ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย online121 : 05-08-2008 เมื่อ 21:41. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 50
กระทู้: 181
Thanks: 1
Thanked 178 Times in 35 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อยากทราบว่า 2 เจจีอี ngv เติมเต็มถังกี่บาทครับ ถัง 100 ลิตร ในเมืองวิ่งได้กี่โล และนอกเมืองวิ่งได้กี่โล ความเร็วปรกติครับ ผมสนใจอย่างมากเลยครับ ถังไว้ หลัก cab หรือครับ มีถังเดียวหรือครับ ราคาติดตั้ง ngv อย่างเดียวเท่าไรครับ ติดแบบอะไรครับ รบกวนขอความรุ้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2 Jz Ge แหกคอก
ถัง 100 ลิตร เติมแก็สได้ 25 ก.ก.ครับ แต่ใช้มาไม่เคยเติมได้ถึงเลยเต็มที่ 20 กิโลกรัมครับ
ผมวิ่งจากรังสิต เข้า กทม. ขึ้นทางด่วน ความเร็วเฉลี่ย 110-120 กินแก็ส ไม่ถึงกิโลละบาทครับ แก็ส 14.4 ก.ก. วิ่งได้ ประมาณ 150 ก.ม. ครับ ในเมืองยังไม่ได้จดทราบแล้ววันหลังจะบอกครับ ติดตั้งระบบหัวฉีดครับ ถัง 100 ลิตร ติดที่กระบะมีฝาครอบไฟเบอร์ครับ เสียตังไปดังนี้ ค่าเครื่อง 36,000 บาท ค่าวาง 15,000 บาท (ราคาพิเศษ เพราะที่บ้านเป็นอู่) วายสายไฟ 3,000 บาท ค่าติดตั้ง NGV 75,000 บาท ฝาครอบถัง 2,500 บาท น้ำมันวิ่งได้ 180 กม./ช.ม. แก็สวิ่งได้ 150 ก.ม./ช.ม. (ไม่ได้แช่เพราะไม่กล้าลองกลัวพัง) แต่อืดหน่อยนะครับ โดยรวมพอใจครับ ผมขับรถไม่เร็วประมาณ 120 เอง รับได้ครับ ที่ว่า 2 JZ GE แหกคอก เพราะว่าพี่ๆในเว็บส่วนใหญ่เล่น LPG กัน ก็อาศัยข้อมูลจากเว็บนี้หละครับความรู้เพียบ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ...
แต่ NGV ถัง 100ลิตร วิ่งได้ 150โลนอกเมือง .... ![]() ดูๆแล้ว จากกรุงเทพฯ คุณวิ่งไม่ถึง นครสวรรณ์ แน่ๆครับ ... เพราะ NGV จากกรุงเทพจะมีเติมอีกทีก็เกือบนครสวรรณ์เลย ถัง 100ลิตรวิ่งได้เท่านี้เองหรอ .. ผม LPG 75ลิตร นอกเมืองได้ 400 กิโล+ อะ .... ความเร็วเฉลี่ย 120 ![]() ![]() อ๋ออ อีกนิด ผมติดตั้ง LPG~ มา 2หมื่นบาทถ้วนๆเอง ... NGV ติดแพงจังไหนว่ารัฐช่วยไง (ขนาดช่วยนะเนี่ย) |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota D4D
Engine Type: 1 j bo
ที่อยู่: TRAD
กระทู้: 84
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ท้ายยุบมากไหม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 1 J-GTE
ที่อยู่: นครปฐม
อายุ: 45
กระทู้: 123
Thanks: 258
Thanked 86 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่นอกคอกหรอกคับ ผมก้อใช้อ่ะ
วีโก้ 4 ประตู 2.5 e เฟืองท้ายเดิม 12/43 ลง 1jz ge vvti เกียร์เดิม(ธรรมดา) NGV ถัง 100 ลิตร ระบบหัวฉีด ยี่ห้อ โทมาเซตโตะ เฟืองท้าย 10/43 เติมครั้งนึงได้ประมาณ 17 ก.ก. (ที่ลาดหลุมแก้ว)ประมาณ 145 บาท วิ่งความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม.ต่อ ชม. ได้ประมาณ 150-170 กม. การออกตัวอืดกว่าน้ำมันพอสมควร พอลอยตัวแล้วสบายคับอาจเป็นเพราะว่าเปลี่ยนเฟืองท้าย ค่าใช้จ่ายต่อ 1 กม. ไม่เกิน 85-90 สตางค์ ดีใจจังมีเพื่อนแล้ว ยินดี้ที่ได้รู้จักนะคับ ตรี 086-1617960 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย minispy : 06-08-2008 เมื่อ 15:05. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 43
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่นอกคอกหรอกคับ ผมก้อใช้อ่ะ
