ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Member
|
เอาอย่างนี้ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น
1 ขนาดยางรถและเฟืองท้าย รถที่ท่านใช้อยู่แมทกับเครื่อง 2JZGE ใหม ง่ายๆเสปคเครื่อง 2 JZGE ใช้กับยางขนาด25-25.8นิ้ว เฟืองท้าย 4.083 สูตรดูว่ามันแมทกันหรือเปล่าคือ ขนาดยางใหม่/25 คูณ 4.083 เท่ากับขนาดเฟืองท้าย ที่แมทกับเครื่อง เมื่อขนาดยางไม่เท่ากับเสปคเครื่อง เช่นยางติดรถที่วางมีขนาด 29" เมือคำนวนแล้ว เฟืองท้ายเท่ากับ4.736 ซึ่งนั่นก็คือต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่การกินแก็สถึง จะลดลง 2 ใช้มิกซ์ผันแปรหากทุกอย่างแมทกัน เครื่อง ยาง เฟืองท้าย 3 ปรับปรุงนิสัยการขับขี่ให้นิ่มนวลลงค่อยๆขับรับรองปร ะหยัดแน่นอน ที่เขียนมาเล่าจากประสบการจริงใช้ 2JZGE blackcover ในวีโก้พรีรันเนอร์ ก่อนเปลี่ยนเฟืองท้ายวิ่งไม่ออก ใจจะขาดกินแก็ส 2.30 (แกสเฉลี่ย 11 bth) หลังคำนวนเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเฟือง 8/39 (4.875) หาได้แค่เนี้ย จริงๆต้อง 5 ขึ้น พร้อมใช้มิกซ์ฝันแปร Funaki ประมาณ 1800 บาท จูนใหม่ วิ่งน้ำมันดีกว่ามิกซ์เดิม แก็สวิ่งดี กินแก็สเฉลี่ย 1.85 บาท (แก็สเฉลี่ย 12 บาท/ลิตร)วิ่งไปทั่วประเทศเดือนละ 6000 km ขับแบบตามใจฉันไม่นิ่มนวลคงพอเป็นแนวทางนะครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#2 |
|
Member
|
ตกลงรถผมยังๆไงดี ปิดจนแทบไม่วิ่งแล้วยัง 2 บาทกว่าอยู่เลย เศร้า
|
|
|
|
|
|
#3 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 19
![]() |
- สำหรับผมนะครับ บางทีปิดแก็สมากทำให้ต้องใช้คันเร่งมากขึ้นทำให้เปลื องแก็สมากกว่าเดิมนะครับ ถ้าเป็นผมน่าจะลองให้ช่างเขาจูนให้ใหม่ ใส่แลมด้าเพิ่มครับ และอีกอย่างคือ os2 เสียก็กินแก็สมากครับมิกผมว่าลองขยายเป็น 30มม ดูครับ ผมเคยท้อเหมือนกัน เคยกิน 2.5 บาท/กม ยังไงผมว่าลองดูอีกทีดีกว่าไม่ลองครับเอาใจช่วยครับ: )
|
|
|
|
|
|
#4 | |
|
Member
|
อ้างถึง:
จะถามต่อนิดนึงพวกพี่ๆว่า แลมด้า กับ วาริเอเบิล กันไหนดีกว่ากันครับ |
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็ 2.00 บาท แก๊ส 11.45 วิ่ง 100-120 ครับ ตื้อๆที่ 140 เหมือนกัน
แต่พอคิกดาว 160 โลด ครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#6 |
|
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตอนนี้ของผมปรับมาได้ที่ 2.02 บาท (6 กม./ลิตร ราคาแก๊ส 12.15 บาท) ก็พอใจแล้ว ช่างบอกว่าบางกว่านี้จะไม่ดี ขับใช้ได้ แต่ด้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย ขอรับ
ในเรือนร่าง PAJERO หนัก 2.5 ตัว ยาง 31" เกียร์ 4x4 เสื้อเหล็ก เฟืองท้าย 8/39 = 4.875 ขอรับ |
|
|
|
|
|
#7 |
|
Member
|
จะถามต่อนิดนึงพวกพี่ๆว่า แลมด้า กับ วาริเอเบิล กันไหนดีกว่ากันครับ
คือรถผมไม่ได้ใส ครับ ไม่ทราบใสแล้วจะเป็นยังไงเห็นผลหรือปล่าว |
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|