 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  10-07-2008, 04:59 | #1 | 
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 53 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				Oxegen  sensor เสียหรือเปล่าครับ
			 Oxegen  sensor  ถ้ามันเสียหน้าจอจูนเเลมด้ามันจะขึ้นเเสดงค่ายังไงคร  ับ เมื่อวานผมมองที่กล่องเเลมด้าไฟมันไม่วิ่งมันโชว์บาง ตลอด(เขียว)เป็นตอนรถวิ่งทุกความเร็วทุกรอบเครื่อง พอเเอร์ตัดไฟมันดันวิ่งมาที่สีส้ม(เเก็สพอดี)เเล้วอย ู่นิ่งๆ พอดูที่คอมโปรเเกรมจูนที่ข่อง Oxegen sensor มันมีค่าเป็นศูนย์ พอเเอร์ตัดค่ามันก็ขึ้นเป็นตัวเลข ลองเร่งเครื่องมันก็ยังเป็นศูนย์ พอยกคันเร่งรอเเอร์ทำงานมันก็มีค่าตัวเลขขึ้นครับ อย่างนี้ตัวอะไรมันเสียหรือเปล่า กล่อง สเต็ปมอเตอร์ Oxegen-sensor ยังไม่ได้ถอดอะไรมาเช็คเลยมาขอคำเเนะนำก่อนครับ ขอคำเเนะนำด้วยครับพี่ๆ | 
|   |   | 
|  10-07-2008, 09:13 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น่าจะเสียนะครับ เพราะปกติมันจามีค่าออกมา 0 - 1 V  โดยสลับ หนา - บาง ๆๆๆ  อย่างนี้ไปเรื่อยๆ สัญญาณที่ออกมาถ้า AFR ค่อนข้างสมบูร์ณจะคล้ายๆซายเวฟ ครับ ถ้าหนาก็หนาเลย บางก็บางเลย ลองเช็คดูตอนเป็นน้ำมันก็ได้ครับ เอา voltmeter วัดดูนะได้ค่า ค่าที่ได้จะประมาณ 0.3 V ขึ้นไปครับ  | 
|   |   | 
|  10-07-2008, 10:01 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  10-07-2008, 23:26 | #4 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  11-07-2008, 03:51 | #5 | 
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 53 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองวิ่งน้ำมันเเล้วครับ ดูจาก AFมิเตอร์ซื้อจากเว็บเเก็สไทย200บาท ไฟวิ่งไปมาในช่วงสีเขียวไม่ถึงไฟสีส้มรถวิ่งปกติไม่ต ื้อลองได้ 130 ถนนหมดกดต่อไม่ได้ครับ เมื่อก่อนตอนใช้เเก็สติดเเลมด้าไฟมันก็วิ่งไปมาจากเข ียวไปส้มดวงเเรกที่รอบสูง เเต่ตอนนี้มันเป็นอย่างที่กล่าวเอาตอนต้นครับ ตอนนี้ผมจูนเเลมด้า Idle max +6 -6 Max +25-15 ติ๊ก Optimum Position ที่ Self position ขอคำเเนะนำเพิ่มเติมด้วยครับพี่ๆ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  11-07-2008, 07:03 | #6 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  11-07-2008, 14:21 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | check code ก่อนก็ได้นี่ครับ ว่า o2 sensor เสียหรือเปล่า 
				__________________ 08-1583-0559 boyd ครับ JZM_119 นครปฐม | 
|   |   | 
|  12-07-2008, 03:51 | #8 | 
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 53 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถผมเช็คโค๊ดไม่ได้ครับ   ต่อสายไฟตามตัวอย่างหน้าเทคนิคเเล้วต่อที่ไดเเอกซ์เเ  ละที่กล่องไฟมันไม่ติดเลยเช็คอะไรไม่ได้เลย   จะหาช่างเเก้ไขก็ไม่รู้จะไปที่ไหน จะต่อคิวอาจารย์ Bjz ท่านก็เงียบคงไม่มีคิวให้ เครื่องโอห์มมิเตอร์(เรียกถูกหรือเปล่า)ก็ไม่มีให้ใช ้ครับ ตอนนี้เลยถอดเเลมด้าออกใช้พาวเวอร์วาล์วเเทนก่อนครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เเนะนำครับ | 
|   |   | 
|  12-07-2008, 06:35 | #9 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  12-07-2008, 10:36 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเช็คเองที่กล่องเลยครับ  อยู่แถวไหนครับ... | 
|   |   | 
|  13-07-2008, 03:31 | #11 | 
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 53 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สวัสดีครับ ผมลองต่อไฟเช็คโค๊ดที่กล่องควบคุมเครื่องเเล้วมันไปต อบสนองเลยครับ ไฟไม่ติดเลย ต่อสายไฟเเล้วลองบิดกุญเเจหลอดไฟก็นิ่งครับ ผมลองต่อทั้งสองตำเเหน่ง ไดเเอกซ์ เเละ กล่องสมองเครื่อง ผมอยู่เเถวฝั่งธนบุรีครับ -------------------------------------- ลืมเเจ้งไปว่า ก่อนที่มันจะรวนผมใช้มิกซ์รูขนาด 28 มิล ผมไปขยายรูมิกซ์ให้กว้างขึ้นเป็นขนาด 30 มิล เเล้วไฟมันก็รวนอย่างที่กล่าวข้างต้นครับ ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งเกียวอะไรกับชุดเเลมด้าเลยเเค่ถอดท่ อมิกซ์มาทำเเค่นั้นครับ | 
|   |   | 
|  14-07-2008, 10:02 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | การขยายมิกซ์่มีผลกับ AF มิเตอร์บางแน่นอนครับ ต้องจูนแลมด้าใหม่เพราะอากาศเข้ามากขึ้น แรงดูดน้อยลง ต้องมีการเพิ่มเซนซิทีฟ ปรับเดิินเบา ตั้งOptimumใหม่ ที่ว่าเป็นอย่างนี้เพราะผมก็ไปคว้านมิกซ์จาก 28 mm เป็น 35 mm แล้วไม่ได้จูนแลมด้า รถไมมีแรงแถมแบ็คไฟร์ฟรีๆอีก 1 ที พอจูนเสร็จก็หายครับ ลองดูนะครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