วีโก้ 4 ประตู 4x4 ชนเกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม 8/39 ลง 2jz ge เกียร์เดิม(ธรรมดา) NGV ถัง 100 ลิตร ระบบดูด ยี่ห้อ โทมาเซตโตะ เฟืองท้าย 8/39 เติมครั้งนึงได้ประมาณ 18 ก.ก. ประมาณ 160 บาท วิ่งความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม.ต่อ ชม. ได้ประมาณ 170-190 กม. การออกตัวอืดกว่าน้ำมันพอสมควร พอลอยตัวแล้วสบายคับอาจเป็นเพราะว่าเปลี่ยนเฟืองท้าย ค่าใช้จ่ายต่อ 1 กม. ไม่เกิน 85-90 สตางค์ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ท้ายไม่ห้อยหรอกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ฝาครอบถังสวยจังเลยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 08-08-2008 เมื่อ 15:58. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สำหรับ NGV ครับ (แต่งโดยคุณ pong_2006 จาก PDAMOBIZ.com)
สักวาหน้าคว่ำที่ปั๊มแก๊ส ไม่มาดแม้นม้วยมอดนอนกอดถัง ถ้าเลี้ยวเข้าไม่ดูไม่ระวัง จะได้ถังเปล่าออกมาน่าเจ็บใจ จะไปไหนก็ใจเย็นเป็นอย่างนี้ ถ้าให้ดีเตรียมมุ้งและพกหมอน เวลาเจอแถวยาวจะได้นอน ได้พักผ่อนไปในตัวไม่กลัวเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 08-08-2008 เมื่อ 18:06. |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใครก็ต้องเข้าข้างตัวเอง
ใครจะใช้ Ngv ก็ช่างเขาเถอะครับ/พวก Lpg อย่าไปว่าเขาเลย/ชอบใครชอบมัน แต่อนาคตก็ดูกันต่อไป/ระวังจะมาเข้าตัวเองน่ะครับพี่ ท่าน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ไม่ได้ว่า ngv นะครับ คงมีข้อดี/ด้อย แตกต่างกันกับ lpg แต่ เหตุที่ผมไม่กล้าติดคือ
1.ปั๊มแถวบ้านไม่มีครับ 2.ติดตั้งแพง 3.ต้องเติมบ่อย/ช้า 4.แรงดันสูงระเบิดอยู่บ่อยๆ ค่อนข้างเเรง แต่ยังไงก็ดีครับที่ จขกท มีแนวเผื่ออนาคตครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอบคุณ MooM
ขอตอบคุณพี่ด้วยบทกลอนละกันครับ
จะใช้แอล ใช้เอ็น เป็นเพื่อนได้ จะเป็นไร ใช้ต่าง ทางเลือกสรร พี่ใช้แอล ผมไม่ว่า อย่าว่ากัน เราผูกพัน คลับเดียว กลมเกลียวเอย (Club JZ คลับเดียวกัน) |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกหน่อยเห็นว่าจะมี LNG ออกมานะครับเพื่อต้องการลดความดันในการเก็บถังก็จะบา งลงและมี
น้ำหนักเบากว่าเดิมครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Junior Member
|
vigo 4 DOOR 1jz-ge vvti ครับ
ผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จครับยังไม่ได้ทดสอบการบริโภคน ้ำมันเลย
และก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือก L หรือ N ดีครับเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจดีมากเลยครับ ขอบคุณครับ 08-1233-0158 ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 56
กระทู้: 65
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดูเหมือนท้ายห้อย ๆ น่ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต้องดูที่อนาคตด้วย
ผมว่าน่ะไม่แน่ในอนาคต เอ็น อาจจะแพงกว่า แอล ก็ได้น่ะครับ ดูอย่าง ดีเซล ซิครับ ทุกวันนี้แพงกว่า เบนซิล ลิตรละหลายบาทอยู่น่ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก้อ 1jz twin turbo ติด ngv เหมือนกัน
ต้นวิ่งไม่ออกเลย ขับในเมืองลำบากมาก แต่ปลายดี ไม่ทราบว่า จูนให้
ออกตัวช่วงแรกๆดี ได้เปล่าครับ ผมติดแบบหัวฉีดมานะครับ ตัวถังรถเป็น w124 ครับ ทำไงดีช่วยหน่อยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|