ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-04-2008, 10:32   #1
popupup
Member
 
รูปส่วนตัว popupup
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 popupup is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
วิ่งด้วยน้ำมัน บางทีเป็นบางทีไม่เป็น พาลให้คิดว่าเป็นจากเครื่องยนต์ เพราะว่า ระบบเกียร์ออโต้ และ ระบบเครื่องยนต์ เราต้องแยกกันวิเคราะห์ครับ

เปรียบเทียบง่ายๆ กับจักรยานที่มีเกียร์ทดรอบ กับเครื่องยนต์และเกียร์
เวลาเราขี่ กำลังที่เราถีบจักรยาน ก็คือ พลังงานเครื่องยนต์ที่ได้จากแรงระเบิดของ ไฟ น้ำมัน(หรือแก๊ส) และอากาศ ระเบิดให้ลูกสูบทำงาน
ส่วนสะโพก ต้นขา หัวเข่า ขาท่อนล่าง ปลายเท้า ก็เหมือนกับ ลูกสูบ ก้านสูบ ที่ทำงานขึ้นลงตลอดเวลา ทำให้ฟลายวิวล์ ท้ายเครื่องหมุนตลอด
ส่วนเกียร์ของจักรยาน ที่เราคอยปรับ เพื่อผ่อนแรงเวลาขึ้นลงเนิน หรือวิ่งระยะทางไกล ก็คือ เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ ที่อยู่ท้ายเครื่องนั่นเองครับ

อาการที่คุณเล่าตอนต้นว่า วิ่งๆไป กำลังเครื่องหาย มีแต่รอบเครื่อง(รอบเครื่องก็คือกำลังของเครื่อง) ทั้งๆที่จูนเครื่องแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว ต้องค่อยๆเหยียบ กำลังถึงจะมา แสดงถึงว่า เครื่องทำงานได้ดี ส่งกำลังมาที่เกียร์แล้ว แต่เกียร์ไม่ส่งกำลังมาที่เฟืองท้าย ทำให้ผมวิเคราะห์ว่า ต้นเหตุของปัญหาน่าจะอยู่ที่เกียร์ครับ

แต่พอคุณบอกว่า เวลาใช้น้ำมันเบนซิน อาการนี้ บางครั้งเป็น บางครั้งไม่เป็น ทำให้การวิเคราะห์ทีแรก ตกไปเลยครับ (หรือว่าต้นเหตุเป็นที่เครื่องยนต์)

ถ้าเป็นที่เกียร์ออโต้ แล้วมีอาการ บางครั้งเป็น บางครั้งไม่เป็น (ไม่เกี่ยวว่าจะใช้แก๊สหรือ น้ำมัน) ผมอยากแนะนำถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ แบบ ถ่ายหมดเกียร์ (หมดทั้งใน ทอร์คคอนเวร์ทเตอร์ด้วย ประมาณ 7 ลิตร) เพราะอาการบางครั้งเป็นบางครั้งไม่เป็นนั้น คิดว่า ยังพอชุบชีวิตเกียร์ได้ครับ

ขอโทษที่ต้องอธิบายยาวๆ เพราะว่าการวิเคราะห์โดยอ่านจากคำอธิบายของคุณเพียงไ ม่กี่บรรทัด และระบุสาเหตุออกมานั้น มีโอกาสผิดพลาดสูงมากครับ ไม่อยากให้เข้าใจผิดครับ
ขอบคุณมาครับ ต้องขอโทษที่อธิบายสั้นไป ว่าอาทิตย์นี้จะรีบไปชุบชีวิตเกียร์ก่อนแล้วครับเอาแ บบที่ว่าครับถ่ายออกทั้งระบบเลย ผมถามมาที่ปั๊มเซลล์ รัชดา 2400 ครับ แพงไปไม หรือราคานี้
popupup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-04-2008, 10:39   #2
amnat8
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว amnat8
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0 amnat8 is on a distinguished road
น่าจะเป็นที่เกียร์นะครับ ลองเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทั้งระบบและกรองด้วย น่าจะหายนะครับ
amnat8 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-04-2008, 13:18   #3
popupup
Member
 
รูปส่วนตัว popupup
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 popupup is on a distinguished road
ผมโทรไปถามช่างที่ติดแก๊สมาช่างบ้างว่าบ้างที กล่องมันยังจะค่าของน้ำมันอยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เลยไม่สัมพันกันครับ เพราะน้ำมันมีกล่อง ECU คุมแต่แก๊สไม่มี (mixxerครับ) เค้าบอกว่าให้ยกคันเร่งแล้วกดใหม่ สักระยะหนึ่งเดี่ยวอาการมันจะหายไปเอง เมื่อตนเดือนผมเคยถอดขั่วแบตมาทีนะครับ
popupup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2008, 08:24   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ popupup อ่านกระทู้
ขอความคิดเห็นเพิ่มเติมหน่อยครับ
เรื่องเกี่ยวกับแก๊ส ผมไม่ชำนาญครับ

แต่ถ้าช่างที่ชำนาญแจ้งมาเช่นนั้น คุณก็ควรทำตามนะครับ ซึ่งก็ไม่ได้เสียเงินอะไรนี่ครับ

แต่ถ้าคุณใช้ระบบน้ำมัน แล้วมันยังมีอาการดังกล่าว ก็ควรรีบๆไปล้างระบบเกียร์นะครับ ราคาค่าล้าง 2400.-บาท ถูกกว่าราคาเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ราคา 5000.-+ค่าแรง 2-3000.-บาท หรือ ค่าโอเวอร์ฮอนท์เกียร์ ซึ่งราคา 7000 - หมื่นกว่าบาทนะครับ (แต่จะได้เกียร์เกือบใหม่)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2008, 16:49   #5
popupup
Member
 
รูปส่วนตัว popupup
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 popupup is on a distinguished road
วันยี้ไปล้างระบบเกียร์มาแล้วครับ

อาการเข้าเกียร์เร็ว แล้วความเร็วต่ำยังเป็นอยู่ครับ เร่งแล้วมีแต่เสียงเครื่อง

ต้องดูจุดไหนต่อครับ เซนเซอร์ลิ้นเร่ง หรือสายคลิกดาวครับ

แต่ที่ดีขึ้นก็เข้าเกียร์นุ่มขึ้นครับ
popupup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2008, 20:40   #6
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Dittapong is on a distinguished road
ผมอยากเตือนนิดหนึ่ง
ระวังเรื่องความรู้สึกน่ะครับ เดี๋ยวชินไป อาจจะหาว่ารถไม่แรง
ลักษณะการขับขี่ด้วยครับ เกียร ออโต้มันเรียนรู้ สไตล์ คนขับน่ะครับ

เหยียบเบาเปลี่ยนเกียร์เร็ว
เหยียบแรงเปลี่ยนเกียร์ช้า
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2008, 22:57   #7
boat123
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 53
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 boat123 is on a distinguished road
รถผมเคยมีอาการคล้ายๆ กันครับ กดแล้วมีแต่รอบขึ้น แต่รถไม่วิ่ง เหมือนเกียร์มันไม่จับ กดจน 4-5 พันรอบ รถก็วิ่งเอื่อยๆ บางทีต้องค่อยๆ กดมัน ก็หายบ้าง ไม่หายบ้าง เลยเข้าอู่ซ่อมเปลี่ยนแผ่นครัชและอื่นๆ หลายอย่าง ออกมาก็ใช้ดีอยู่ 2 อาทิตย์ ก็กลับมามีอาการเดิมอีก เลยทนใช้แบบนั้นมาเกือบเดือน จนวันหนึ่งเอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เลยได้มุดลงไปดูใต้ท้องรถตัวเอง สังเกตุเห็นตรงสายไฟเซ็นเซอร์ที่ต่อออกมาจากตรงเกียร ์ มีรอยต่อแล้วเทปพันสายไฟที่พันไว้มันหลุดอยู่ แล้วที่สำคัญมีน้ำมัน (ไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องหรือเกียร์) เปียกอยู่จนชุ่ม เลยจัดการทำความสะอาดแล้วเก็บให้พ้นตรงน้ำมันหยด หลังจากนั้นก็ไม่เคยเป็นอาการนี้อีกเลย ลองดูครับผมไม่มีความรู้ว่ามันจะเกี่ยวกันหรือปล่าว แต่ลองเช็คไล่สายดูครับ บางทีอาจเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เรามองข้ามไปก็ได้ครับ
boat123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to boat123 For This Useful Post:
chakkrapad (11-04-2013)
เก่า 08-10-2009, 23:53   #8
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
ลองค่อย ๆ ไล่ จา่กเรื่องที่ใช้เวลาน้อย เสียเงินน้อยก่อนดีกว่าครับ อาจจะเจอ

1. ตั้งลิ้นให้ได้ ตาม Spec + สาย click down ด้วยครับ
2. SP1 ต่อเข้าก่อนหรือยัง (SP2 เชื่อว่าต้องต่อไว้แล้ว)
3. O2 sensor ถ้าเสื่อมก็เปลี่ยน
4. สัญญาณ STA กับ NSW

5. ค่อยไปดูเรื่องเกียร์

ขอให้ จขกท. โชคดีครับ มีอะไรก็กลับมา Update บ้างนะครับ
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1 JZ GTE VVTi เกียร์ออโต้ เครื่องเย็น ไม่ทำงาน kuntoy ClubJZ ! Talk 2 20-06-2018 20:02
เกียร์ออโต้ 1 Jz Rainybenz ClubJZ ! Talk 6 07-12-2015 21:29
เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ cho_1 ClubJZ! Useful Information 13 09-01-2010 21:38
1jz-ge เกียร์ออโต้ code 61 DIN GTR ClubJZ! Useful Information 8 18-09-2009 11:30


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels