ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2008, 17:59   #1
dfn
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0 dfn is on a distinguished road
มาขอข้อมูลด้วยคนครับ ผมเครี่องเจโบถ้าติดแบบ วาริ จะพอไหวไหมครับตอนนี้ติดหัวฉีดแพงเหลือเกินครับ รบกวนตอบด้วยนะครับขอบคุณครับ
dfn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2008, 11:26   #2
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน มันตอบยากมากอะครับ ... จริงๆมันดีทั้งคู่ละครับ

ระบบฟิกมิก+แลมด้า จะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาควบคุมตัวแลมด้า จึงมีความจำเป็นต้องใ้ห้ร้านจูน แก็สหนาแก็สบาง ก็วิ่งเข้าร้านอย่างเดียว .... (แต่บางคนมี notebook + กับใช้โปรแกรมจูนเป็นก็ไม่ต้องพึ่งร้าน)

วาริฯ ทำเองได้ ไม่ต้องกลับไปร้าน .. ไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง แก็สบางก็หมุนเพิ่มแก็สที่หม้อหรือตัววาริ ... บางก็เพิ่ม หนาก็ลด ไม่ต้องมี notebook+โปรแกรมจูน ...

เท่านั้น ....

อ๋ออ ถ้าติดวาริ รู้สึกราคาจะถูกกว่าด้วยนะ ....

ป.ล.แอบเชียร์วาริฯ จ้า ...
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2008, 12:29   #3
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน มันตอบยากมากอะครับ ... จริงๆมันดีทั้งคู่ละครับ

ระบบฟิกมิก+แลมด้า จะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาควบคุมตัวแลมด้า จึงมีความจำเป็นต้องใ้ห้ร้านจูน แก็สหนาแก็สบาง ก็วิ่งเข้าร้านอย่างเดียว .... (แต่บางคนมี notebook + กับใช้โปรแกรมจูนเป็นก็ไม่ต้องพึ่งร้าน)

วาริฯ ทำเองได้ ไม่ต้องกลับไปร้าน .. ไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง แก็สบางก็หมุนเพิ่มแก็สที่หม้อหรือตัววาริ ... บางก็เพิ่ม หนาก็ลด ไม่ต้องมี notebook+โปรแกรมจูน ...

เท่านั้น ....

อ๋ออ ถ้าติดวาริ รู้สึกราคาจะถูกกว่าด้วยนะ ....

ป.ล.แอบเชียร์วาริฯ จ้า ...
- อยากสอบถามว่า แบบวาริ อุปกรณ์แตกต่างจากแลมด้า อะไรบ้างครับ แล้วมีอะไรถ้าเปลี่ยนจากแลมด้าแล้วไปใช้วาริแล้วยังใ ช้ได้บ้างครับ เผื่ออยากลองบ้างครับ ใช้แบบแลมด้า ทั้ง เจ โบและไม่โบแล้วครับยังไม่เคยลองแบบวาริเอเบิ้ลครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2008, 14:07   #4
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
อุปกรณ์เดิมใช้ได้หมดครับ

แค่เอาฟิก ออก ... แล้วก็เอาตัววาริไปใส่แทนที่เลย ถ้ามีแลมด้าก็เอาแลมด้าออก แล้วหาพาวเวอร์วาล์วมาใส่แทนแค่นั้นเอง ....
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2008, 22:06   #5
garn_kc
Member
 
รูปส่วนตัว garn_kc
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18 garn_kc is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
อุปกรณ์เดิมใช้ได้หมดครับ

แค่เอาฟิก ออก ... แล้วก็เอาตัววาริไปใส่แทนที่เลย ถ้ามีแลมด้าก็เอาแลมด้าออก แล้วหาพาวเวอร์วาล์วมาใส่แทนแค่นั้นเอง ....
กำลังจะติดแบบ MIX พอดี สนใจ "วาริ" มากมาย

ไม่ทราบว่า ราคาแพงไหม ประมาณเท่าไรครับ
garn_kc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-06-2008, 12:50   #6
super4
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว super4
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 super4 is on a distinguished road
ตัดสินใจแล้วไม่เอาแลมด้าแล้ว ใช้มิกซ์ของ TOSAKI ดีกว่า สั่งซื้อไปแล้วรอให้เค้ามาส่งเผอิญอยู่เชียงใหม่ แต่ ไม่รู้จะใช้หม้อต้มของอะไรดีนะสิ รึว่าใช้ โทมาเซ็ตโต้ รุ่น ซุปเปอร์ดี นะ รึว่า สตาร์แก๊ส หรือว่า ไบแก๊ส ดี งงอีกแล้ว
super4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-06-2008, 18:41   #7
garn_kc
Member
 
รูปส่วนตัว garn_kc
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18 garn_kc is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ super4 อ่านกระทู้
ตัดสินใจแล้วไม่เอาแลมด้าแล้ว ใช้มิกซ์ของ TOSAKI ดีกว่า สั่งซื้อไปแล้วรอให้เค้ามาส่งเผอิญอยู่เชียงใหม่ แต่ ไม่รู้จะใช้หม้อต้มของอะไรดีนะสิ รึว่าใช้ โทมาเซ็ตโต้ รุ่น ซุปเปอร์ดี นะ รึว่า สตาร์แก๊ส หรือว่า ไบแก๊ส ดี งงอีกแล้ว

