ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะตามนั้นคับ 80-20
เพราะ ดูเวลาเปลงเครื่องเป็นแก็ส 100% จะต้องลดกำลังอัดในกระบอกสูบลง เนื่องจากระบบการจุดระเปิดไม่เหมือนกัน สัดส่วนเท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าไม่ลดกำลังอัดเวลาแก็สระเบิดจะขยายตัวมากกว่าดีเซ ลไม่รู้กี่เท่า ทำให้เครื่องพังได้ ผมคิดว่า คนที่ติดระบบร่วม จะแน้นประหยัดมากจนทำให้แก็สมากเกินไป ทำให้แรงอัดในกระบอกสูบมากเกินไปทำให้เครื่องพังอะคั บ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมได้ข้อมูลมาจาก www.thai-engas.com
แต่ตอนนี้เปิดไม่ได้แล้วครับเค้าลงไว้แบบนั้นครับ การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้ คือเอาข้อความของเค้าลากมาลงเลย เอามาให้ชมกันครับ ตัวผมเองก็ไม่เชื่อครับ ถ้าทำได้จริงเครื่องไม่พัง ผมติดไปแล้วไม่รอช้าหรอกครับเพ่ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
อันนี้ข้อมูลจิงๆ ไม่มีการแต่งเติมครับ รถผมติดวีโก้ 2.5 4x4 แบบเชื้อเพลิงร่วม lpg เมื่อต้นเดือนนี้ไปกลับกรุงเทพ-สุรินทร์ 1040 กม. เมื่อก่อนต้องเติมน้ำมันอย่างเดียว 75 ลิตรโดยประมาณ หลังจากติดแก๊ส น้ำมันเหลือ 31 ลิตร( ลิตรละ 44-45 บาท) + แก๊ส อีก 59 ลิตร (เติมแก๊สไป 720 บาท ลิตรละประมาณ 12.15 ) จากที่ดูพบว่า ปริมาณแก๊สจะสิ้นเปลืองกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ประมาณ 65:35 (แก๊ส : น้ำมัน) ตอนนี้ติดมาได้6-7 เดือนแล้ว ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เพ่ครับเอารูปมาดูกันหน่อยครับผม เพ่เป็นช่างติดตั่งเองเลยปะ ![]() ติดแบบดูดหรือหัวฉีด ยี่ห้ออะไรครับผม กี่บาทครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nat_pois : 03-08-2008 เมื่อ 22:30. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคยได้ยินมา มันมีประมาณ2-3แบบครับ
1. ลูกผสมดีเซลกับngv แบบทั่วไป 2. ลูกผสมดีเซลกับแก๊ส แต่เวลาฉีดแก๊สจะฉีดตอนหลังจุดระเบิดช่วยเพิ่มกำลัง ทำให้น้ำมันที่จะปล่อยทิ้งเดิม ได้ถูกเผาไหม้จนเกือบหมด 3. แปลงใช้แก๊สหมด คือมีการดัดแปลงฝาสูบ ลูกสูบ และอื่นๆ เพื่อจะใส่หัวเทียนได้ ทำให้วิ่งแก๊สได้เหมือนรถเบนซิน แบบนี้มีชุดแปลงขาย แต่ไม่นิยมเพราะแพงมาก คับ ผิดถูกประการใดอภัยอย่างแรง |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม | najake@lampang | ClubJZ ! Talk | 8296 | 11-05-2024 07:01 |
รวมพลคนใช้ D-Max บ้างเด่ะ | D-Max2151 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1623 | 22-06-2023 17:12 |
ขออนุญาต แชร์ประสบการณ์จากการที่ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน 1jz Gte Vvti Etcs-i /at | i_herejoke | ClubJZ ! D.I.Y. | 107 | 10-06-2023 23:10 |
ขออนุญาต ขายหม้อต้มแก๊ส สตาร์แก๊สเทอร์โบ | chon_a31 | ClubJZ ! GAS | 2 | 23-07-2009 00:03 |