ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
มาขอข้อมูลด้วยคนครับ ผมเครี่องเจโบถ้าติดแบบ วาริ จะพอไหวไหมครับตอนนี้ติดหัวฉีดแพงเหลือเกินครับ รบกวนตอบด้วยนะครับขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน มันตอบยากมากอะครับ ... จริงๆมันดีทั้งคู่ละครับ
ระบบฟิกมิก+แลมด้า จะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาควบคุมตัวแลมด้า จึงมีความจำเป็นต้องใ้ห้ร้านจูน แก็สหนาแก็สบาง ก็วิ่งเข้าร้านอย่างเดียว .... (แต่บางคนมี notebook + กับใช้โปรแกรมจูนเป็นก็ไม่ต้องพึ่งร้าน) วาริฯ ทำเองได้ ไม่ต้องกลับไปร้าน .. ไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง แก็สบางก็หมุนเพิ่มแก็สที่หม้อหรือตัววาริ ... บางก็เพิ่ม หนาก็ลด ไม่ต้องมี notebook+โปรแกรมจูน ... เท่านั้น .... อ๋ออ ถ้าติดวาริ รู้สึกราคาจะถูกกว่าด้วยนะ .... ป.ล.แอบเชียร์วาริฯ จ้า ... ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อุปกรณ์เดิมใช้ได้หมดครับ
แค่เอาฟิก ออก ... แล้วก็เอาตัววาริไปใส่แทนที่เลย ถ้ามีแลมด้าก็เอาแลมด้าออก แล้วหาพาวเวอร์วาล์วมาใส่แทนแค่นั้นเอง .... |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตัดสินใจแล้วไม่เอาแลมด้าแล้ว ใช้มิกซ์ของ TOSAKI ดีกว่า สั่งซื้อไปแล้วรอให้เค้ามาส่งเผอิญอยู่เชียงใหม่ แต่ ไม่รู้จะใช้หม้อต้มของอะไรดีนะสิ รึว่าใช้ โทมาเซ็ตโต้ รุ่น ซุปเปอร์ดี นะ รึว่า สตาร์แก๊ส หรือว่า ไบแก๊ส ดี งงอีกแล้ว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
มิกซ์ของ TOSAKI คืออะไรครับ เป็นวาริ หรือเปล่าครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นเถียงกันใหญ่เลย ใจเย็น ๆ ครับ ทุกคนมีความรู้ดีชอบอ่านครับ
แต่ผมลองกับรถของผมเอง 2 คันแล้ว ว่า Valiable ดีกว่าแน่นอน จูนก็ง่ายกว่า อัตราเร่งเหมือนหรือดีกว่าน้ำมันอีก ที่บอกว่ามันเร่งเหมือนน้ำมันเพราะมันมีวาล์วที่เพิ่ มปริมาณอากาศได้ตามแรงดูดเครื่องยนต์ ถ้าจูนจบก็สบายแล้ว แต่ Lamda control ทำหน้าที่แทน power valve กลางสายก็คือปรับวาล์วกลางสายอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ส่ วนผสมดีขึ้น เขาออกแบบมาแก้ปัญหา Mix ที่เป็นแบบ Fix ก็คือปรับหรือขยายหรือเพิ่มอากาศไม่ได้ ก็อาศัยจูนเอาเช่น ถ้าอากาศผ่านมากมันจะมีแรงดูดมากมันจะทำให้กินแก๊สได ้ถ้ามี Lamda มันก็จะปรับลดแรงดูดของแก๊สลง เพราะฉนั้น เลือกเอาครับ อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 55
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แลมด้าหรือวาริเอเบิ้ล
ผมใช้ 1jge ฝาดำ วางใน volvo 740 ใช้ วาริเอเบิ้ล กับหม้อต้ม ของ HANA มา 2 ปีกว่า ขับมัน 160-170 ไม่ต้องรอเลยมาทันที ขับมันเหมือนน้ำมันเลย ทางไกล ตก 1.50 บาท ต่อมาเกิดอาการกินแก๊ส วิ่งในเมือง กม.ละ 4 บาท ช่างให้ติดแลมด้า เลยถอดออกติดแลมด้า เปลี่ยนหม้อต้ม กับ ติดแลมด้าเพิ่ม รู้สึกสู้กันไม่ได้เลยครับ อืดรอบมาช้า ไม่ประหยัดกว่ากัน วาริเอเบิ้ล มีข้อเสีย เวลาเสียหาขุดช่อมยากแต่ของผมไม่ได้เสีย (แต่หม้อต้อมข้างในเสีย หม้อต้มมีชุดซ่อมแต่ช่างไม่ซ่อม) แล้วต้องใช้คู่กับหม้อต้มมันโดยโดยเฉพาะ ที่ใช้มา 2 ปีกว่า วาริเอเบิ้ลไม่เคยรวน หลังจากถอดออก เปิดดูเห็นว่า แผ่นโลหะแบนฯใหญ๋ในหม้อต้ม งอ วาริเอเบิ้ลไม่เสีย ช่างยังบอกว่าเอาไว้ขายให้พวกแท็กซี่ได้ ใครสนใจซื้อบอกได้นะครับ มี หม้อต้ม HANA 2 ใบ(ใบหนึ่งใช้มา 5-6เดือน) กับ วาริเอบิ้ล HANA ขายรวมเลย ซื้อเท่าไหร่มาคุยกัน เจี๊ยบ 0899828484
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เนื่องจากระบบ Fix mixer จริง ๆ แล้วมันเป็นระบบแรก ๆ ของตำนานคาร์บูเรเตอร์เลยซึ่งมันจะใช้ดีกับเครื่องยน ต์ที่มีซีซีน้อย แต่เมื่อเรานำระบบนี้มาใช้กับรถที่มีแรงดูดมากหรือซี ซีมาก เขาเลยต้องแก้ปัญหานี้ด้วยการหรี่แก๊สรอบสูงด้วย lamda control ครับ เราจึงไม่ได้อัตราเร่งคืนมา ส่วนแก๊สดีที่สุดคือ Valiable ครับไม่จำเป็นต้องจูนตลอดเวลาเหมือน lamda ที่มีกล่องควบคุม สังเกตรถ Folk lift ที่ใช้แก๊สไม่มีระบบ Fixmixer เลยครับเพราะมันจะไม่มีแรงครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แบบนี้นะครับ แบบจะติดเองครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ติดในตำแหน่งของมิกเซอร์ปกตินั้นแหละครับ เพียงแต่ในคู่มือบอกว่า ตอนประกอบลูกสูบเข้าไปแล้วต้องขันน๊อตให้มีเกลียวโผล ่ขึ้นมา 3 - 4 เกลียวแค่นั้นเองครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|