มิกซ์ของ TOSAKI คืออะไรครับ เป็นวาริ หรือเปล่าครับ
garn_kc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2008, 08:53   #8
D.I.Y. CLUB
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 D.I.Y. CLUB is on a distinguished road
เห็นเถียงกันใหญ่เลย ใจเย็น ๆ ครับ ทุกคนมีความรู้ดีชอบอ่านครับ
แต่ผมลองกับรถของผมเอง 2 คันแล้ว ว่า Valiable ดีกว่าแน่นอน จูนก็ง่ายกว่า อัตราเร่งเหมือนหรือดีกว่าน้ำมันอีก ที่บอกว่ามันเร่งเหมือนน้ำมันเพราะมันมีวาล์วที่เพิ่ มปริมาณอากาศได้ตามแรงดูดเครื่องยนต์ ถ้าจูนจบก็สบายแล้ว แต่ Lamda control ทำหน้าที่แทน power valve กลางสายก็คือปรับวาล์วกลางสายอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ส่ วนผสมดีขึ้น เขาออกแบบมาแก้ปัญหา Mix ที่เป็นแบบ Fix ก็คือปรับหรือขยายหรือเพิ่มอากาศไม่ได้ ก็อาศัยจูนเอาเช่น ถ้าอากาศผ่านมากมันจะมีแรงดูดมากมันจะทำให้กินแก๊สได ้ถ้ามี Lamda มันก็จะปรับลดแรงดูดของแก๊สลง เพราะฉนั้น เลือกเอาครับ อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับผม
D.I.Y. CLUB is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 21:33   #9
เจี๊ยบ
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 55
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 เจี๊ยบ is on a distinguished road
แลมด้าหรือวาริเอเบิ้ล

ผมใช้ 1jge ฝาดำ วางใน volvo 740 ใช้ วาริเอเบิ้ล กับหม้อต้ม ของ HANA มา 2 ปีกว่า ขับมัน 160-170 ไม่ต้องรอเลยมาทันที ขับมันเหมือนน้ำมันเลย ทางไกล ตก 1.50 บาท ต่อมาเกิดอาการกินแก๊ส วิ่งในเมือง กม.ละ 4 บาท ช่างให้ติดแลมด้า เลยถอดออกติดแลมด้า เปลี่ยนหม้อต้ม กับ ติดแลมด้าเพิ่ม รู้สึกสู้กันไม่ได้เลยครับ อืดรอบมาช้า ไม่ประหยัดกว่ากัน วาริเอเบิ้ล มีข้อเสีย เวลาเสียหาขุดช่อมยากแต่ของผมไม่ได้เสีย (แต่หม้อต้อมข้างในเสีย หม้อต้มมีชุดซ่อมแต่ช่างไม่ซ่อม) แล้วต้องใช้คู่กับหม้อต้มมันโดยโดยเฉพาะ ที่ใช้มา 2 ปีกว่า วาริเอเบิ้ลไม่เคยรวน หลังจากถอดออก เปิดดูเห็นว่า แผ่นโลหะแบนฯใหญ๋ในหม้อต้ม งอ วาริเอเบิ้ลไม่เสีย ช่างยังบอกว่าเอาไว้ขายให้พวกแท็กซี่ได้ ใครสนใจซื้อบอกได้นะครับ มี หม้อต้ม HANA 2 ใบ(ใบหนึ่งใช้มา 5-6เดือน) กับ วาริเอบิ้ล HANA ขายรวมเลย ซื้อเท่าไหร่มาคุยกัน เจี๊ยบ 0899828484
เจี๊ยบ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 07:47   #10
D.I.Y. CLUB
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 D.I.Y. CLUB is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เจี๊ยบ อ่านกระทู้
ผมใช้ 1jge ฝาดำ วางใน volvo 740 ใช้ วาริเอเบิ้ล กับหม้อต้ม ของ HANA มา 2 ปีกว่า ขับมัน 160-170 ไม่ต้องรอเลยมาทันที ขับมันเหมือนน้ำมันเลย ทางไกล ตก 1.50 บาท ต่อมาเกิดอาการกินแก๊ส วิ่งในเมือง กม.ละ 4 บาท ช่างให้ติดแลมด้า เลยถอดออกติดแลมด้า เปลี่ยนหม้อต้ม กับ ติดแลมด้าเพิ่ม รู้สึกสู้กันไม่ได้เลยครับ อืดรอบมาช้า ไม่ประหยัดกว่ากัน วาริเอเบิ้ล มีข้อเสีย เวลาเสียหาขุดช่อมยากแต่ของผมไม่ได้เสีย (แต่หม้อต้อมข้างในเสีย หม้อต้มมีชุดซ่อมแต่ช่างไม่ซ่อม) แล้วต้องใช้คู่กับหม้อต้มมันโดยโดยเฉพาะ ที่ใช้มา 2 ปีกว่า วาริเอเบิ้ลไม่เคยรวน หลังจากถอดออก เปิดดูเห็นว่า แผ่นโลหะแบนฯใหญ๋ในหม้อต้ม งอ วาริเอเบิ้ลไม่เสีย ช่างยังบอกว่าเอาไว้ขายให้พวกแท็กซี่ได้ ใครสนใจซื้อบอกได้นะครับ มี หม้อต้ม HANA 2 ใบ(ใบหนึ่งใช้มา 5-6เดือน) กับ วาริเอบิ้ล HANA ขายรวมเลย ซื้อเท่าไหร่มาคุยกัน เจี๊ยบ 0899828484
ผมรบกวนแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่งน๊ะครับ
เนื่องจากระบบ Fix mixer จริง ๆ แล้วมันเป็นระบบแรก ๆ ของตำนานคาร์บูเรเตอร์เลยซึ่งมันจะใช้ดีกับเครื่องยน ต์ที่มีซีซีน้อย แต่เมื่อเรานำระบบนี้มาใช้กับรถที่มีแรงดูดมากหรือซี ซีมาก เขาเลยต้องแก้ปัญหานี้ด้วยการหรี่แก๊สรอบสูงด้วย lamda control ครับ เราจึงไม่ได้อัตราเร่งคืนมา ส่วนแก๊สดีที่สุดคือ Valiable ครับไม่จำเป็นต้องจูนตลอดเวลาเหมือน lamda ที่มีกล่องควบคุม สังเกตรถ Folk lift ที่ใช้แก๊สไม่มีระบบ Fixmixer เลยครับเพราะมันจะไม่มีแรงครับ
D.I.Y. CLUB is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 16:10   #11
มังกรขาว
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว มังกรขาว
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 มังกรขาว is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ D.I.Y. CLUB อ่านกระทู้
ผมรบกวนแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่งน๊ะครับ
เนื่องจากระบบ Fix mixer จริง ๆ แล้วมันเป็นระบบแรก ๆ ของตำนานคาร์บูเรเตอร์เลยซึ่งมันจะใช้ดีกับเครื่องยน ต์ที่มีซีซีน้อย แต่เมื่อเรานำระบบนี้มาใช้กับรถที่มีแรงดูดมากหรือซี ซีมาก เขาเลยต้องแก้ปัญหานี้ด้วยการหรี่แก๊สรอบสูงด้วย lamda control ครับ เราจึงไม่ได้อัตราเร่งคืนมา ส่วนแก๊สดีที่สุดคือ Valiable ครับไม่จำเป็นต้องจูนตลอดเวลาเหมือน lamda ที่มีกล่องควบคุม สังเกตรถ Folk lift ที่ใช้แก๊สไม่มีระบบ Fixmixer เลยครับเพราะมันจะไม่มีแรงครับ
มีเคล็ดไม่ลับไหมครับในการติดโตซากิกับ 2เจธรรมดาครับ เช่นต้องห่างกรองอากาศระยะเท่าไหร่
แบบนี้นะครับ แบบจะติดเองครับ
มังกรขาว is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-07-2008, 12:56   #12
garn_kc
Member
 
รูปส่วนตัว garn_kc
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18 garn_kc is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรขาว อ่านกระทู้
มีเคล็ดไม่ลับไหมครับในการติดโตซากิกับ 2เจธรรมดาครับ เช่นต้องห่างกรองอากาศระยะเท่าไหร่
แบบนี้นะครับ แบบจะติดเองครับ
ผมก็ซื้อมาติดเองนะครับ

ติดในตำแหน่งของมิกเซอร์ปกตินั้นแหละครับ เพียงแต่ในคู่มือบอกว่า ตอนประกอบลูกสูบเข้าไปแล้วต้องขันน๊อตให้มีเกลียวโผล ่ขึ้นมา 3 - 4 เกลียวแค่นั้นเองครับ
garn_kc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-07-2008, 08:52   #13
D.I.Y. CLUB
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III
Engine Type: Racing cars
ที่อยู่: Petchaburi
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 D.I.Y. CLUB is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรขาว อ่านกระทู้
มีเคล็ดไม่ลับไหมครับในการติดโตซากิกับ 2เจธรรมดาครับ เช่นต้องห่างกรองอากาศระยะเท่าไหร่
แบบนี้นะครับ แบบจะติดเองครับ
ติดเลยครับ ยิ่งใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อยิ่งดีครับ เวลาเร่งจะได้ตอบสนองทันทีครับ แล้วเวลาวันใดเครื่องยนต์ทำงานผิดพลาดเกิด Backfire ขึ้นมามันจะไม่รุนแรงเนื่องจากแก๊สค้างท่อกรองอากาศน ้อยครับ แล้วตัวปรับวาล์วกลางสายให้ติดห่างจาก mixer น้อยกว่าระยะสายที่มาจากหม้อต้ม เนื่องจากอิทธิพลของ Vacumm ครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
D.I.Y. CLUB is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels