 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-03-2008, 18:26 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ใน vigo 4ประตูระหว่าง1j-gte / 1j-vvti ติด gas ดี ผมกำลังจะออก vigo ตัว J 4 ประตู 2500 cc และยกเครื่องลงเปลื่ยนเป็นเครื่อง Jz เพื่อที่จะทำการติด gas LPG ระบบหัวฉีด ยีห้อไหนที่เหมาะสมขอคำเเนะนำจากพี่ๆในClub ช่วยเเนะนำหน่อยครับ 1. ระหว่าง 1j-gte ปักหนา/1j-vvti/1j-gte-vvti/2j-ge จะดีหรือเปล่าครับและมีปัญหา อะไรบ้างไหมครับเเละเครื่องตัวไหนอัตราเร่งที่เหมาะส มกับตัวรถ 2.ในการใช้งานมีการขับทังในเมืองเเละต่างจังหวัด 3.ล้อเป็นล้อขอบ 17 นิ้ว ยาง 215/55/17 เฟืองท้าย4.3 โหลดหน้า/หล้ง 2 นิ้ว 4. ผมใช้รถทำงานทุกวันเฉลย 5000 ก.ม./เดือนจะคุ้มหรือเปล่า 5.เครื่องเก่าป้ายเเดงยกลงขายได้เท่าไรครับอุปกร์ทัง หมดของเครื่อง ปล.ผมไม่มีความรู้เรื่อง gas ขอความช่วยเหลือจากพี่่ใน Club Jz ช่วยให้คคำเเนะนำเพื่อที่จะได้มีรถไว้ใช้ดีๆ ซักคันหนึ่งครับที่ประหยัดเเละเหมาะสมกับการใช้งาน ขอบคุณมากครับ | 
|   |   | 
|  08-03-2008, 22:27 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองดูข้อมูลเก่าๆ และดูในหน้า Technical  ลองอ่านดูนี่ก่อน http://www.clubjz.net/showthread.php?t=168 http://www.clubjz.net/forumdisplay.php?f=4 | 
|   |   | 
|  10-03-2008, 17:41 | #3 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 40 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  11-03-2008, 06:57 | #4 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าเน้นแรงแนะนำ j-bo-vvti ครับ แล้วติดแก๊สหัวฉีด ส่วนเครื่องเก่าถ้าขายคงได้ประมาณ 4หมื่นอัพ แต่ถ้าจะให้ดี ส่วนมากผมจะแนะนำไปวางที่บางนาครับ ร้านบุญทวี ซอย5 อ่ะครับ ถึงจะมีปัญหาเรื่องระบบไฟ แต่ที่นั้นให้ราคาเครื่องสำหรับ vigo สูงครับ น้อง ๆ ในคลับเราวางมาหลายคันครับ บางคันไม่ต้องเพิ่มเงิน บางคันเพิ่มนิดหน่อยครับ ส่วนเรื่องระบบไฟ ก็มาแก้ที่ Mr.Bj ครับ อย่างไรก็คุ้มกว่าครับ ส่วนแก๊สก็หาร้านติดครับ หัวฉีดก็มีอยู่สองยี่ห้อที่แนะนำ AG และ AC ครับ ส่วนตัวผมทำ AG อย่างเดียวครับ สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างสองตัวคือโปรแกรมการจู  นครับ อุปกรณ์อย่างอื่นคล้าย ๆ กันครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  11-03-2008, 20:06 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ผมขอขอบคุญ พี่ๆทุกคนมากครับที่ให้คำเเนะนำ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 10:56 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | งงครับ ... ทำไม ไม่ถอยตัวเบนซิล 2.7vvti ของvigo เค้าก็มีขายนิครับ ...... จะซื้อป้ายแดงมาวางให้เสียรถทำไมล่ะครับ ... งง ครับ .... ลองคิดดูใหม่ครับ ... | 
|   |   | 
|  13-03-2008, 18:22 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 40 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  13-03-2008, 21:20 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  รู้สึกว่าตัว 2.7 ไม่มี 4 ประตูนี่ครับ  นอกจากตัว 4X4   ครับ ราคา  789000 บาทน่ะครับ ก็เลย ว่าจะลอง ตัว 2.5J มาวางเครื่องใหม่เพราะราคา แค่ 584000 แล้วมีส่วนลด 40000 ด้วยอ่ะครับ ปล. อยากเห็นรูปเจโบติดแก๊ส ครับ ใครมีเอามาให้ส่องกันหน่อยครับ ขอบคุณ พี่ๆทุกคนครับ  | 
|   |   | 
|  13-03-2008, 21:59 | #9 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่อง 2.7 กับเครื่อง j-bo ติดแก๊สหรือใช้น้ำมัน การขับมันคนล่ะเรื่องกันเลยอ่ะครับ และอย่างยิ่งเรื่องราคาอ่ะครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  14-03-2008, 10:31 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตามพี่เค แนะนำคับ  ผมก็ 1J bo vvti แก๊ส หัวฉีด AG วิ่งเนียนดีคับ วางเสร็จ เรื่อง แก๊ส ก็ต้องพี่ เค เลยคับ งานเนียนๆ  | 
|   |   | 
|  14-03-2008, 12:19 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ้าจะลงเจ ติดแกส ไม่สนใจ วีโก้ มือสอง หาสภาพดีๆ จะประหยัดได้อีกหลายแสน อ่ะ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   |   | 
|  14-03-2008, 13:50 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  15-03-2008, 18:11 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองสอบถามคนที่ใช้ VIGO 2.7 VVTi ติดแก๊สว่าค่าใช้จ่ายเท่าไร เขาบอกว่าประมาณ 1.5 บาท/กม. พอๆกับเครื่อง JZ นะครับ แต่มันจะได้ในเรื่องของแรงบิดที่มาในรอบที่ต่ำกว่าคื  อไม่เสียอารมณ์รถกระบะน่ะครับ ผมก็เล็งตัวนี้เหมือนกันเพราะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับก  ารwire สาย และสามารถลุยแบบ 4x4 ได้ด้วย บรรทุกก็ได้ อารมณ์เดิมกลับมาเลย | 
|   |   | 
|  15-03-2008, 21:46 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2555 | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  17-03-2008, 16:11 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตามพี่ต่ออีกคับ แรงบิดมาที่รอบต่ำเพียง 2400 รอบ กว่าๆ พอกับเครื่องดีเซลเลยคับ ..... | 
|   |   | 
|  18-03-2008, 09:50 | #16 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เเรงบิดอาจมาที่รอบใกล้เคียงกันครับ แต่เบนซิน ลากรอบได้ยาวสุดลูกหูลูกตา คราบ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   |   | 
|  18-03-2008, 16:45 | #17 | 
| ClubJZ Old  Full Member | อ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ | 
|   |   | 
|  20-03-2008, 20:13 | #18 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 40 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เห็นว่าเครื่องเทอร์โบติดแก๊สแล้ว เทอร์โบพังบ่อย จิงไม้ครับ | 
|   |   | 
|  27-03-2008, 22:41 | #19 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สรุปเเล้วครับ ผมตัดสินใจเลือก 1J-ge-vvti ค่าวาง 50,000 ที่อู่ V.J.Work Shop เพราะรถไม่เสีย body เยอะเฟืองท้ายไม่ต้องเปลี่ยนเพราะเครื่อง vigo 2.5 เป็น4.3 ปรึกษาเพื่อนเเล้วน่าจะไม่มีปัญหาเเละไม่ได้เน้นเเรง  อะไรต้องใช้งานทุกวันอีกอย่างไม่โดนภาษีเพิ่มเพราะเป  ็น รถสี่ประตู ส่วนเรื่อง gas คงเป็นพี่เค คลอง3 ช่วยอุดหนุนคนใน club อีกคนครับ แต่รอรถเสร็จก่อนนะครับพี่เค คงติดเเค่ mix tosaki + lamda พอก่อนครับดูราคา gas lpg ก่อนถ้าราคาในอนาคตรัฐบาลปล่อยรอยตัวสูงค่อยเปลี่ยนเ  ป็น ngv ระบบฉีดอีกที แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOT : 27-03-2008 เมื่อ 22:44. | 
|   |   | 
|  28-03-2008, 11:43 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมวาง 1j bo vvti มา ตัวรถ ไม่มีเจาะ หรือทุบเลยนะคับ ยังมีที่เหลืออีกบานเลยคับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| ระหว่าง 1J Bo VVTi กับ 1J ไม่Bo VVTi อันไหนคุ้มกว่าคับจะเอาไปลง VIGO | Psyche | ClubJZ ! GAS | 7 | 23-07-2010 17:13 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
