดทิ้งไว้ทั้ง  คืน 
		
	
		
		
		
		
		
		
			พอเจอความร้อนของไอเสียมันก็กลั่นตัวเป็นน้ำ พ่นออกมาทางปลายท่อครับ ผู้รู้บอกว่า ถ้าเกิดเหตุการแบบนี้กับรถคันไหน แสดงว่าเครื่องยนต์ของรถคันนั้นเฟริม์มากๆครับ (จะเกิดกับรถใหม่ๆเท่านั้น) ซึ่งถ้าเครื่องหลวม มันจะออกมาเป็นควันแทน.......... ซึ่งถ้ามันมาจากหม้อน้ำก็คงออกมาร่วมลิตรต่อวันแหละค รับ กว่ามันจะผ่านมาถึงท่อไอเสียมาหยดแหมะๆได้ ซึ่งถ้ามันหายขนาดนั้น เครื่องคุณคงพังไปแล้ว หรือไม่ก็สูบติดเพราะน้ำแห้ง (ก็พังนั่นแหละ) อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ ถ้าคุณคิดว่ามันรั่วจริงๆ ก็ลองไปดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามันขาวขุ่นไหม ถ้าขาวขุ่นแสดงว่ามีน้ำเข้ามาผสม แต่ถ้ายังปรกติก็คิดใว้เลยว่า เครื่องคุณน่ะ ฟิตดีแล้ว....ซึ่งอัตตราการกินน้ำมันของมันจะอย ู่ที่ 7 กิโลลิตร..... ส่วนราคาเครื่อง 2.7 VVT-i ตอนที่ผมจะเทิรนเค้าให้ 85,000 ครับ (เครื่อง 8,000 โล) ยกลงวาง 1JZ GTE VVT-i เครื่องใช้มา 30,000 โล ราคาไม่ต่ำกว่า 50,000 แน่นอนครับ ซึ่งถ้าคุณอยากลง JZ ใส่ฟอร์จูนเนอร์จริงๆผมว่าวาง 1JZ GTE VVT-i เถอะครับ เพราะ 1JZ GE มันลากไม่ไปจริงๆ......กว่าจะขึ้นได้เค้าก็ไปติดไฟแด งหน้ากันหมดแล้ว ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย soludeath : 08-09-2008 เมื่อ 15:32.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to soludeath For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-09-2009), เอ บางใหญ่ (23-09-2009)  | 
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |