ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอแนะนำทริกเล็กน้อยเกี่ยวกะเอาเจมาติดแก๊สนะคร ับ
คืออย่างแรกหัวเทียนครับ....เครื่องใส่แก๊สระบบ mixer ต้องการหัวเทียนใหม่ๆ ตั้งระยะห่างเขี้ยวให้เหมาะสม ก็ประมาณฟิต 1 ใบเลื่อยน่ะครับ.....ถึงแม้จะวิ่งน้ำมันได้ดีก็ ตาม เพราะ ระบบ mixer มันจะออกอาการได้ชัดมากๆ ถ้าหัวเที่ยนแย่ อันนี้ตัดเรื่อง สายหัวเทียน หรือพวกจานจ่ายไม่ดีทิ้งไปนะครับ เพราะตั้งแต่ทำรถให้น้องๆกันมา ที่วางมาใหม่ๆ ยังไม่เคยเจอครับ เจอแต่หัวเทียนเน่านี่แหละ อย่างที่สอง ดูจากรูป ไม่น่าเจาะท่อไอดีเลยครับ มิกครอบมีเยอะแยะ หารูในจ่ายเดี่ยวๆ เริ่มต้นสัก 30 มิลขึ้นไป ก็อยู่ละ....มันค่อยๆเพิ่มขึ้นไปได้เรื่อยๆ ใหญ่ได้จนถึง 35 - 36 แต่......มันต้องแมทกับหม้อด้วยครับ หม้อที่ใช้เห็นเป็นโทมาเซ็ตโต้ ซึ่งยี่ห้อนี้ อาจจะทำรูในกว้างมากๆไม่ดีนัก ลองสัก 30 ดูก่อน แต่ถ้าได้เป็นมิกฝังมา นู้นนน เลยครับ ย้ายมันชิดกรองไปเลย ให้มันรู้ไปว่า ส่วนผสมจะไม่เนียน....เน้นมีพื้นที่ให้ผสมแก๊สกะอากา ศเยอะๆก่อนที่จะถูกดูดผ่านลิ้นปีกผีเสื้อครับ อย่างที่ 3 พาวเวอร์วาล์ว จริงๆต้องให้มันอยู่ใกล้ๆ mixer หน่อย มันจะได้คุมแก๊สได้คมๆ ที่เห็นมาอยู่ติดกะหม้อซะเหลือเกินครับ อย่างที่ 4 ตอนจูน ไม่ต้องไปหวงแก๊ส เน้นหนานิดๆ ประหยัดกว่าบาง แล้วเร่งไม่ออกแล้ว แบ๊ค ตู้มมมม ....ผมลองมาเยอะแล้วครับ ต้องทำให้พอกะเครื่อง จะประหยัดต้องอยุ่ที่เท้าเรา อย่างที่ 5 อันนี้ตะหงิดมาก รถแบ๊ค แล้วช่างบอกให้หรี่แก๊ส ซึ่งส่วนมาก ยิ่งบางยิ่งแบ๊คครับ จริงๆช่างน่าจะแนะนำให้ใช้น้ำมันก่อน แล้วเรียกรถกลับมาแก้ไข เพราะแบ๊คบ่อยๆ มันจะทำให้ส่วนอื่นๆเสียหายได้ เช่นพวกกรอง หม้อกรอง หรืออื่นๆ ดังเช่นที่เป็นอยู่น่ะครับ บอกจริงเลยครับว่า JZ จะตัวธรรมดา หรือ VVTi ติดแบบ mixer จบครับ ขอให้ดูแลหัวเทียนดีๆ กะจัดชุดอุปกรณ์ให้เข้ากับเท้าเรา หม้อโทมา + มิกไม่ใหญ่นัก = ได้แนวประหยัด เพราะผ้าหม้อต้มไม่พริ้ว หม้อที่หน้าตาเหมือนๆกะ อาทิเกอร์ + มิกใหญ่ๆ = กำลังเครื่องมาได้เยอะ แต่มักจะสร้างนิสัยทำให้ขับรถเร็ว...แบบนี้ทางไกลผมเ คยทำให้เพื่อนคนนึง วิ่ง 110 -120 ได้ 8.8 โลลิตร กับ mixer 35 มิล แต่ผ้าหม้อต้มไปเร็วกว่าหน่อย ชุดซ่อมอยู่ประมาณ 6 ร้อย +- นิดนึง ถ้าจะเอาแรงกว่านี้ ก็มีหม้อ OMVL เล่นกะมิกใหญ่ๆได้เพราะจ่ายได้หนักดี ...ต้องไปติดตามเองครับ ไม่มีบุญได้ทำ เพราะน้องๆทรัพย์ไม่ถึง ลูกนึงแถวๆ 4 พันนู้นเลย อาทิเกอร์ 1600 เอง เอาไว้เป็นแนวทางละกันครับ เป็นผม บอกตรงๆว่า "เปลี่ยนร้าน" มักง่ายเกิน เล่น mixer ไม่จบ ดันไปเป็น inject ซะงั้น ข้อโทษที่พิมพ์ยาวไปครับ ได้อ่านแล้วแบบว่าของมันขึ้น เครื่องดีๆ ช่างทำเดี้ยงซะงั้น ข้อแนะนำนี้เป็นของคุณ Alcabron ยกเครดิตให้เลย เห็นว่าได้สาระความรู้ดี ขอนุยาดตัดมาแปะที่นี่นะครับ ขยายรูป.. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (09-10-2009), teeded (09-10-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|