ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะเป็นที่เกียร์นะครับ ลองเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทั้งระบบและกรองด้วย น่าจะหายนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมโทรไปถามช่างที่ติดแก๊สมาช่างบ้างว่าบ้างที กล่องมันยังจะค่าของน้ำมันอยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เลยไม่สัมพันกันครับ เพราะน้ำมันมีกล่อง ECU คุมแต่แก๊สไม่มี (mixxerครับ) เค้าบอกว่าให้ยกคันเร่งแล้วกดใหม่ สักระยะหนึ่งเดี่ยวอาการมันจะหายไปเอง เมื่อตนเดือนผมเคยถอดขั่วแบตมาทีนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
เรื่องเกี่ยวกับแก๊ส ผมไม่ชำนาญครับ
แต่ถ้าช่างที่ชำนาญแจ้งมาเช่นนั้น คุณก็ควรทำตามนะครับ ซึ่งก็ไม่ได้เสียเงินอะไรนี่ครับ แต่ถ้าคุณใช้ระบบน้ำมัน แล้วมันยังมีอาการดังกล่าว ก็ควรรีบๆไปล้างระบบเกียร์นะครับ ราคาค่าล้าง 2400.-บาท ถูกกว่าราคาเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ราคา 5000.-+ค่าแรง 2-3000.-บาท หรือ ค่าโอเวอร์ฮอนท์เกียร์ ซึ่งราคา 7000 - หมื่นกว่าบาทนะครับ (แต่จะได้เกียร์เกือบใหม่)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันยี้ไปล้างระบบเกียร์มาแล้วครับ
อาการเข้าเกียร์เร็ว แล้วความเร็วต่ำยังเป็นอยู่ครับ เร่งแล้วมีแต่เสียงเครื่อง ![]() ต้องดูจุดไหนต่อครับ เซนเซอร์ลิ้นเร่ง หรือสายคลิกดาวครับ แต่ที่ดีขึ้นก็เข้าเกียร์นุ่มขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมอยากเตือนนิดหนึ่ง
ระวังเรื่องความรู้สึกน่ะครับ เดี๋ยวชินไป อาจจะหาว่ารถไม่แรง ลักษณะการขับขี่ด้วยครับ เกียร ออโต้มันเรียนรู้ สไตล์ คนขับน่ะครับ ![]() เหยียบเบาเปลี่ยนเกียร์เร็ว เหยียบแรงเปลี่ยนเกียร์ช้า |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 53
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมเคยมีอาการคล้ายๆ กันครับ กดแล้วมีแต่รอบขึ้น แต่รถไม่วิ่ง เหมือนเกียร์มันไม่จับ กดจน 4-5 พันรอบ รถก็วิ่งเอื่อยๆ บางทีต้องค่อยๆ กดมัน ก็หายบ้าง ไม่หายบ้าง เลยเข้าอู่ซ่อมเปลี่ยนแผ่นครัชและอื่นๆ หลายอย่าง ออกมาก็ใช้ดีอยู่ 2 อาทิตย์ ก็กลับมามีอาการเดิมอีก เลยทนใช้แบบนั้นมาเกือบเดือน จนวันหนึ่งเอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เลยได้มุดลงไปดูใต้ท้องรถตัวเอง สังเกตุเห็นตรงสายไฟเซ็นเซอร์ที่ต่อออกมาจากตรงเกียร ์ มีรอยต่อแล้วเทปพันสายไฟที่พันไว้มันหลุดอยู่ แล้วที่สำคัญมีน้ำมัน (ไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องหรือเกียร์) เปียกอยู่จนชุ่ม เลยจัดการทำความสะอาดแล้วเก็บให้พ้นตรงน้ำมันหยด หลังจากนั้นก็ไม่เคยเป็นอาการนี้อีกเลย ลองดูครับผมไม่มีความรู้ว่ามันจะเกี่ยวกันหรือปล่าว แต่ลองเช็คไล่สายดูครับ บางทีอาจเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เรามองข้ามไปก็ได้ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to boat123 For This Useful Post: | chakkrapad (11-04-2013) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองค่อย ๆ ไล่ จา่กเรื่องที่ใช้เวลาน้อย เสียเงินน้อยก่อนดีกว่าครับ อาจจะเจอ
1. ตั้งลิ้นให้ได้ ตาม Spec + สาย click down ด้วยครับ 2. SP1 ต่อเข้าก่อนหรือยัง (SP2 เชื่อว่าต้องต่อไว้แล้ว) 3. O2 sensor ถ้าเสื่อมก็เปลี่ยน 4. สัญญาณ STA กับ NSW 5. ค่อยไปดูเรื่องเกียร์ ขอให้ จขกท. โชคดีครับ มีอะไรก็กลับมา Update บ้างนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1 JZ GTE VVTi เกียร์ออโต้ เครื่องเย็น ไม่ทำงาน | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-06-2018 20:02 |
เกียร์ออโต้ 1 Jz | Rainybenz | ClubJZ ! Talk | 6 | 07-12-2015 21:29 |
เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 13 | 09-01-2010 21:38 |
1jz-ge เกียร์ออโต้ code 61 | DIN GTR | ClubJZ! Useful Information | 8 | 18-09-2009 11:30 |