 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  17-07-2008, 14:41 | #341 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   พี่ๆสมาชิกวางเสร็จแล้วหลังจจากใช้งานไปสักระยะแล้วม  ีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ แล้วติดแก็สกันหรือยัง  | 
|   |   | 
|  17-07-2008, 14:50 | #342 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
					กระทู้: 373
				 Thanks: 586 
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  17-07-2008, 18:28 | #343 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   ขอบคุณครับ ท่านอื่นมีไหมครับ   | 
|   |   | 
|  17-07-2008, 19:09 | #344 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 มีปัญหาหลายข้อนะครับ พี่ศักดิ์ เด๋วผมจะแจง ลายละเอียดให้ ฟังนะครับ ข้อ1.เวลาแซงรถได้ดั่งใจ ไม่ต้องลุ้น ไม่รู้คนอื่นเป็นหรือป่าวยังหาสาเหตุไม่เจอครับ ข้อ2.เหยียบพุ่ง เหยียบพุ่ง ไม่รู้ผิดปกติหรือป่าว ผู้รู้ช่วยบอกด้วย ข้อ3.เป็นอะไรก้ไม่รู้ เห้นคันอื่น ดริฟไฟใส่ท้ายไม่ได้เลย ให้มันรู้ซะมั่ง ว่ารถตรู Jนะเว้ย ข้อ4.ขับมันส์กว่าเครื่องเดิมครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ข้อ5.กลายเป็นคนขับรถเร็ว เพราะเหยียบนิดเดียวก้ไป150-170แล้ว ข้อ6. ข้อนี้หนักสุดครับ วางมาแล้ว วิ่งไม่ค่อยออกครับ น้ำมันแพง จอดมันซะงั้น วางJแล้ววิ่งไม่ออกไปไหนเลย ข้อ7.พอวางเครื่องตัวนี้แล้ว รู้จักเพื่อนๆพี่ๆ มิตรภาพเยอะขึ้นครับ มีความสุขกับการกินเจ ครับ   ตัวผมเองก้มีแค่นี้ครับ ไม่ทราบท่านอื่น มีอะไรบ้าง   | |
|   |   | 
|  17-07-2008, 20:05 | #345 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ว่าไปนั่นน้องแจ๊ค ที่ไม่ได้เอารถออกไปซิ่งเพราะต้องดูแลลูกน้อยหรือเปล  ่า เป็นไงหลงลูกหรือยัง ผมน่ะหลงเลยยิ่งตอนนี้พูดได้บ้าง ชวนคุย ชวนเล่น ผมเงี้ยหลงเลย... เข้าเรื่อง : สำหรับเครื่องที่วางมาในช่วงแรกๆมีนิดหน่อยครับ ปัญหาทางเทคนิคมากกว่า หาอู่ดีๆ มีความรับผิดชอบ ผมคิดว่าไม่ใช่ปัญหา ติดแก๊สแล้วมือจูนดีๆวิ่งดีพอๆกับน้ำมันเลยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SuperVigo : 19-07-2008 เมื่อ 13:12. | 
|   |   | 
|  18-07-2008, 12:36 | #346 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 สวัสดีครับพี่เล๊ก ลูกพี่น่ารักจังเลย ของผม อีกนานเลยกว่าจะโตแบบพี่ ตอนนี้ก้หลงแล้วครับ แบบว่า มีฉี่เฉี่ยวหัว อยู่เรื่อยๆอิอิ ดีนะที่ผมหลบได้ มี วรยุธนิดหน่อย  ตอนนี้แข่วงแขนจะหลุดแล้วครับ ถ้าป่อยให้นอนกับ เบาะ ก้ไม่ยอมนอน ต้องให้เราแขว่งจนหลับอะครับ เมื่อยมากต้องหาเปลมา แขว่งแล้ว  ส่วนรถ จอด ไม่ได้ขับไปไหนเลยครับ เพราะต้องเลี้ยงลูก แสดงว่าพี่เคย มีประสบการณ์ อิอิ เดาถูก เผงเลย  | |
|   |   | 
|  18-07-2008, 13:02 | #347 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  18-07-2008, 13:21 | #348 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  atom14 อ้างถึง: 
   อวยพรผมหน่อยพี่   สุดท้ายนี้ ขอให้ลูกพี่เลี้ยงง่ายสุขภาพ แข็งแรงทั้งพ่อทั้งลูกครับ  | |
|   |   | 
|  19-07-2008, 09:46 | #349 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณครับแจ๊ค ...........อิจฉาจัง    รถผมติดปัญหาเกียร์เข้าได้ไม่ครบ ยังไม่ได้ออกจากอู่เลย เศร้า ...........แก็สก็ยังไม่ได้ติด เพราะรถไม่เสร็จ............  | 
|   |   | 
|  20-07-2008, 08:42 | #350 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Feb 2007 Car Brand: TOTOTA Engine Type: เดิมๆ ที่อยู่: RATBURANA-SOUTH อายุ: 48 
					กระทู้: 52
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |    | 
|   |   | 
|  20-07-2008, 11:17 | #351 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 251
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 28 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |    | 
|   |   | 
|  20-07-2008, 14:51 | #352 | 
| ClubJZ Old  Full Member | |
|   |   | 
|  20-07-2008, 22:24 | #353 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เอากะเขาหน่อย
			 ผม วัชระ ครับใช้วีโก้ 2.5 ไม่มีอินเตอร์ ครับ วางเครื่องอะไรดี รุ่นไหนดี: วาง 2JZ GE ราคาเครื่อง jz เท่าไร : 27,000 บาท ว่างเครื่องที่อู่ไหนดี : วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ (แผนกช่างยนต์) ติดแก๊สมีปัญหาหรือเปล่า : ไม่มีปัญหาอะไรครับ ติดแก๊สแบบไหนดี : ของผมใช้แบบ ฟิกซ์ มิกส์ ราคาค่าติดเท่าไร : ราคาเป็นกันเอง เทอนเครื่องเท่าไร : ขายเครื่องไป 45,000 ใช้เกียร์เดิมได้เปล่า : ตอนนี้ใช้เกียร์ ออโต้ อยู่ครับ จะใช้ขับ4 แบบเดิมได้ไหม เฟืองท้ายเดิมเป็นขนาดเท่าไร : เฟืองท้ายเดิมขนาด 4.1 ครับ ใช้ของเดิม ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายหรือเปล่า : ไม่เปลี่ยนครับ ต้องแปลงอะไรบ้าง หม้อน้ำต้องเปลียนหรือเปล่า : ไม่เปลี่ยนครับใช้ของเดิม เครื่องต้องใช้แคล้งไหน : ต้องใช้แคร้งหน้าเท่านั้นครับวีโก้ และอื่นๆ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to watchara For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  21-07-2008, 07:19 | #354 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |        | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 08:55 | #355 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เอากะเค้ามั่งดีก่า อยากลงรายละเอียดมั่ง  ขอก๊อปท่านประธานแจ็คแล้วกันนะ   | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 09:02 | #356 | 
| ClubJZ Old  Full Member | วางเครื่องอะไรดี รุ่นไหนดี : วางตามที่ใจชอบครับ ของผม 1JZ-GTE-VVTi ว่างเครื่องที่อู่ไหนดี : ไม่มีอู่แนะนำครับ รบกวนในหน้าเทคนิค(เพราะว่าเคยแนะนำไปแล้วไม่หัวแบะก ็ไส้เน่ากลับมาครับ...อันนี้เหงด้วยอย่างแรง) ติดแก๊สมีปัญหาหรือเปล่า : ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ แต่!รถผมรอคิวอยู่ครับ ติดแก๊สแบบไหนดี : ถ้าจะให้ดี หัวฉีดดีกว่าครับ เทิร์นเครื่องเท่าไร : ของเดิมของผมได้เท่าไหร่ดีว๊า(ไม่บอกได้มะอาย) ใช้เกียร์เดิมได้เปล่า :ใช้ได้นะครับ แล้วแต่เจ้าของจะเลือกเอาเลย แต่ผมใช้เกียออโต้ของเจครับ จะใช้ขับ4 แบบเดิมได้ไหม : ใช้ได้แน่นอนครับ ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว เฟืองท้ายเดิมเป็นขนาดเท่าไร : วีโก้3.0เฟืองท้าย4.1ครับ(สรุป 3.5 หรือ 4.1 กันแน่ครับ งง) ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายหรือเปล่า :ควรเปลี่ยนเป็น4.1ขึ้นไปครับ ส่วนตัวผมใช้4.3 ต้องแปลงอะไรบ้าง หม้อน้ำต้องเปลียนหรือเปล่า : หม้อนำเดิมแปลงเอาครับก้อได้ครับ แต่ผมใช้หม้อน้ำแต่ง เครื่องต้องใช้แคล้งไหน : แคร้งหน้าครับ รายละเอียดต่างๆ >>สำหรับส่วนตัวผมเองจะเชียร์ให้เล่นเครื่องโบสำหรับ ผู ้ที่ใช้เครื่อง3.0มานะครับ เพราะว่า จะได้Feelingแตกต่างกว่าเครื่องเดิมเยอะมากครับ อันไหนไม่ถูกต้องรบกวนว่าประธานแจ็คเลยนะครับ...:red face: | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 09:38 | #357 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ข้อ8. หลังจากท่านได้วางJพร้อมติดแกสแล้วโลกส่วนตัวของท่าน ที่เคยมีวันหยุดดูทีวี เล่นกีฬา จะหายไป เพราะจะมีเสียงเรียกร้องจากผบ.ทบ.หรือมท.1ให้ขับรถไป ทำธุระมากขึ้น เนื่องจากแกสมันประหยัด | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 10:49 | #358 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				รายงายผล
			 หลังจากได้ติดตั้งแกส ระบบดูด ฟิกซ์+มิกซ์ แล้ววิ่งไปจูนไปเนื่องจากยังมีสำรัก แล้วหายไปนาน มาออกอาการอีกทีเมื่อวันศุกร์ที่11ครั้งนี้แบล๊กไฟร์  จนดับ(ใช้รถไปหลังวางเครื่องกว่า6000กม/จะครบ 2เดือนวันที่25นี้) เมื่อวันจันทร์ที่14ได้นำรถไปจูนแกสเที่ยวนี้จูจให้ห  นากว่าเดิม สังเกตูได้จากเข็มวัดรอบกะดิกมาที่ประมาณ700RPM วันหยุดยาวมีโอกาสได้ทดสอบทางไกลกรุงเทพ-นครสวรรค์อีกแล้ว เที่ยวนี้เหมือนเดิม ทำเวลาเร่งด่วนอีกแล้ว สรุปใช้แกสมากกว่าเดิม แค่100บาทเศษๆในระยะทางใกล้เคียงของเดิม แต่ที่ได้มาคืออัตราเร่ง สามารถเรียกรอบได้เร็วกว่าเดิมความเร็วที่ย่านความเร  ็ว130-150km/hr ช่วงเช้า 04.30-07.00 เข็มวัดความร้อนอยู่ที่กึ่งกลางปกติดีท่านใดที่วางเจแล้วใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ควรปรับปรุงสมรรถนะของระบบเบรคด้วยนะครับ ขอให้มีความสุขกะการกินเจครับ | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 10:54 | #359 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: vigo strada  BMWe39 Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte ที่อยู่: bkk chonburi 
					กระทู้: 64
				 Thanks: 167 
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |  อยากลง 2jz bo vvti ใน vigo จะดีไหมครับ ทำไมไม่มีใครลงเลย ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo  คำถาม คือ 1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม 2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหม 3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไร 4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหม 5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 11:46 | #360 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มาอัพเดทให้ฟังกันครับ สำหรับบางท่านที่ยังไม่มีประสบการณ์ หลังจากวาง 1JZ มาได้ 2 เดือน รถวิ่งดีทุกอย่าง เคยมีปัญหาความร้อนแต่แก้ได้แล้วจากการที่ช่างต่อสวิ ทซ์พัดลมผิด หลังจากนั้นก็ ไปเพิ่มท่อพักใบปลายไส้เยื้องมา วิ่งเงียบขึ้นแต่ไม่เงียบซะทีเดียว เพราะเป็นกรองเปลีอยและยังไม่เปลี่ยนหม้อพักกลาง จากกนั้นก็ไปไส่เฟืองท้าย 8/39 เท่ากับ 4.875 ของไทเกอร์มา ตีนต้นดีขึ้นเยอะ ยังไม่หนำใจ อยากสูงเลยไปยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว ด้วยสเปเซอร์ เอาก้อนโหลดหลังออก เปลี่ยนยางเป็น 225/70/15 สูงขึ้นมาประมาณ 2 นิ้ว วิ่งดี ยังไม่อืด แต่ไม่สะใจ ไม่สูงเหมือน PRE ปัจจุบัน ไปไส่ยาง 30/9.5/15 พร้อมเปลี่ยนโตงเตงหลัง 7 นิ้ว สวยงามระดับนางฟ้าน้อง ๆ PRE แต่ผลที่ได้คือความอืดระดับเรือเกลือเหมือนเดิม มาพร้อมกับความกระด้างของช่วงล่างเดิม ๆ อนาคตอันใกล้นี้ คงกลับไปเตี้ยเหมือนเดิม เปลี่ยนแม็กส์ 17 ยาง 45-50 แล้วโลดแล่นพลังเจ คงมันส์กว่านี้เยอะ บ่นไปงั้น ๆ ครับ เอามาแชร์ประสบการณ์  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 | 
